Chúng ta dọn nhà hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, và hàng năm. Nhưng có những món đồ chúng ta lại "lãng quên" chúng, hay đơn giản chúng ta nghĩ rằng chúng không cần được làm sạch!

Có những món đồ chuyên "làm sạch" những món đồ khác, và ta nghĩ rằng chúng không cần phải được làm sạch. Có những thứ vẫn luôn tồn tại và "sống", chúng ta nghĩ rằng chúng không cần được vệ sinh vì chúng sẽ tự đào thải. 

Có những món đồ chúng ta chưa-bao-giờ nghĩ rằng chúng cần phải được vệ sinh. Những món đồ đó là gì? Và bạn đã bao giờ quên lau dọn chúng chưa?

1. Máy hút bụi

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 2.

Máy hút bụi vốn là món đồ giúp bạn làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà, và bạn nghĩ rằng nó là đồ để làm sạch những món đồ khác thì sao phải làm sạch nó? Bạn nhầm rồi, đừng lơ em nó đi, thay vào đó, hãy thỉnh thoảng đôi lần dọn vệ sinh cho máy hút bụi nhà bạn nhé, điều này sẽ giúp em máy hút bụi nhà bạn đạt được hiệu suất cao hơn, và bạn cũng không phải mệt nhọc đưa đi đưa lại chiếc máy hút bụi "đầy bụi" khắp nhà.

2. Thảm nhà tắm

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 3.

Bạn nghĩ rằng thảm nhà tắm chẳng cần phải thường xuyên làm sạch, nhưng đừng quên rằng bạn không chỉ giẫm lên thảm khi bước ra từ nhà tắm – với cơ thể sạch sẽ thơm mát, mà còn giẫm lên chúng trước khi tắm – khi cơ thể bạn đầy mô hôi và bụi bặm sau một ngày làm việc.

Do vậy hãy luôn nhớ thay thảm lau ở nhà tắm để đảm bảo vệ sinh nhé! Chẳng cần phải cầu kỳ, bạn chỉ cần giặt sạch chúng với xà phòng là được.

3. Cây cảnh

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 4.

Có thể bạn sẽ nghĩ cây vẫn đang sống thì cần gì phải làm vệ sinh bởi lẽ cây sẽ tự làm sạch mình. Những bụi bẩn bám trên lá cây cũng sẽ chính là nguyên nhân gây vi khuẩn hay bụi bặm cho nhà bạn. Mà cách làm sạch cây cảnh lại không phải quá khó khăn. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau nhẹ lá cây đi là cây sẽ lại sạch và tươi mới..

4. Điều khiển TV

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 5.

Trong mỗi gia đình, TV là điều không thể thiếu ở phòng khách, thậm chí nhiều gia đình còn đặt TV ở mỗi phòng cho các thành viên, nhưng đã bao giờ bạn lau chùi chiếc điều khiển chưa?

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 5.

Để làm sạch chiếc điều khiển bạn cần:

- Cồn và nước (pha theo tỷ lệ 50: 50)

- Khăn lau sạch

- Bàn chải đánh răng sạch

- Bông tai

Đầu tiên bạn tháo pin ở điều khiển ra, sau đó dùng bàn chải đánh răng quét lên bề mặt điều khiển để làm sạch bụi. Sau đó dùng dung dịch hỗn hợp cồn và nước xịt lên khăn lau và lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới trên mặt phím điều khiển. Vì khăn lau có thể không đến được những chỗ quá nhỏ, cho nên bạn cần xịt dung dịch nước và cồn vào bông tai, sau đó lau lại một lần nữa cho đến khi điều khiển sạch.

Cuối cùng chờ điều khiển khô hoàn toàn, bạn lắp lại pin cho điều khiển. Rất dễ dàng phải không? Bạn đã biết cách rồi vậy hãy thường xuyên vệ sinh cho chiếc điều khiển nhé!

5. Cốc đựng bàn chải

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 6.

Nha sỹ thường nói với chúng ta rằng cần phải thường xuyên thay và làm sạch bàn chải đánh răng, nhưng lại chẳng ai dặn chúng ta phải làm sạch cốc đựng bàn chải đánh răng cả.

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 6.

Tại sao lại phải làm sạch cốc đựng bàn chải đánh răng? Sau khi đánh răng xong, chúng ta thường cắm luôn bàn chải vào cốc đựng, lượng nước còn xót lại ở bàn chải sẽ chảy xuống cốc đựng. Lâu ngày nước trong cốc đựng sẽ đầy lên, bám vào bàn chải gây bẩn. Và nước ở trong cốc thậm chí còn bốc mùi nữa. Cho nên hãy thường xuyên làm sạch cốc đựng bàn chải đánh răng để đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh nhé!

6. Thùng rác

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 7.

Bạn thường cọ thùng rác khi nào? Chỉ khi túi đựng rác bị rách và rò nước ra ngoài thôi đúng không? Bởi lẽ bạn nghĩ ngày nào cũng thay túi đựng rác thì sao có mùi được. Bạn sai rồi!

Mùi rác sẽ bám lên trên nắp đậy, thêm vào đó, lâu ngày không cọ rửa thùng rác, mùi sẽ lưu lại và tích trữ vi khuẩn ở đó. Do vậy hãy thường xuyên cọ rửa thùng rác nhà bạn bằng cách rất đơn giản là dùng các chất tẩy rửa sẵn có trong nhà bạn và vòi xịt để làm sạch thùng rác. Thùng rác chẳng còn mùi khó chịu sẽ giúp nhà bạn sạch sẽ và thơm mát hơn nhiều!

7. Vòi hoa sen

Những thứ bạn thường lãng quên khi dọn nhà nhưng không hề nghĩ rằng chúng vô cùng bẩn - Ảnh 8.

Có lẽ bạn thường xuyên cọ rửa nhà tắm, các dây dẫn nước trong nhà tắm, nhưng bạn đã từng chú ý đền chiếc vòi hoa sen bị bám cặn do dùng lâu ngày chưa? Có thể bạn đã lau rửa nó bên ngoài, nhưng liệu cách bạn cọ rửa đã thực sự đúng cách chưa? Chẳng cần phải cầu kỳ cọ rửa hay khó chiu với mùi các chất tẩy rửa hóa chất, chỉ đơn giản là một chút giấm trắng, một chiếc túi nilon, một chiếc chun là bạn có thể xóa bay các cặn bẩn bám trên chiếc vòi hoa sen nhà mình.

Bạn cho giấm vào trong túi, sau đó nhúng đầu vòi hoa sen vào túi và dùng chun buộc lại, đi ngủ và để nó qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ việc tháo ra và xả lại dưới vòi nước, vòi hoa sen nhà bạn đã sạch tinh tươm rồi đó!

Theo Afamily