ăn ngon, nấu nhanh, nguyên liệu đơn giản – nui xào kiểu mỹ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để làm bữa tối cho gia đình mình. cùng vào bếp với công thức làm nui xào hấp dẫn dưới đây nhé!

- 1 gói nui

- 2 quả cà chua, băm nhỏ

- 450g thịt bò, băm nhỏ

- 1 củ hành tây, cắt nhỏ

- 1 trái ớt Đà Lạt, cắt nhỏ

- 6 củ nấm, cắt nhỏ

- 2 muỗng café tỏi bằm

- 3 muỗng canh dầu olive

- 1 chén vụn phô mai

- Muối, hạt tiêu

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn vặn nhiệt độ của lò nướng lên 180oC. Tiếp đó, bạn đổ nước vào nồi, đặt nồi lên bếp và đun sôi để luộc nui.
Tiếp theo, đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo với ngọn lửa vừa, cho dầu olive và tỏi vào chảo, để tỏi chín vàng.
Cho tiếp thịt bò đã được băm nhỏ vào chảo, xào cho đến khi thịt không còn màu hồng. Sau đó, bạn thêm hành tây, ớt Đà Lạt, nấm đã được cắt nhỏ vào chảo.
Khi nước trong nồi đã sôi, bạn cho chút muối vào nồi, tiếp đó cho nui vào luộc. Thời gian luộc từ 6 đến 9 phút, tùy vào loại nui bạn mua mà thời gian luộc có thể dài hoặc ngắn hơn.
Chuyển qua chảo xào, khi các nguyên liệu đã cho trước đó vừa chín tới, bạn cho cà chua cắt nhỏ vào chảo, nêm thêm muối, hạt tiêu lượng vừa ăn.
Khi nui đã chín, bạn đổ nui ra rổ để ráo nước, sau đó bạn đổ nui trở lại nồi, cho các nguyên liệu xào từ chảo vào nồi và trộn đều.

Trộn xong, bạn múc nui xào qua một cái khay rộng, dùng mui xào trải nui, thịt bò, rau củ đều khắp mặt khay, sau đó bạn mới rắc vụn phô mai lên các thành phần trên.

Đặt khay vào lò nướng, chọn thời gian từ 3-4 phút hoặc cho đến khi phô mai tan đều thì tắt lò nướng. Khi đó, hương vị béo thơm của phô mai đã thấm đều vào nui, thịt bò, rau củ làm cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn.

Cuối cùng, bạn lấy khay ra khỏi lò và múc nui xào ra đĩa để thưởng thức ngay bạn nhé.

Nui xào kiểu Mỹ hương vị thơm ngon, tự nhiên, cực dễ ăn, rất thích hợp để làm bữa ăn cho gia đình. Không những thế, món ăn thơm ngon, độc đáo này còn được chế biến với rất nhiều nguyên liệu nấu ăn bổ dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe cho cả nhà bạn. 

Chúc các bạn thành công!
Theo VnExpress