lễ vu lan là ngày lễ báo hiếu cha mẹ, và việc bạn dành tặng cho cha mẹ bạn một món quà ý nghĩa là rất cần thiết. không cần phải tốn nhiều tiền bạc, đôi khi chỉ cần những lời ân cần hỏi thăm, 1 đóa hồng hay đơn giản chỉ là câu cảm ơn cũng khiến ngày này trở nên thật đặc biệt với cha mẹ bạn.

Hoa hồng

Phụ nữ là những người yêu hoa, và hoa sẽ thay lời bạn muốn nói cho những bạn trai ngại tâm sự với mẹ. Hoa hồng đỏ cho những ai còn mẹ, và hoa hồng trắng cho những ai đã mất mẹ là phong tục của người Việt Nam.

Hoa hồng thay lời muốn nói

Mua quà bằng chính tiền của bạn

Cha mẹ nuôi bạn khôn lớn, điều họ cần không phải là những món quà đắt tiền, mà chính là những món quà được mua từ chính đồng tiền của con mình làm nên. Bạn có thể dùng tiền làm thêm của mình để mua một cuốn sách, một chiếc kẹp tóc hay đồ gia dụng, đảm bảo rằng mẹ của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến.

Mua quà bằng chính số tiền bạn kiếm được dù nhỏ nhoi cũng làm cha mẹ vui lên rất nhiều

Gọi điện hỏi thăm

Nhiều bạn trẻ ở xa, bận rộn với công việc và học tập, thường không có nhiều thời gian để gửi quà về quê. Nếu vậy, chỉ cần một cuộc gọi về nhà hỏi thăm cũng đã là một món quà ý nghĩa rồi. Người mẹ của bạn sẽ cảm thấy ấm lòng từ những lời hỏi thăm của đứa con xa nhà, và hãy nhớ rằng nên kết thúc cuộc trò chuyện bằng câu nói “Con yêu mẹ” nhé!

Hãy nhớ gọi điện về cho mẹ

Giúp mẹ làm việc nhà

Đây là món quà thiết thực nhất đối với những bạn còn học phổ thông, chưa kiếm ra tiền. Tuy nhiên, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa bạn nên tránh gây đổ vỡ đồ đạc trong nhà nhé. Những bạn gái có thể phụ mẹ mình chuẩn bị mâm cơm cúng, và sau đó cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm cười đùa thật hạnh phúc phải không nào?

Phụ mẹ làm việc nhà

Lời cảm ơn

Nhiều khi cũng chẳng cần quà cáp gì to tát, một lời nói cảm ơn cũng khiến cho mẹ bạn ấm lòng. Hãy hát cho mẹ bạn nghe một bài ý nghĩa và nói lời cảm ơn cho những gì mẹ đã làm cho con suốt từ lúc sinh ra tới giờ và hứa với mẹ rằng bạn sẽ cố gắng đạt được gì trong tương lai. Bất cứ người mẹ nào cũng vui mừng khi thấy con mình hiếu thảo và sống tốt.

Những lời nói yêu thương là vô cùng ý nghĩa

Vu Lan thật sự là một ngày có ý nghĩa lớn, một ngày cho những đứa con bày tỏ lòng thương mến với công dưỡng dục của cha mẹ. Vi vậy, hãy chọn những món quà thật ý nghĩa để làm cho mẹ bạn cảm thấy hạnh phúc.

Theo VnExpress