ngày 20/10 là dịp đặc biệt để làm một điều gì đó cho những người phụ nữ trong cuộc đời bạn. 10 món quà sau đây không hề tốn kém mà lại vô cùng ý nghĩa, đảm bảo sẽ khiến cho những người bà, người mẹ, người vợ vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Nướng bánh

Bánh quy dễ làm hơn bạn tưởng

Tặng một món quà mà đối phương không đoán trước được sẽ mang đến niềm vui bất ngờ cho người nhận quà. Nếu bạn thậm chí không biết chiên trứng mà lại nướng được một vỉ bánh quy thật “chất” thì các bà, các mẹ sẽ phải tròn mắt ngạc nhiên cho xem. Chỉ cần vào siêu thị mua các loại bột bánh quy trộn sẵn, cho vào lò nướng, thế là xong! Càng tuyệt hơn nếu bạn có thể tiến hành trong bí mật!

Viết thư

Hãy thể hiện tình yêu qua câu chữ

Đối với cánh mày râu hay kiệm lời thì 20/10 là dịp để các bạn bộc lộ lòng biết ơn với những người phụ nữ bên mình. Hãy viết những bức thư gửi đến người mẹ, người vợ thân yêu. Câu chữ không cần cầu kì trau chuốt, chỉ cần chân thực để người nhận thư hiểu được tấm lòng của bạn là đủ.

Spa tại gia

Một bồn tắm nước nóng và hoa hồng cho người mẹ yêu thương

Hãy làm phái yếu ngạc nhiên với dịch vụ spa trong chính phòng tắm của gia đình. Đổ nước ấm đầy bồn rồi cho dầu tắm vào. Trang trí thêm nến thơm, bật những bản nhạc nhẹ nhàng thư thái, bày thêm một khay đặt ly rượu vang hay nước chanh. Nhớ để sẵn áo choàng tắm, khăn tắm được xếp gọn gàng. Bạn cũng có thể cho thêm vài cánh hoa hồng nếu muốn.

Ăn ngoài

Đưa mẹ đi ăn ngoài và tận hưởng thời gian với mẹ

Hãy làm mẹ và vợ yêu ngạc nhiên bằng cách đãi cả nhà một chầu ăn ngoài. Những người con hãy tự mình đưa mẹ đến quán, hoặc đặt món giao tận nhà. Khi món ăn được giao tới, bày ra rồi đốt nến, trang hoàng như trong các nhà hàng sang trọng để làm các mẹ ngạc nhiên.

Dọn dẹp nhà cửa

Tự lau dọn nhà cửa mà không chờ được nhờ

Tự động rửa chén, lau dọn nhà cửa, quét dọn sân vườn mà không cần đợi mẹ nhờ vả. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã khiến các bà, các mẹ cảm động lắm rồi. Càng tốt hơn nếu bạn giữ luôn thói quen này cho những ngày không phải 20/10.

Nấu ăn

Nấu một bữa ăn cho các mẹ

Thử trổ tài bếp núc bằng một bữa ăn bất ngờ nhân ngày 20/10. Chiên vài quả trứng và thịt xông khói, thêm ổ bánh mì giòn và lát phô mai là bạn đã có một bữa sáng bất ngờ cho những người phụ nữ của mình. Nếu tự tin với khả năng nấu nướng của mình, bạn có thể đảm nhận luôn 3 bữa ăn trong ngày, nếu thấy khó thì đi ăn ngoài hay gọi điện đặt món ăn cũng là một cách hay.

Sách

Sách là món quà phù hợp cho mọi dịp lễ

Có hẳn một tủ sách dành riêng cho ngày Phụ Nữ Việt Nam và bạn có thể lựa chọn một quyển phù hợp dành tặng cho các bà, các mẹ. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem các bà, các mẹ thích gì để tặng sách cho phù hợp. Nhớ đề tặng lời yêu thương ở trang đầu tiên nhé.

Dây chuyền nhỏ

Mặt dây chuyền chứa những hình ảnh yêu thương

Trang sức là lựa chọn hàng đầu khi tặng quà cho phụ nữ, những mề đay (mặt dây chuyền có nắp mở) lại càng ý nghĩa hơn vì bạn có thể bỏ hình vào trong đó. Chúng cũng không đắt mấy. Một bức ảnh nhỏ của bạn chụp với mẹ, hay hình của những đứa cháu đáng yêu, sẽ làm món quà thêm ý nghĩa.

Rửa xe

Rửa xe cho mẹ nhân ngày lễ

Cánh mày râu có thể tự động rửa xe cho mẹ và vợ yêu nhân ngày 20/10. Công việc không mấy nặng nhọc mà đảm bảo kiếm được nụ cười của người phụ nữ. Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp.

Dành thời gian bên gia đình

Dành thời gian bên người mẹ yêu thương

Không gì ý nghĩa hơn nghỉ phép hẳn một ngày để dành thời gian bên người mẹ thân yêu, nhất là khi bạn ở xa và không về thăm mẹ đã lâu. Cả nhà có thể cùng đi chơi, hoặc đơn giản là ở nhà trò chuyện, xem tivi, dành thời gian bên nhau. Sự có mặt của bạn đã mang đến niềm vui thực sự cho các bà, các mẹ rồi!

10 Món quà ý nghĩa kể trên chắc chắn sẽ mang đến nụ cười hạnh phúc cho người bà, người mẹ của bạn. Hãy nhanh nhanh lên kế hoạch để làm các bà, các mẹ ngạc nhiên nhé!

Theo VnExpress