Có những sự đầu tư là cần thiết, nhưng trong đó cũng có những đầu tư sai lầm chỉ khiến gia đình thêm phí tiền trong những dịp cuối năm. Khi sửa sang hoặc làm mới nội thất nhà, bạn nên tránh chi tiền vào những vật dụng không có nhiều hiệu quả sau.

1. Mặc dù đèn trang trí pha lê khiến cho không gian nhà ở của bạn trở nên cao cấp hơn sau khi lắp đặt. Tuy nhiên sau một thời gian không sử dụng, nó sẽ tích tụ nhiều bụi mà việc vệ sinh làm sạch không hề dễ dàng.

NHỮNG VẬT DỤNG TRONG NHÀ KHÔNG NÊN LÃNG PHÍ TIỀN ĐỂ MUA - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

2. Việc bố trí thêm các cụm đèn vách ti vi chiếu sáng là không cần thiết, vì chỉ càng làm thu hút thêm muỗi. Ngoài ra đèn vàng cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng cho nhu cầu sử dụng không cần thiết. Vì thế bạn nên cân nhắc khi lắp đặt.

NHỮNG VẬT DỤNG TRONG NHÀ KHÔNG NÊN LÃNG PHÍ TIỀN ĐỂ MUA - Ảnh 2.

3. Tránh làm trần nhà quá phức tạp, đối với những căn hộ nhỏ thì bạn nên làm trần thạch cao theo phong cách đơn giản thay vì trang trí kiểu cách. Sự phức tạp sẽ làm cho nhà ở trông vừa nhỏ vừa rối mắt hơn.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 3.

4. Mặc dù là thiết bị thông minh, hiện đại nhưng máy rửa chén không cần thiết với gia đình có hai hoặc ba người. Có thể xem việc rửa bát đĩa như một hình thức tập thể dục và rèn luyện con cháu có trách nhiệm hơn với việc nhà.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 4.

5. Tốt hơn bạn không nên chọn ghế sofa, bàn ăn, tủ treo... màu trắng. Mặc dù chúng mang vẻ ngoài bắt mắt nhưng vì rất dễ lộ vết ố, vấy bẩn theo thời gian nên có thể chúng ta sẽ hối hận khi sử dụng chúng sau này.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 5.

6. Bồn tắm không hề cần thiết cho những gia đình có phòng tắm nhỏ quá, bởi thông thường từ 3 - 5 ngày thì chúng ta mới sử dụng bồn tắm một lần. Có thể chọn loại bồn tắm gấp, bạn có thể thu xếp chúng gọn gàng sau khi tắm. Phương pháp này phù hợp với những gia đình không có điều kiện kinh tế hoặc có không gian.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 6.

7. Máy chạy bộ hoàn toàn không cần thiết với những gia đình sống gần công viên, hoặc sống ở nơi có không gian thoáng mát. Thay vào đó gia đình có thể đi dạo, hoặc tập thể dục chỉ mỗi tuần một lần tại các khu công viên có nhiều cây xanh. Mua máy chạy bộ sẽ gây lãng phí cả về tiền bạc lẫn không gian nhà.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 7.

8. Hạn chế sử dụng bàn ghế bằng kính trong gia đình. Mặc dù chúng có vẻ thẩm mỹ nhưng các loại mặt bàn bằng kính đều rất dễ vỡ hoặc xước khi cọ rửa. Ngoài ra khi mặt kính ố màu thì thẩm mỹ ngôi nhà cũng trở nên kém tinh tế hơn.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 8.

9. Tủ mở không cánh là một thiết bị không cần thiết cho gia đình. Một số loại tủ như: tủ sách, các loại tủ quần áo, tủ lưu trữ... sẽ dễ bị bụi bẩn khi không có cánh tủ che đậy. Các gia đình nên lắp đặt cánh cửa và chỉ để mở ra khi lấy đồ.

Những vật dụng trong nhà mà bạn không nên lãng phí tiền để mua - Ảnh 9.

10.Với những gia đình không có nhu cầu sưu tầm rượu thì không nên lắp đặt tủ rượu trong nhà. Đây được xem như một gánh nặng, bởi chỉ làm mất công thêm cho việc dọn dẹp khó.

11. Máy lọc khí là một thiết bị gia dụng không cần thiết cho gia đình, đặc biệt là những gia đình có nhiều cây xanh quanh nhà. Bạn cũng có thể đầu tư máy làm mát để tạo không gian thoáng mát và lọc không khí cùng lúc thay vì mua máy lọc khí đắt đỏ.

Theo Home

Theo Afamily