trong quá trình sử dụng nồi cơm điện, đôi khi bạn sẽ gặp phải một số vấn đề, trong đó có việc nồi nồi cơm điện không bật nấc. vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!

Nồi cơm điện không bật nấc. Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân nồi cơm điện không bật nấc

Do cảm biến nhiệt bị hỏng

Nồi cơm điện sử dụng hệ thống tạo nhiệt là mâm nhiệt. Bộ cảm biến nhiệt của nồi cơm điện nằm ở giữa mâm nhiệt. Cảm biến nhiệt sẽ tự động ngắt khi đạt đến nhiệt độ nhất định. Điều này có nghĩa là khi cơm chín thì nồi tự động chuyển sang chế độ hâm giữ ấm.

Do đó, khi cảm biến nhiệt bị hỏng, nồi cơm điện sẽ không chuyển sang chế độ giữ ấm, nói cách khác là không bật nấc.

Nguyên nhân nồi cơm điện không bật nấc

Ngoài ra, độ nhạy của cảm biến nhiệt cũng phụ thuộc vào độ dài của lò xo nhiệt. Nồi cơm điện không bật nấc là do lò xo quá ngắn làm cho rơ le cảm biến nhiệt không tiếp xúc đủ với lòng nồi.

Do lòng nồi bị móp méo

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện, chúng ta đôi khi sơ ý làm móp méo lòng nồi. Điều này có thể khiến cho lòng nồi không tiếp xúc đủ với mâm nhiệt, dẫn đến việc nồi không chuyển sang chế độ giữ ấm sau khi cơm đã chín, làm cho việc nấu cơm và ủ cơm trở nên sai lệch.

Nguyên nhân nồi cơm điện không bật nấc

Cách khắc phục nồi cơm điện không bậc nấc

Sửa chữa cảm biến nhiệt

Vì cảm biến nhiệt là bộ phận vô cùng quan trọng của nồi cơm điện nên khi cảm biến nhiệt có vấn đề, bạn cần phải sửa chữa ngay. Bạn nên mang nồi cơm điện đến các tiệm sửa chữa điện gia dụng hoặc trung tâm bảo hành để sửa chữa. Bạn tuyệt đối không nên tự làm ở nhà nếu như không thành thạo cách thao tác.

Thay mới lòng nồi

Đối với lòng nồi bị móp méo, bạn nên thay thế lòng nồi mới vì lòng nồi móp méo không chỉ làm cho nồi cơm không bật nấc mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cơm. Do đó, bạn nên đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng để thay mới lòng nồi.

Tùy theo từng hãng mà lòng nồi sẽ có giá khác nhau, thông thường giá sẽ dao động từ 100 nghìn đến 300 nghìn đối với nồi cơm thường. Đối với nồi cơm cao cấp thì giá sẽ cao hơn. 

Cách khắc phục nồi cơm điện không bậc nấc

Bài viết trên đây đã cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng nồi cơm điện không bật nấc. Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khắc phục các sự cố thường gặp đối với nồi cơm điện.

Theo VnExpress