ngày phụ nữ việt nam 20/10 chuẩn bị đến rồi, bạn đã chọn được món quà nào để tặng những người phụ nữ mà mình yêu thương chưa? hãy để chúng tôi gợi ý giúp bạn những mẫu hoa đẹp, ý nghĩa dành tặng trong dịp đặc biệt này nhé!

Ý nghĩa ngày 20/10

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

20/10

Đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ý nghĩa hơn khi bên cạnh đó, ngày đặc biệt này cũng đánh dấu sự kiện quan trọng khi người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Kể từ đó đến nay, ngày 20/10 hằng năm trở thành ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Vào những ngày này, nhiều hoạt động chào mừng ngày 20/10 tại Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh phụ nữ, trân trọng đóng góp của họ với gia đình và xã hội. 

Ý nghĩa của các loài hoa

Hoa hồng

Hoa lan hồ điệp: Hoa lan hồ điệp là biểu tượng của sự giàu có thịnh vượng, sang trọnghạnh phúc. Phù hợp hơn khi dành tặng cho ông bà, cha mẹ thể hiện lòng biết ơn hiếu thảo, đặc biệt loài hoa này rất phù hợp để dành tặng các sếp nữ.

Hoa lan hồ điệp

Hoa ly: Hoa ly là biểu tượng của sự thanh cao, quý phái và tình yêu cao thượng, thủy chung. Phù hợp hơn khi là món quà dành tặng ông bà, cha mẹ hoặc vợ yêu.

Hoa ly

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự hạnh phúc phát tài, rất phù hợp để dành tặng cho ông bà, cha mẹ, người thân yêu đặc biệt là nửa kia của mình.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền vàng tượng trưng sự hạnh phúc. Hoa đồng tiền màu trắng thể hiện sự trong sáng. Hoa đồng tiền màu đỏ thể hiện tình yêu nồng cháy.

Hoa hướng dương: Hoa hướng dương một loài hoa tình yêu luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc, sự kiên định đó cũng biểu thị cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm ápnuôi dưỡng.

Hoa hướng dương rất lý tưởng và ý nghĩa để dành tặng mẹ, tặng bà khi thể hiện niềm tinhy vọng.

Hoa hướng dương

Những mẫu hoa đẹp, ý nghĩa tặng 20/10

Hoa tặng bà và mẹ

Loài hoa tặng mẹ, tặng bà ngày 20/10 thường để thể hiện sự quan tâm, lòng hiếu thảo của chúng ta gửi đến những tấm lòng đáng quý của những người mẹ và bà luôn hy sinh, vất vả vì con, vì cháu.

Hoa lưu ly vốn thích hợp để tặng bà và mẹ

Vậy nên, ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là một dịp tốt để chúng ta tôn vinh, thể hiện tình cảm với mẹ, với bà. Những mẫu hoa hướng dương, hoa ly, hoa hồng là những mẫu hoa thích hợp dành tặng mẹ, tặng bà.

Hoa tặng người yêu, vợ

Ngày 20/10 là dịp để bạn hâm nóng tình cảm, thể hiện sự lãng mạn của bạn với vợ hay người yêu của mình. Vốn là biểu tượng của tình yêu nồng cháy và say đắm, hoa hồng sẽ là loài hoa rất thích hợp để bạn gửi lời chúc mừng ngày 20/10 của mình đến các nàng.

Hoa hồng đỏ

Hoa tặng cô giáo

Hoa hướng dương với màu sắc nắng vàng rực rỡ sẽ mang thông điệp niềm vui hân hoan và hạnh phúc. Loài hoa luôn hướng đến nguồn sáng và tương lai tươi đẹp này sẽ mang đến nhiều ý nghĩa tuyệt vời để thể hiện sự tri ân đến với các cô giáo trong ngày 20 tháng 10.

Hoa tặng đồng nghiệp, bạn

Hoa cúc vốn mang một vẻ đẹp bình dị cũng mang ý nghĩa thể hiện một tình bạn lâu dài. Trong tình bạn, lòng nhiệt tìnhchân thành vốn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Hoa cúc Tana

Chính vì thế những bông hoa cúc tươi đẹp được xem như một loài hoa tượng trưng cho tình bạn, tình đồng nghiệp, tuy giản dị nhưng tốt đẹp.

Trên đây là những mẫu hoa đẹp, ý nghĩa dành tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Mong rằng từ những gợi ý trên bạn sẽ chọn được loài hoa phù hợp để thể hiện tâm ý của mình với một nửa thế giới của mình trong dịp đặc biệt sắp tới!

Theo VnExpress