tết là mùa du lịch và là thời điểm để chúng ta hòa mình vào kì nghỉ lễ hạnh phúc bên gia đình. hãy để chúng tôi gợi ý nhanh cho bạn một số mẹo mang đồ vô cùng đầy đủ khi đi chơi tết sắp tới nhé!

các món đồ cần mang khi đi chơi mùa Tết

Loa kéo

Nếu có chuyến du lịch dã ngoại cùng với gia đình, người thân, hay bạn bè vào dịp Tết này, bạn hãy làm cho không khí thêm phần sôi nổi nhờ sự hỗ trợ của chiếc loa kéo!

Với kích thước nhỏ gọn, kết nối nhanh với thiết bị điện tử và công suất dao động từ 100–1000W tùy theo model sản phẩm của mỗi thương hiệu, bạn sẽ có giây phút thăng hoa với các ca khúc sôi động cùng người thân, bạn bè.

mang loa đi chơi tết

Hãy để mùa Tết này, có nhiều kỉ niệm đáng nhớ với những giai điệu âm nhạc tươi vui nhé!

Bình giữ nhiệt

Trong chuyến đi chơi Tết, việc trang bị thêm bình giữ nhiệt cũng mang lại nhiều sự tiện lợi cho bạn. Chẳng hạn, những ai có thói quen uống cà phê nóng hay chỉ thích uống những đồ uống mà mình tự pha, thì bình giữ nhiệt là sự lựa chọn phù hợp. 

mang bình giữ nhiệt khi đi du lịch ngày tết

Hơn nữa, bình giữ nhiệt đôi lúc sẽ trở thành vị cứu tinh cho bạn nhờ ly mì gói nóng hổi vào đêm khuya, mà bạn chưa kịp ăn uống vì mãi lo chơi hết mình vào ban ngày trong những ngày Tết. 

Thùng đá

Thùng đá, là một trong những đồ dùng không thể thiếu cho chuyến du lịch dã ngoại vào kì nghỉ Tết nếu bạn yêu chuộng những bãi biển tuyệt đẹp, hay cắm trại trên sườn núi, bãi cỏ xanh ngát nào đó.

mang thùng đá đi du lịch ngày tết

Thùng đá có thể dự trữ các thức uống lạnh như nước ngọt, bia, cocktail, đá,… và thậm chí còn bảo quản nhiệt độ đối với thực phẩm đã được tẩm ướp, là mồi nhâm nhi cho những câu chuyện vui ngày Tết.  

Sạc dự phòng

Bất kì ai hiện nay cũng đều mang theo bên mình các thiết bị điện tử như điện thoại, máy chụp hình, máy tính bảng,… để lưu lại những tấm hình đẹp, hoặc chỉ đơn giản là chơi những bản nhạc yêu thích cho chuyến du lịch thêm tươi vui hơn.

mang sạc dự phòng khi đi du lịch ngày tết

Do đó, sạc dự phòng sẽ là cứu tinh nếu như các thiết bị ấy đang dần cạn kiệt năng lượng và hết pin. Đừng để cuộc vui của mình bị hoản lại vì những lí do không đáng nhé. 

Điện thoại

Nếu không có máy chụp hình, thì bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ! Thậm chí còn lưu lại những video thú vị trong chuyến đi chơi của mình.

mang điện thoại khi đi du lịch

Đèn pin, đèn sạc

Hầu như không ai chú ý đến việc mang đèn pin hay đèn pin sạc khi đi du lịch. Tuy nhiên, mang theo chiếc đèn pin nhỏ sẽ giúp bạn xử lý nhanh tình huống khi chợt cúp điện trong khách sạn, hay đi dạo buổi tối trên đường tại điểm du lịch nào đó.

mang đèn pin khi đi du lịch ngày tết

Bếp gas mini

Sự xuất hiện của chiếc bếp gas mini dường như phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch cắm trại.

mang bếp gas mini khi đi du lịch ngày tết

Nếu gia đình bạn đi du lịch Tết bằng xe hơi nhà, hoặc thuê xe du lịch đi nguyên cả gia đình, họ hàng thì việc trang bị thêm chiếc bếp gas mini không hề dư thừa đâu. 

Vì bạn có thể chế biến ngay các món ăn đơn giản, thức ăn nhẹ mà không cần phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm bếp, hay vất vả để nhóm bếp nướng than.

Nếu mang bếp gas mini, đừng quên mang theo bình gas và chiếc nồi (chảo) nhỏ nữa nhé!

Giày dép thoải mái

Đi chơi, bạn hãy chọn những trang phục và giày dép sao cho thoải mái. Có thể, đầu chuyến đi, bạn chọn mang giày đẹp kết hợp với trang phục bắt mắt, nhưng trong quá trình vui chơi bạn nên mang và sử dụng dép, giày nào đó để thoải mái khi mang vào và tháo ra.

dép thoải mái

Giấy tờ tùy thân

Đừng tưởng đi du lịch trong nước hay địa điểm du lịch gần khu vực mình đang sống, mà không cần phải mang theo giấy tờ tùy thân. 

Vào dịp Tết có thể xảy ra rất nhiều tệ nạn hay tình huống bất ngờ nào đó mà bạn cần chứng minh các thông tin cá nhân của mình cho người có thẩm quyền. Do đó, hãy tạo thói quen cho mình mang các giấy tờ tùy thân khi đi ra ngoài, nhất là đi du lịch ở bất kì nơi nào

Bạn nên để giấy tờ tùy thân và xếp gọn gàng chúng trong ví để tiện bảo quản.
 
mang giấy tờ tùy thân khi đi du lịch ngày tết
Du lịch nước ngoài, bạn nên photo thêm giấy tờ tùy thân có chứng thực, để tiện mang theo, đề phòng giấy tờ chính bị mất.

Đồ dùng y tế

Đồ dùng y tế phổ biến như băng keo cá nhân, dầu gió, thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, nhức đầu,… được xem là thuốc, đồ dùng y tế không thể nào thiếu khi đi du lịch.

mang đồ dùng y tế khi đi du lịch ngày tết

Trời trở gió, hay đột ngột cơ thể cảm thấy khó chịu vì lí do nào đó như việc say tàu xe Tết chẳng hạn, thì bạn cũng cần có thuốc, đồ dùng y tế để kịp thời xoay sở.

Với những thông tin chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ trang bị được các món đồ phù hợp trong chuyến đi chơi Tết nhé!

Theo VnExpress