nồi nấu chậm vốn từ lâu đã xuất hiện trong nhiều căn bếp hiện đại. bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn nồi nấu chậm là gì? dùng để làm gì? có nấu cháo cho bé được không? cùng tìm hiểu nhé!

Nồi nấu chậm là gì? 

Nồi nấu chậm hay còn gọi Slow cooker hoặc Crock-Pot là loại nồi có công dụng đun nấu hay hầm chín thức ăn trong một thời gian dài với nhiệt độ thấp bằng cách sử dụng điện năng.

Nồi nấu chậm

Với nhiều tiện ích phù hợp với cuộc sống hiện đại, nồi nấu chậm được sử dụng phổ biến với nhiều gia đình hiện nay.

Cấu tạo nồi nấu chậm 

Kết cấu nồi nấu chậm tương tự giống với nồi cơm điện nắp rời, bao gồm:

  • Mâm nhiệt dưới đáy nồi
  • Lòng nồi
  • Vỏ bằng thép không gỉ
  • Nắp vung rời
Lòng nồi nấu chậm

Nhiệt độ nấu cho phép trong khoảng 75 độ C - 135 độ C. Công suất 120W - 150W tiêu thụ điện năng thấp. 

Chất liệu lòng nồi được làm từ gốm ceramic rất an toàn cho sức khỏe người dùng, đun nấu không tạo ra các chất độc hại. Vỏ ngoài bằng thép không gỉ cho độ bền cao. Nắp nồi bằng thủy tinh trong suốt chịu nhiệt và va đập tốt.

Nắp nồi bằng thủy tinh tong suốt, chịu nhiệt tốt

Ưu và nhược điểm của nồi nấu chậm 

Ưu điểm:

Một trong những tính năng nổi bật nhất của nồi nấu chậm đó là giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, gần như là nguyên vẹn.

Điều này dựa trên nguyên lý hoạt đoạt chỉ nấu với nhiệt độ thấp trong khoảng 75 độ C - 135 độ C của nồi nên sẽ phải đun nấu trong thời gian dài, từ đó các loại vitamin không bị phân hủy hay phản ứng hóa học với các chất khác.

Nấu cháo bằng nồi nấu chậm giữ nguyên dưỡng chất

Bên cạnh đó, nồi được trang bị những chất liệu cao cấp và an toàn đối với sức khỏe với lòng nồi bằng sứ ceramic cao cấp vừa bền bỉ lại dễ vệ sinh.

Ngoài ra, nồi có nhiều chế độ nấu nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau, từ đó bạn có thể chọn giờ nấu và tiết kiệm thời gian để xử lý những công việc khác, các chế độ đặt giờ bao gồm:

  • Nấu nhanh: 2-3 giờ
  • Nấu chậm: 4-6 giờ
  • Giữ ấm: 8-12 giờ

Nồi nấu chậm vốn chuyên dụng để nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm. Thêm vào đó, loại nồi này còn dùng để hầm xương, chưng yến, kho các món thịt,... rất tiện dụng, vừa đảm bảo thức ăn ngon chín tới lại vừa giữ trọn hương vị, dưỡng chất đặc trưng của từng loại món ăn.

Nồi nấu chậm nấu được nhiều món ăn

Với những người mới lần đầu sử dụng loại nồi nấu chậm, bạn không cần phải quá lo lắng vì loại nồi này rất dễ sử dụng,  bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu cho vào nồi, chọn chế độ nấu và chờ thức ăn chín.

Thêm nữa, nồi nấu chậm có khả năng tiết kiệm điện tốt khi công suất nồi chỉ khoảng 120 W kèm lòng nồi bằng sứ, nắp thủy tinh thì khả năng tiết kiệm điện và giữ nhiệt của nồi rất tốt.

Nhược điểm:

Nồi nấu chậm chỉ phù hợp với nhu cầu chuyên dùng như: Nấu cháo, kho cá, kho thịt nói chung là nấu những món kho, hầm.

Lòng nồi dễ vỡ nên khi vệ sinh bạn cần phải cẩn thận không được làm rơi rớt.

Lí do nên nấu cháo cho bé bằng nồi nấu chậm 

Với những ưu điêm kể trên, nồi nấu chậm được xem là một trong những thiết bị lý tưởng cho việc nấu cháo cho bé với chuyên dụng để nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm.

Nên nấu cháo cho bé bằng nồi nấu chậm

Nồi có khả năng giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao nên luôn đảm bảo sức khỏe và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài ra, nồi còn giúp các mẹ tẻ tiết kiệm thời gian và chuẩn bị những bữa cháo dinh dưỡng cho bé dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn.

Thêm vào đó, chất liệu lòng nồi đảm bảo an toàn khi chế biến các món nấu lâu như cháo cho bé, bạn yên tâm hơn về vấn đề vệ sinh và sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn nồi nấu chậm là gì? Dùng để làm gì? Có nấu cháo cho bé được không? Mong rằng từ những tư vấn trên, bạn có thể sử dụng loại nồi này hiệu quả hơn trong căn bếp của mình!

Theo VnExpress