nồi áp suất, đặc biệt là nồi áp suất điện là mặt hàng khá "sốt" trong những ngày mùa thu lạnh. vậy nồi áp suất điện là sản phẩm như thế nào, có chức năng gì, tại sao lại "sốt" đến như vậy? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Nồi áp suất điện là gì?

Nồi áp suất điện là gì?

Khi nồi hoạt động, do tác dụng nhiệt từ mâm nhiệt, làm nồi nóng lên, hơi nóng trong nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài được nên áp suất tăng lên và kéo theo nhiệt độ trong nồi tăng cao, giúp thức ăn được nấu chín nhanh và mềm hơn.

Nồi áp suất điện có thể tự điều chỉnh nhiệt và thời gian, bị khóa khi chưa xả hết khí ra ngoài, nhờ đó tránh nhiệt trong nồi quá cao, giảm nguy cơ bị bỏng cho người sử dụng tối đa.

Lợi ích khi sử dụng nồi áp suất điện

- Nồi áp suất điện nấu chín, làm mềm thức ăn nhanh chóng, giảm thời gian đun nấu đến 70% (1 món cháo với nồi thông thường cần hơn 1 tiếng đồng hồ để nấu chín mềm thì với nồi áp suất điện thời gian nấu chỉ còn 7 - 10 phút), tiết kiệm điện năng tới 50%.

- Nồi thiết kế kín và không thể mở ra trong suốt quá trình nấu (trừ khi người dùng xả áp) nên lượng dưỡng chất được bảo toàn gần như trọn vẹn, mang đến lượng dinh dưỡng, vitamin dồi dào cho cơ thể người dùng.

Nồi áp suất điện nào tốt?

- Chức năng nấu tự động đa dạng như nấu cơm, nấu cháo, nấu gân, nấu sườn, cá, thịt bò, thịt cừu, gà, vịt, nấu chè, thức ăn cho trẻ, làm bánh... Người dùng không cần mua thêm nồi cơm điện, vẫn nấu cơm tiện lợi, chuẩn bị món ăn phong phú cho cả nhà dễ dàng.

- Sử dụng an toàn với van xả áp tự động khi nhiệt độ trong nồi tăng cao, áp suất lớn, nồi tự động xả áp để đảm bảo an toàn cho người dùng và tăng độ bền cho sản phẩm. Khóa nắp nồi ngăn người dùng mở nắp khi nồi đang hoạt động.

- Lòng nồi áp suất chống dính, hạn chế thức ăn dính cháy, giúp công việc làm sạch, vệ sinh đơn giản hơn.

Các ưu, nhược điểm của nồi áp suất điện

Ưu điểm

Ngoài các ưu điểm về tiết kiệm thời gian nấu và bảo toàn dinh dưỡng như nồi áp suất cơ, nồi áp suất điện còn có một số ưu điểm như sau:

Các ưu, nhược điểm của nồi áp suất điện

- Nồi có nhiều chế độ nấu tự động khác nhau như nấu đậu, nấu canh, nấu gà… đảm bảo những ai mới bắt đầu làm quen cũng không gặp khó khi sử dụng.

- An toàn khi sử dụng nhờ hệ thống khóa nắp nồi khi chưa xả hết áp suất.

- Tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian, tránh trường hợp áp suất trong nồi quá cao.

Tự ngắt điện khi quá tải (nhiệt độ nồi quá cao, áp suất quá lớn).

Nhược điểm

- Nồi chỉ có loại dung tích lớn từ 5 lít trở lên, nếu muốn mua nồi có dung tích nhỏ hơn 5 lít thì bạn cần chọn dòng nồi áp suất cơ.

- Giá thành đắt hơn nồi áp suất cơ từ 400.000đ đến 2.500.000đ.

- Không sử dụng được nồi khi cúp điện.

Nồi áp suất điện chắc chắn sẽ trở thành người bạn thân thiết của bạn trong căn bếp đấy! Còn chờ gì mà không chọn ngay cho mình một sản phẩm ưng ý và chia sẻ lựa chọn của mình cho DienmayXANH.com nhé!

Theo VnExpress