Đồ giặt xong phơi mãi không khô đã đành, tủ quần áo lại bắt đầu bốc mùi hôi ám, dính ẩm mốc thì đây là cách để giải quyết triệt để nhất.

Lý do gì mà tủ quần áo hay hôi, mốc?

Có kha khá nguyên nhân mà chị em cần lưu ý để tủ quần áo luôn khô thoáng, thơm tho vào mùa mưa ẩm.

Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 1.
Mùa mưa ẩm, không chỉ tường và đồ đạc ẩm mốc mà tủ quần áo cũng rất dễ bốc mùi.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng tủ không được đặt dính sát vào bề mặt tường. Khi trời mưa ẩm hoặc phía sau tường có đường ống nước, rất có thể nước sẽ từ bên trong tường rỉ ra và dính vào tủ làm mốc bên trong. Ngoài ra, việc đặt tủ cách tường khoảng 5 - 10cm sẽ giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, đưa hơi nước tích tụ trong khe hở ra ngoài, không xâm nhập vào tủ.

Một lý do lớn khác là chị em đôi khi bận rộn quá, không kiểm tra kĩ xem đồ phơi khô hẳn chưa mà đã treo vào tủ khiến vi khuẩn sinh sôi và gây mùi. Hoặc, cũng có thể vì những món đồ cũ, đồ dùng mùa đông chưa được xử lý sạch, trữ trong tủ lâu ngày làm ám mùi hôi hám sang những món khác.

Cách xử lý tủ quần áo hôi, mốc thế nào?

Có rất nhiều cách để chị em loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc trong tủ quần áo và những vị trí kín khác trong nhà. Đơn giản và dễ thử nhất là sử dụng chè khô, bã cà phê phơi khô hoặc bột than hoạt tính, cho vào túi vải thô và treo trong tủ hàng ngày.

Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 3.
Cách đơn giản nhất với nguyên liệu dễ tìm là sử dụng lá chè khô, đựng vào túi vải rồi treo trong tủ quần áo. Khi nào hết tác dụng chỉ cần lấy ra, rang/phơi khô lại rồi dùng tiếp được thêm vài lần nữa.
Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 4.
Bã cà phê phơi khô cũng là cách hay để đánh bay mùi hôi ẩm mốc trong tủ quần áo. Tuy nhiên, chị em nào không thích bị ám mùi cà phê thì không nên dùng.
Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 5.
Ngoài ra, có thể mua các gói than hoạt tính với giá khoảng 50.000đ về treo trong tủ để hút mùi, hút khí độc, hơi ẩm hiệu quả bát ngờ.

Cách này vừa hút ẩm hiệu quả mà còn tạo hương cho tủ, giúp quần áo lúc nào cũng thơm ngát dễ chịu. Tuy nhiên, chị em cần nhớ phải thay thường xuyên thì mới đảm bảo hiệu quả.

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo một số sản phẩm hút ẩm dành cho tủ quần áo, tủ đồ… Mua trên mạng rất dễ mà hiệu quả thì rõ rệt. Ngoài ra còn có thể mang theo dùng trên xe hơi nếu muốn.

Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 6.
Một chiếc máy hút ẩm mini như Xiaomi Deerma (400.000đ) có khả năng hút ẩm cực nhanh và hiệu quả, đảm bảo hết hoàn toàn mùi hôi, ẩm mốc. Tuy nhiên, loại này sử dụng hạt hút ẩm, cần rang khô lại sau một thời gian sử dụng.
Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 7.
Các loại hộp hút ẩm từ Nhật Bản thế này cũng mang lại hiệu quả đáng kể. Mỗi hộp giá 30.000 - 50.000đ có thể dùng được khoảng 1 - 2 tháng. Tuy nhiên, khi nước đầy bên trong hộp sẽ phải bỏ đi chứ không dùng lại được.
Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 8.
Chị em có thể cân nhắc chuyển sang dùng giá quần áo lộ thiên, sau đó bật chế độ làm khô của điều hòa hoặc máy hút ẩm phòng cỡ lỡn (giá khoảng 3 -5 triệu đồng) để đảm bảo quần áo không bị ẩm mốc.
Những ngày mưa tầm tã, làm gì để tủ quần áo bớt hôi hám, tránh ẩm mốc? - Ảnh 9.
Nếu quần áo bị ám mùi mà lại cần mặc ngay, một chai nước hoa, xịt thơm quần áo Nhật Bản (130.000đ/270ml) thế này sẽ là cứu cánh. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể làm phẳng bớt những nếp vải nhăn nhúm sau khi giặt máy.
Theo Afamily