Những sản phẩm loại bỏ mùi hôi này chỉ có giá mấy chục nghìn, có thiết kế và công năng siêu xịn sò và rất dễ mua ở Việt Nam.

Nấm mốc, độ ẩm cao có mùi khó chịu và gây hại đến sức khỏe. Nếu sống với người Nhật, bạn sẽ được chứng kiến những thói quen sợ độ ẩm cao của người dân xứ phù tang lớn đến mức, họ sẵn sàng đóng cửa, bật điều hoà cả ngày để giảm độ ẩm trong nhà cho không khí khô ráo.

Ở chung căn hộ với một người bạn Nhật Bản 2 năm qua, Thu Hà (25 tuổi, nhân viên công sở, Tokyo) học được rất nhiều thói quen dọn dẹp, diệt khuẩn, xử lý mùi ẩm trong phòng tắm, giặt, đặc biệt là các sản phẩm hiệu quả, giá vừa túi tiền và dễ mua ở Việt Nam.

Ti tỉ món đồ chăm sóc bồn cầu sáng sạch, khô ráo, không bám mùi

Người Nhật cực quan tâm đến trải nghiệm thoải mái khi dùng WC. Bằng chứng là bồn cầu của người Nhật nổi tiếng với những tiện ích có 1 không 2 và việc giữ bồn cầu sạch bóng, khô ráo, không mùi cũng rất được coi trọng. Bởi vậy, phòng vệ sinh có rất nhiều sản phẩm làm sạch, diệt khuẩn hay ho.

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 1.
Bồn cầu điển hình trong một căn hộ Nhật: nhỏ, sạch sẽ, khô ráo và có rất nhiều sản phẩm làm sạch chuyên dụng.

Viên diệt khuẩn nước giật bồn cầu: Bồn rửa tay đi vệ sinh của người Nhật gắn ngay trên bình nước, nhằm tái sử dụng nước rửa tay để giật bồn cầu. Bởi vậy, ngay trên nắp lavabo thoát nước, bạn có thể đặt một viên sáp diệt khuẩn, dần được hoà tan vào dòng nước chảy vào bồn chứa. Sản phẩm này giúp làm sạch bề mặt trong bồn cầu, tránh mảng bám và diệt khuẩn, khử mùi nhẹ. Một gói gồm khuôn đựng và ba lõi có giá 977 JPY (211.000 đồng), dùng được khoảng 12 tuần.

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 3.
Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 4.
Viên làm sạch bồn cầu, đặt ở nắp lavabo thoát nước bồn rửa tay, chảy xuống bình chứa bồn cầu.

Xịt lau bồn cầu: Chai xịt trực tiếp tạo bọt và dễ dàng tiếp cận đến mọi ngóc ngách của bồn cầu, ưu việt hơn các loại nước vệ sinh bồn cầu của người Việt. Bên cạnh đó, bạn không cần phải dội nước ướt nhẹp mà chỉ cần dùng khăn ướt lau. Một chai xịt của KAO thể tích 380ml có giá 311 JPY (67.000 đồng).

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 5.
Chai xịt tạo bọt tiếp cận mọi ngóc ngách bồn cầu, dễ dàng lau sạch bằng khăn ẩm, không cần nước.

Viên khử mùi, kháng khuẩn: Những viên khử mùi (toilet deodorizer) được yêu thích không chỉ nhờ tỏa ra mùi thơm, mà còn có khả năng khử mùi trong không khí và ngăn mùi hôi, mùi ẩm mốc bám vào các bề mặt trong phòng. Mỗi viên khử mùi có thể thích 6ml, có thể dùng được khoảng 2 tháng, giá khoảng 72.000 đồng.

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 6.
Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 7.
Viên khử mùi trong không khí, ngăn mùi hôi bám vào các bề mặt đồ đạc.

Hàng loạt sản phẩm chăm sóc mọi ngóc ngách nhà tắm sạch sẽ, thơm tho

Nhà tắm, nhà vệ sinh người Việt mình thường chỉ có mỗi một chai nước vệ sinh dùng chung. Còn nhà tắm của người Nhật có hàng loạt sản phẩm diệt khuẩn, chống ẩm mốc thế này đây.

Chai xịt lau sàn, lau tường, chống nấm mốc nhà tắm: Chai dạng xịt tạo bọt giống chai xịt bồn cầu.. Người Nhật thường ngâm bồn nước nóng nên nhà tắm dễ đọng nhiều hơi nước. Bởi vậy, chai xịt này được thiết kế để loại bỏ không chỉ cặn nước cứng, cặn xà phòng mà còn ngăn nền nhà, bồn tắm bị nhờn nhớt, các dòng nấm mốc khác nhau. Một chai xịt 380ml có giá 61.000 đồng, có gói refill.

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 8.
Chai xịt lau sàn, tường nhà tắm, loại bỏ cặn nước cứng, cặn xà phòng, ngăn nền trơn nhớt và chống nấm mốc do độ ẩm cao.

Chai xịt làm sạch cống úp ngược: Điểm “cool" nhất của sản phẩm này là được thiết kế phun vào miệng cống khi bạn úp ngược bình xịt. Nhờ đó, việc đổ dung dịch bọt này vào làm sạch, diệt khuẩn, khử mùi hôi cống nước trở nên siêu tiện lợi. Dung dịch này dùng để làm sạch, khử mùi, diệt vi khuẩn cống nước, đường ống nước, tránh mùi hôi bốc ra từ các ống nước.

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 9.
Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 10.
Bọt làm sạch ống cống và đặc biệt, các đường ống nước - nơi dễ ẩm mốc mà không nhiều gia đình chú ý làm sạch.

Gói khử mùi loại bỏ mùi ẩm của máy giặt

Máy giặt cũng là một vị trí nhạy cảm thường có mùi ẩm mốc nếu bạn đậy nắp máy giặt khi không sử dụng. Người Nhật thường sử dụng gói khử mùi cho máy giặt và các vị trí dễ bị ẩm mốc trong nhà như tủ quần áo, tủ giày. Mỗi khi sử dụng xong máy giặt, bạn chỉ cần cho gói khử mùi này vào. Máy giặt sẽ sạch sẽ, không có mùi ẩm và không tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi trong các kẽ hở máy, đảm bảo vệ sinh. Một gói khử ẩm, loại bỏ nấm mốc dùng được khoảng 3 tháng, có giá 85.000 đồng.

Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 11.
Ở với người Nhật nhiều năm, cô gái Việt học được loạt sản phẩm diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh cực chất lượng - Ảnh 12.
Người Nhật dùng gói khử mùi, chống ẩm mốc cho máy giặt khi máy để không.
Theo Afamily