ngày tết đang đến gần rồi, nhà bạn đã chuẩn bị sắm sửa sẵn sàng đón tết chưa? hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn những món đồ dùng gia đình nên mua, thay mới trước mùa tết nhé!

Hộp thực phẩm

Ngày Tết cận kề, gia đình bạn mua sắm rất nhiều loại thực phẩm khác nhau để chuẩn bị đồ ăn sẵn sàng đãi khách dịp Tết.

Để thực phẩm luôn tươi ngon, bạn nên chia nhỏ lượng đồ ăn để vào các hộp thực phẩm, vừa đủ nấu cho từng bữa ăn, rồi trữ trong ngăn đá, ngăn đông mềm của tủ lạnh, khi cần thì lấy ra, rã đông và nấu, vừa tránh lẫn mùi thực phẩm, tủ lại luôn sạch sẽ hạn chế vi khuẩn phát triển.

Các hộp nhựa cũ đã tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ lạnh nên một số hộp lâu ngày sẽ bị gãy, nứt, bể nên việc mua hộp mới là điều phải làm. Và khi mua bạn nên mua nhiều loại hộp nhựa có kích cỡ khác nhau để phù hợp với nhiều loại thức ăn cũng như lượng thực phẩm cần đựng.

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Bộ nồi, chảo

Để luộc được một con gà vàng ngon cúng Tết, nấu bánh chưng, bánh tét hoặc đủ nấu một nồi lẩu thật to để đãi đại gia đình, bạn bè. Bạn nên sắm sẵn 1 - 2 chiếc nồi đủ lớnđường kính khoảng 28 cm trở lên (luộc được con gà tầm 2 - 3 kg), tay cầm chắc để phòng khi cần dùng đến.

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Chưa kể, Tết đến bạn phải nấu rất nhiều món ăn như: chiên chả, lẩu, canh măng giò heo, canh khổ qua, thịt kho trứng,... mỗi món ăn lại chiếm dụng hết một cái nồi, chảo :

  • Trường hợp này không cần phải mua nồi quá to, chỉ cần nồi vừa hoặc nhỏ đường kính khoảng từ 21 - 24 cm.
  • Nồi khuấy bột (Quánh) nấu sốt lượng ít, cháo, khuấy bột cho bé thì đường kính khoảng12 - 16 cm.

Bạn cũng nên kiểm tra lại những chiếc nồi, chảo sử dụng lâu ngày xem có bị bong tróc lớp tráng men, chảo nồi chống dính kém không. Nếu có bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình và quá trình nấu, vệ sinh cũng nhanh hơn.

Lưu ý: Bếp gas, bếp hồng ngoại có thể sử dụng bất kỳ nồi, chảo nào. Tuy nhiên bếp từ chỉ sử dụng được những chảo chuyên dụng có đáy từ. Bạn nên lưu ý kỹ loại bếp đang dùng để chọn cho mình chiếc nồi phù hợp.

Nồi có xửng hấp

Ngày lễ tết trên mâm cỗ cúng ông táo, cúng tất niên, tết nhà (mùng 3 tết), thì không thể thiếu một dĩa xôi. Để hấp xôi ngon hơn, chín nhanh và đều hơn thì không thể thiếu một chiếc nồi đồ xôi "cứng cựa".

Một chiếc nồi kèm cả xửng hấp làm bằng chất liệu inox sáng đẹp có thể hấp xôi ngon bằng bếp gas, bếp điện nhanh chóng.

Ngoài ra, nồi còn hấp được bánh, hấp há cảo,... Bạn có thể thoải mái sáng tạo các loại bánh khác nhau để dành tặng gia đình vào dịp Tết này rồi.

Nếu bạn không có nhu cầu hấp, có thể cất xửng đi và dùng để nấu các món ăn bình thường rất tiện lợi.

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Thùng đá

Tết đến đồng nghĩa với việc tiệc tùng, bạn bè, họ hàng đến nhà thăm hỏi thường xuyên nên nhà lúc nào cũng phải dự trữ đá để kịp tiếp đãi bia hoặc nước cho khách.

Ngoài sắm một chiếc tủ lạnh có ngăn đá to, làm đá nhanh, việc sở hữu một chiếc thùng đựng đá giúp bạn bảo quản đá tốt hơn, lâu tan hơn, hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần.

Đặc biệt trong miền Nam, thời tiết mùa Tết khá nóng bức khiến đá cũng nhanh tan hơn, nhiều khi chưa tàn tiệc mà đá đã hết. Chính vì thế không thể không sắm ngay một chiếc thùng cho gia đình trước khi đón Tết.

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Ly, tách, bộ ấm trà

Bạn nên dành thời gian nhìn lướt qua 1 lượt xem tủ ly nhà mình có đủ ly uống bia, ly uống rượu (chum rượu, ly uống rượu vang), ly nước đãi khách, bộ ấm trà... hay chưa. Nếu chưa có thể tranh thủ sắm trước tết bạn nhé!

Ngoài ra, những ly để trong tủ 1 thời gian không dùng đến bạn cũng nên rửa sạch bằng nước rửa chén (sử dụng 1 miếng bọt rửa chén mới để rửa ly), để ráo và lau khô trước khi mời khách để ly trông sạch, sáng bóng và hạn chế mùi hôi của ly do để lâu ngày trong tủ.

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Đũa, chén bát, tô

Nếu nhà bạn đang sử dụng đũa gỗ, bạn nên kiểm tra đũa ngay, xem đũa có bị mốc hay không. Trường hợp đũa bị mốc, bạn hãy xử lí như sau:

  • Pha loãng nước cốt chanh với một ít nước sôi.
  • Sau đó thả đũa vào sao cho nước xâm xấp mặt đũa, ngâm trong 15 phút.
  • Lấy đũa ra, lau sạch bằng khăn rồi mang phơi nắng.

Chén bát năm mới cần sạch sẽ, đặc biệt chén đãi khách thì không được bị nứt hay mẻ. Bạn có thể mua thêm cho gia đình mình vài bộ chén mới đãi khách đến chơi nhà.

Chén, tô, dĩa để lâu ngày trong tủ cần được rửa sạch bằng nước rửa chén, lau khô trước khi dùng để tránh trường hợp chén có mùi hôi, bụi bẩn do để lâu ngày.

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Khay đựng đá

Đá viên uống nước là một thứ không thể thiếu vào những ngày Tết. Trữ đá cũng là biện pháp tiện lợi, chính vì thế, năm mới tết đến rồi, bạn hãy sắm thêm cho gia đình mình một vài vỉ đá nữa nhé!

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết

Đèn sạc điện

Để hạn chế tình trạng cúp điện đột xuất nhưng nhà đang có khách bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc đèn sạc điện để có thể tiếp tục cuộc trò chuyện cùng bạn bè. 

Những món đồ dùng gia đình nên mua trước, thay mới trước mùa Tết
Lưu ý: Nếu quạt, đèn, sạc dự phòng,.. để quá lâu không sử dụng nên lấy ra sạc lại để tránh hết điện giữa chừng bạn nhé!
Tết đến xuân về, chúng tôi có những chương trình bán hàng tặng quà rất hấp dẫn cho khách hàng. Vào mục khuyến mãi tại ĐÂY và có những gợi ý mua hàng hấp dẫn bạn nhé!

Trên đây là những món đồ cần thiết, nên sắm sửa trước khi Tết đến Xuân về để những bữa tiệc tại gia thêm phần trọn vẹn! Chúc các bạn sẽ có được những ngày Tết thật vui bên gia đình!

Theo VnExpress