lò vi sóng đang là một trong những sản phẩm khá phổ biến được các bà nội trợ tin dùng và ưa chuộng. tuy nhiên, không phải bất kỳ vật dụng hay thực phẩm nào cũng có thể cho vào lò vi sóng để nấu. tham khảo bài viết sau để biết được những thứ có thể cho vào lò vi sóng nhé!

Thủy tinh

Theo thông tin nhà sản xuất: Nhìn chung các loại thủy tinh chịu nhiệt đều thích hợp với lò vi sóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các gia đình không nên lựa chọn các loại thủy tinh mỏng để sử dụng trong lò vi sóng. Bởi ngoài tác động của sóng vi ba thì nhiệt độ nóng của thức ăn cũng ảnh hưởng đến chính chất lượng các vật dụng này. Cụ thể, các đồ dùng thủy tinh mỏng như ly, cốc có thể bị vỡ, nứt trong lúc quay thực phẩm.

Những vật dụng có thể cho vào lò vi sóng

Nhựa

Nhựa có thể cho vào lò vi sóng để hâm hay nấu ăn, tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng có thể cho vào lò vi sóng. Bạn không nên cho những loại nhựa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vào lò. 

Những loại đồ dùng bằng nhựa dùng được cho lò vi sóng sẽ có dòng chữ "microwave-safe" hoặc "microwavable" (sử dụng được trong lò vi sóng) trên các hộp nhựa, điều này có nghĩa chúng sẽ không bị chảy, nứt vỡ khi gặp nhiệt cao.

Những vật dụng có thể cho vào lò vi sóng

Gốm sứ

Những loại bát đĩa hay tô chén bằng gốm sử đều có thể cho vào lò vi sóng sử dụng. Nhưng bạn tránh cho những loại bát đĩa có quá nhiều hoa văn, vì có thể thành phần màu sắc trang trí hoa văn có chì, một kìm loại có thể gây ra phản ứng trong lò vi sóng. 

Gốm sứ có thể cho vào lò vi sóng, nhưng không nên cho những loại gốm sứ có hoa văn kim loại

Vật dụng bằng gỗ

Các loại vật dụng bằng gỗ bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho vào lò vi sóng. Vì chúng không gây ra cháy nổ làm ảnh hưởng tới lò cũng như an toàn cho gia đình bạn.

Xem thêm: Những vật dụng không nên cho vào lò vi sóng

Những vật dụng có thể cho vào lò vi sóng

Trong quá trình sử dụng lò vi sóng, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hoặc những kinh nghiệm sử dụng lò hiệu quả thì hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Theo VnExpress