để giữ ấm cho cơ thể và phòng chữa các bệnh dễ gặp vào mùa đông, các bạn nên ăn nhiều các thực phẩm sau:

Tỏi

Tỏi

Tỏi được mệnh danh là thuốc kháng sinh tự nhiên, giúp bạn phòng chữa cảm cúm, cảm lạnh, ăn nhiều tỏi còn phòng ngừa được ung thư, các bệnh về tim mạch. Trong bữa ăn hằng ngày bạn nên thêm chút tỏi vào không những cho món ăn thêm đậm đà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn, giúp bạn vượt qua cái lạnh của mùa đông đang đến gần.

Đậu đen

Đậu đen

Có tính bình, vị ngọt, tác dụng nhuận tràng bổ huyết, đậu đen ăn nhiều sẽ phòng được nhiều bệnh vào mùa đông. Bạn có thể nấu chè đậu đen bằng cách cho đậu đen vào nồi áp suất, nấu khoảng 40 phút cho đậu thật mềm, hoặc làm bữa ăn phụ cho gia đình ngày đông sẽ rất ấm áp lại bổ dưỡng.

Rau cải

Rau cải

Rau cải, thực phẩm màu xanh thẫm chứa nhiều vitamin, canxi, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Rau cải giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp phổi khỏe hơn, bạn có thể chế biến nhiều món ăn với rau cải như xào, luộc, nấu canh… vừa bổ sung dưỡng chất vừa làm phong phú thêm bữa cơm gia đình bạn.

Khoai lang

Khoai lang

Giàu chất xơ, ít béo, ít calo, nhiều vitamin và chất oxi hóa khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa hiệu quả sự xâm nhập của các loại virut, vi khuẩn thường sinh sôi, phát triển vào mùa đông. Khoai lang còn có tác dụng trị táo bón rất tốt, nếu bạn thường bị táo bón hãy nhiều khoai lang nhé.

Thịt đỏ

Thịt đỏ

Thịt đỏ giàu đạm, nhiều sắt, vitamin, khoáng chất giúp chống lạnh, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, thịt bò, thịt cừu là những loại thịt màu đỏ tiêu biểu, ăn nhiều giữ ấm cơ thể, bồi bổ khí huyết, chữa chứng thiếu máu. Bên cạnh đó rau củ quả màu đỏ cũng có tác dụng tương tự nhớ ăn càng nhiều càng có lợi cho sức khỏe.

Gừng

Gừng

Gừng có tính nóng, là thực phẩm giữ ấm rất tốt cho cơ thể bạn vào mùa đông, một ly trà gừng mỗi sáng không những giúp bạn giữ ấm còn làm cho bạn tỉnh tảo hơn để bắt đầu một ngày mới. Gừng còn có tác dụng chữa chứng tắc nghẹt ở cổ họng hay mũi do viêm họng, cảm cúm gây nên rất hiệu quả bạn nhé!

Khỏe mạnh hơn trong mùa đông này với những thực phẩm tốt cho cơ thể bạn nhé. Chia sẻ với chúng tôi cách bạn giữ ấm, phòng bệnh hiệu quả cho gia đình mình bằng những món ăn gì nhé!

Theo VnExpress