những việc ngày làm trong ngày rằm tháng giêng luôn được người việt coi trọng và chú ý. cùng chúng tôi tìm hiểu về những việc nên làm vào rằm tháng giêng để gặp may mắn, thành công cả năm.

Rằm tháng Giêng 2020 là ngày nào?

Năm Canh Tý 2020, Rằm tháng Giêng là ngày 15 âm lịch, tương ứng là ngày 8/2/2020 dương lịch, rơi vào ngày cuối tuần, thứ Bảy. Đây là ngày Tân Tị, ngũ hành Kim, ngày Hoàng đạo.

Ngày Rằm tháng Giêng nên làm gì để cả năm may mắn

Đi lễ chùa

Vào ngày Rằm tháng Giêng mọi người thường đi lễ chùa với mong muốn một năm bình an, may mắn và khỏe mạnh và công việc được hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ. 

Khi đi lễ chùa ngày Rằm tháng Giêng, mọi người chỉ nên sắm lễ chay, ăn mặc nghiêm trang, kín đáo và thành tâm cầu khấn.

Đi lễ chùa

Làm việc thiện

Vào ngày này bạn nên đi làm việc thiện để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. 

Làm việc thiện

Làm việc thiện không nhất thiết phải làm điều gì đó quá lớn lao, bạn có thể quyên góp tiền, thăm nuôi những hoàn cảnh khó khăn hoặc đơn giản chỉ là giúp đỡ những người xung quanh chúng ta. 

Phóng sinh

Vào ngày Rằm tháng Giêng, người ta thường phóng sinh cá chép, cá cảnh, chim ri,… Bạn nên chọn những nơi vắng vẻ, không có người săn bắt để đảm bảo những con vật này có thể sinh sống được khi bạn phóng sinh. 

Phóng sinh

Dọn dẹp bàn thờ và chuẩn bị đồ lễ để cúng

Ngày Rằm, các gia đình nên lau dọn lại bàn thờ gia tiên, tuy nhiên chú ý tuyệt đối không xê dịch bát hương và nên thắp một nén hương, khấn xin Thần linh, tổ tiên về việc mình sẽ lau dọn bàn thờ để cúng Rằm tháng Giêng. 

Dọn dẹp bàn thờ và chuẩn bị đồ lễ để cúng

Sau đó, bạn hãy chuẩn bị hoa tươi và mâm cúng gia tiên một cách chu đáo để thực hiện nghi lễ cúng Rằm tháng Giêng. Đặc biệt, khi thắp hương cần phải ăn mặc chỉnh tề, đứng đắn. Tuyệt đối không được mặc quần đùi, áo cộc hay ăn mặc luộm thuộm...

Thả đèn hoa đăng

Ngoài những việc kể trên, vào ngày Rằm tháng Giêng, nhiều nơi còn tổ chức hoạt động thả đèn hoa đăng để cầu may mắn, an nhiên và thành công trong suốt một năm tới cho bản thân và gia đình.

thả đèn hoa đăng
 

Trên đây là thông tin về những việc nên làm vào Rằm tháng Giêng để gặp may mắn, thành công cả năm mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress