giặt quần áo trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ vào các loại máy giặt. tuy nhiên, một trong những điểm luôn khiến người dùng phải đau đầu chính là sử dụng máy giặt sao cho quần áo được đẹp và bền. bạn đã biết cách khiến áo quần khó phai màu hơn? cùng xem qua những mẹo nhỏ sau nhé.

Kiểm tra áo quần có ra màu

Hãy giặt riêng các trang phục ở nước giặt đầu để biết chắc chúng có ra màu hay không và ghi nhớ những loại áo quần đó, không được giặt chung với các trang phục khác.

Hãy giặt riêng các trang phục ở nước giặt đầu

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bằng cách làm ẩm một phần nhỏ khó nhìn thấy trên trang phục mới, đặt một lớn giấy ăn hoặc vải trắng nhỏ lên và sử dụng bàn là chà sơ qua. Nếu màu sắc bị thấm sang, thì áo quần đó rất dễ ra màu và cần được giặt riêng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bằng cách làm ẩm một phần nhỏ khó nhìn thấy trên trang phục mới, đặt một lớn giấy ăn hoặc vải trắng nhỏ lên và sử dụng bàn là chà sơ qua

Chia áo quần theo màu đậm – nhạt

Trước mỗi lần giặt, bạn hãy chia áo quần theo độ đậm nhạt của màu sắc. Rồi từ đó, giặt riêng chúng theo nhiều mẻ. Công việc này sẽ giảm được phần nào sự phai màu quần áo, cũng như tránh dây màu từ những áo quần có màu sắc đậm sang, khiến chúng không được mới như lúc ban đầu nữa.

Trước mỗi lần giặt, bạn hãy chia áo quần theo độ đậm nhạt của màu sắc

Giặt riêng những áo quần ra màu

Đối với những áo quần hay ra màu đã được kiểm tra từ ban đầu, bạn phải luôn nhớ kỹ chúng và luôn giặt riêng. Từ đó hạn chế được sự lây màu của chúng qua những áo quần khác.

Đối với những áo quần hay ra màu đã được kiểm tra từ ban đầu, bạn phải luôn nhớ kỹ chúng và luôn giặt riêng

Lật ngược áo quần của bạn từ trong ra ngoài

Khi giặt giũ, bạn nên lật ngược hết áo quần của bạn ra mặt trái. Nó sẽ hạn chế sự ra màu của các loại áo quần, cũng như ngăn chặn việc phai màu và giữ nguyên vẻ tươi mới cho các trang phục của bạn.

Chọn bột giặt và chu kì giặt thích hợp

Luôn kiểm tra trên các áo quần của bạn có thể có những mảnh vải nhỏ đính kèm có ghi những lời khuyên về chế độ giặt phù hợp. Còn không, hãy chọn bột giặt có độ tẩy trắng ít và thiết lập chu kỳ giặt ngắn nhất.

Luôn kiểm tra trên các áo quần của bạn những mảnh vải nhỏ nhỏ đính kèm

Nhiệt độ nước nên để ở mức thấp nhất để hạn chế tối đa sự phai màu, nhất là đối với các sản phẩm có màu sáng. Nếu cần thiết phải dùng thuốc tẩy, hãy dùng riêng cho trang phục đó và lựa chọn loại thuốc tẩy có độ tẩy rửa nhẹ để đảm bảo rằng những trang phục đó sẽ luôn được tươi đẹp như lúc mới mua.

Nhiệt độ nước nên để ở mức thấp nhất để hạn chế tối đa sự phai màu
Theo VnExpress