sau khi kết hôn, cuộc sống vợ chồng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mỗi người. nếu vợ chồng hạnh phúc, vui vẻ thì sức khỏe của bạn cũng sẽ được đảm bảo. tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc có thể dẫn đến những tác hại khác liên quan đến sức khỏe của bạn.

Tăng cân

Theo nghiên cứu thì mọi người thường có xu hướng tăng cân sau khi kết hôn và giảm cân sau khi ly hôn. Tuy nhiên, nếu vợ chồng sống hạnh phúc, cùng nhau tập luyện thể dục, động viên nhau thì cả hai cũng sẽ đạt được những mục tiêu sức khỏe mà mình đề ra. Khi cuộc sống vợ chồng trở nên bất hòa, thói quen ăn uống, sinh hoạt của bạn cũng bị thay đổi theo. Chính điều đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân của bạn.

Hôn nhân sẽ ảnh hưởng tới chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Stress

Sự thân mật giữa vợ chồng sẽ làm cả hai giảm căng thẳng, cảm thấy thoải mái hơn. Theo nghiên cứu thì những cặp vợ chồng thường xuyên quan hệ tình dục sẽ có tinh thần lành mạnh hơn và cảm thấy thoải mái về cuộc hôn nhân của mình. Nhưng quan trọng nhất vẫn là cách cư xử hàng ngày của vợ chồng với nhau. Những bất đồng về việc nuôi dạy con cái, nhà cửa, tiền bạc sẽ càng khiến cho bạn dễ bị stress nhiều hơn.

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc dễ dẫn đến stress

Rối loạn giấc ngủ

Theo nghiên cứu thì nếu bạn cưới được một người mà bạn có cảm giác yên tâm, tin tưởng thì giấc ngủ hàng ngày của bạn sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp như những người thường ngáy to khi ngủ, trằn trọc sẽ khiến cho vợ hoặc chồng cũng bị mất ngủ theo. Thực tế thì những người có bạn đời bị chứng mất ngủ thì chính người đó cũng có bị ảnh hưởng với một ngày dài mệt mỏi và ngủ chập chờn, làm việc không hiệu quả. Và cũng giống như trên, mối quan hệ bất hòa trong tình cảm vợ chồng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ hàng ngày.

Cuộc sống hôn nhân sẽ ảnh hưởng nhiều tới giấc ngủ của bạn

Trầm cảm

Hôn nhân cũng có thể khiến bạn trở nên lo âu và trầm cảm. Nếu cuộc hôn nhân của bạn là những tháng ngày không hạnh phúc, bạn sẽ dần bị trở nên trầm cảm khi nào không hay biết. Thường thì những phụ nữ có chồng không chung thủy hay hôn nhân đổ vỡ có nguy cơ trầm cảm cao hơn 6 lần so với phụ nữ bình thường.

Những người phụ nữ có chồng không chung thủy dễ bị trầm cảm

Uống rượu

Khi cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc thì người chồng sẽ tìm đến bia rượu nhiều hơn là về nhà thân thiết với vợ. Và chính việc uống nhiều rượu sẽ dẫn đến những hệ lụy khác, làm tăng thêm mâu thuẫn vợ chồng và cuối cùng là hôn nhân đổ vỡ.

Đàn ông dễ tìm đến bia rượu khi buồn chán

Huyết áp

Theo như nghiên cứu thì những người có hôn nhân hạnh phúc thường có huyết áp thấp hơn những người độc thân. Khi mỗi quan hệ vợ chồng không hạnh phúc, cơ thể bạn sẽ tiết ra hóc môn stress và sẽ làm nhịp tim đập nhanh hơn. Chính nhân tố này sẽ làm cho huyết áp bạn trở nên càng ngày càng cao.

Trong cuộc sống vợ chồng, bạn cần phải cố gắng tạo dựng mối quan hệ thân thiết vợ chồng, làm cho cả hai cùng thấy thoải mái và hạnh phúc với hôn nhân của mình vì chính đời sống hôn nhân hàng ngày sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress