việc một người có nhiều vàng mang trên mình nghĩa là họ rất giàu có và họ sẽ là một người đáng được tôn trọng và đáng được tin cậy để trở thành người bạn đời lý tưởng.

Cấm tắm

Đám cưới truyền thống tại Malaysia

Ở Malaysia, những đôi uyên ương chuẩn bị cưới ở vùng Tidon không được phép tắm hoặc đi vệ sinh trong 72 giờ trước khi lễ cưới bắt đầu. Để “ hỗ trợ” việc này, họ sẽ bị bỏ đói và chỉ được phép uống rất ít nước. Người dân cho rằng việc làm này giúp họ có một cuộc hôn nhân bền vững, vượt qua khó khăn. Để đảm bảo khả năng chịu đựng khó khăn của đôi vợ chồng trẻ, người thân sẽ trực tiếp giám sát nghi thức này cho tới khi họ bắt đầu lễ cưới.

Kết hôn với động vật

Cô gái có răng khểnh phải kết hôn với động vật

Tại Ấn Độ, một số nơi có quan niệm rằng những cô bé sở hữu chiếc răng khểnh ở hàm trên sẽ trở thành mồi của những con hổ, vì vậy những cô bé này phải lấy động vật để xua đi tà ma và có cuộc sống bình thường. Một điều may mắn đây chỉ là hôn nhân hình thức và họ có thể lấy người chồng mà họ yêu thương sau khi đã an toàn lớn lên mạnh khỏe.

Chưa xé rách váy cưới thì không được bỏ chồng

Nếu muốn ly hôn bắt buộc phải xé đi váy cưới

Nếu ở nhiều nơi việc kết thúc hôn nhân là quy trình kí vào đơn ly hôn thì tại bộ tộc balanta, một bộ tộc tại Châu Phi việc này đơn giản hơn nhiều, cô dâu chỉ cần xé váy cưới nếu cảm thấy cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn hoặc không hạnh phúc.

Dựa vào lượng vàng, kén rể, chọn dâu

Vàng là “tiêu chí” để chọn lựa khi kết hôn

Bộ tộc Ashanti là một trong những bộ tộc nổi tiếng ở Tây Phi vì sự giàu có. Người dân ở đây thường đeo vàng ở khắp nơi trên cơ thể, và đây cũng là “ tiêu chí” để các gia đình tiến hành chọn dâu, kén rể. Việc một người có nhiều vàng nghĩa là họ rất giàu có và họ sẽ là một người đáng được tôn trọng và tin cậy để trở thành bạn đời của nhau. Một người đàn ông có thể lấy nhiều vợ nhưng họ dường như không có sự li dị vì họ cho rằng như vậy là làm phật lòng thần linh và các gia đình hai bên có nghĩa vụ phải hàn gắn tình cảm giữa các đôi uyên ương bền chặt lại với nhau.

Đeo nhẫn ở ngón chân

Đeo nhẫn vào chân chứng tỏ người nữ đã có gia đình

Một chiếc nhẫn ở ngón áp út chứng tỏ bạn đã thành thân là chuyện bình thường và hiển nhiên. Thế nhưng những cô dâu người Hindu lại đeo nhẫn vào những ngón chân của mình. Cô dâu người Hindu sẽ đeo chiếc nhẫn được làm bằng vàng hoặc bạc ở ngón chân sát ngón chân cái và điều này chứng tỏ họ đã có gia đình và người có quyền đeo chiếc nhẫn này chính là vị hôn phu của họ. Phong cách đeo nhẫn đặc biệt này chỉ dành riêng cho những ai đã có gia đình.

Theo VnExpress