nồi cơm điện cao tần được đánh giá là bước tiến bộ vượt bậc so với công nghệ nấu cơm bằng nồi cơm điện cơ trước đây. nồi được sản xuất đầu tiên ở nhật bản và ngày càng cải tiến, hoàn thiện chất lượng đến ngày nay!

là gì?

Nồi cơm điện cao tần IH (có chữ IH trên thân nồi, viết tắt từ Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong), hay còn gọi là nồi cơm điện từ.

Hiện nồi cơm điện cao tần đã có tại Việt Nam, một số hàng nội địa Nhật (bảng điều khiển tiếng Nhật - dùng điện 110 V muốn dùng phải mua biến áp để chuyển điện) hàng Nhật xuất khẩu (với bảng điều khiển kèm tiếng Anh - và điện 220 V riêng nồi này dùng được ở Việt Nam).

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Ưu điểm của nồi cơm điện cao tần

Thiết kế hiện đại

Xem thêm: Tư vấn mua nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Chất liệu bền tốt

Nồi cơm điện cao tần với nồi nấu bằng chất liệu cách nhiệt, cách điện, chịu lực và chống trầy xước tốt. Lòng nồi cực dày từ 2 - 4 mm bằng hợp kim từ 5 - 9 lớp với công nghệ chống dính mới và an toàn với sức khỏe người dùng. 

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Đa dạng chức năng nấu

- Tùy loại nồi có thêm nhiều chức năng chính và phụ nhưng đa số nồi cơm điện cao tần đều đa dạng chế độ nấu với những chức năng chính như sau: Nấu gạo trắng, nấu cháo, nấu cơm sushi, nấu cơm gạo lức, nấu xôi, nấu cơm cứng, nấu cơm mềm, nấu cơm trộn, hẹn giờ nấu trong vòng 24 h.

- Người dùng thỏa sức đa dạng món nấu với nồi cơm điện cao tần. Tuy nhiên nếu sử dụng hàng nội địa Nhật không có tiếng Việt thì người dùng sẽ gặp khó khăn để nhận diện từng chế độ nấu.

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nấu cơm ngon với công nghệ nấu tiên tiến bậc nhất

- Hạt cơm nấu ra từ nồi cơm điện cao tần cực kỳ dẻo và đều cơm, không bị nở bung bể nát và giữ trọn hương vị của từng loại gạo mà bạn nấu.

- Cơm nấu trong nồi cơm điện cao tần có thể giữ ấm đến 24 giờ (có cắm với nguồn điện), và đặc biệt khi hâm nóng không cần thêm nước mà hạt cơm vẫn không bị khô mà dẻo như mới nấu.

- Dù chỉ hâm nửa chén cơm hay cắm điện liên tục 24 giờ nồi cơm điện cao tần cũng không sinh cháy ở đáy nồi như nồi cơm điện thông thường.

- Trong suốt quá trình nấu thì gạo vẫn ở trạng thái ngâm trong nước ấm vừa đủ để hạt gạo nở đều và gần cuối quá trình nấu nước sẽ sôi bùng lên ở nhiệt độ cực cao, làm ráo nước trong 5 phút. Hạt gạo nguội - nóng trong chớp nhoáng nên không bị nở bung bể nát.

- Ngoài ra, khi nấu sôi, hơi nước được thoát hơi ra bên ngoài qua van thoát hơi nước. Tuy nhiên với công nghệ IH, nồi sẽ điều chỉnh lượng hơi nước thoát ra qua van thoát hơi nước thông minh, tạo ra áp suất bên trong nồi cơm giúp cơm có được độ dẻo thơm ngon trong quá trình nấu và giữ ấm sau khi nấu chín.

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Các hãng nồi cơm điện cao tần phổ biến

- Đa phần nồi cơm điện cao tần trên thị trường đều có nguồn gốc xuất xứ và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên có chất lượng rất tốt và độ bền cao. 

- Nồi cơm điện cao tần hàng nội địa Nhật hay hàng xuất khẩu đều từ các thương hiệu uy tín, được người dùng không chỉ ở Nhật/Việt mà nhiều nước trên thế giới tin dùng từ lâu như Zojirushi hoặc Tiger, Hitachi, Toshiba, Panasonic.

- Ngoài ra, một số hãng tại Việt Nam đang ra mắt một số model nồi cơm cao tần với giá thành và thiết kế cũng khá phù hợp và thuận tiện với người tiêu dùng Việt Nam như Sunhouse, Kangaroo, Midea...

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn rõ ràng hơn trong việc phân biệt các loại nồi cơm khác nhau, nếu có thắc mắc gì hãy bình luận phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi đến nhé!

Theo VnExpress