chắc hẳn ai cũng biết đến oxy già, đây là một chất giúp sát trùng vết thương rất phổ biến. tuy nhiên, oxy già còn mang đế những công dụng bất ngờ khác mà bạn chưa biết tới như làm nước súc miệng, khử mùi, thuốc tẩy quần áo hay cứu cây cảnh sắp chết…

Nước súc miệng

Trong kem đánh răng có chất hydrogen peroxide giống như trong oxy già. Vì vậy, bạn không cần phải có kem đánh răng mà vẫn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Đầu tiên, đánh răng bằng nước, dùng oxy già có nồng độ 3% và hòa tan với nước theo tỉ lệ 1/1, sau đó ngậm nước oxy già trong miệng khoảng 10 phút, tuyệt đối không được nuốt.

Công dụng của oxy già không thua gì nước súc miệng

Tẩy sạch vết máu

Nếu quần áo của bạn bị dính vết máu, hãy dùng oxy già đổ lên trên, đợi vài phút rồi đem giặt với nước lạnh, cuối cùng mới dùng xà phòng để tẩy rửa. Oxy già thậm chí còn giúp bạn làm mềm vải. Tuy nhiên, cũng nên để ý xem nó có làm phai màu quần áo của bạn không.

Oxy già giúp xóa sạch vết máu trên quần áo

Kiểm soát nấm mốc

Bất cứ đồ dùng gì trong nhà có dấu hiệu nấm mốc, bạn chỉ cần đổ dung dịch oxy già lên đó, nó có thể tiêu diệt nấm mốc trên đồ vật, trả lại sự sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn.

Oxy già giúp kiểm soát nấm mốc rất tốt

Tẩy trắng gạch men

Để tẩy rửa nền gạch men, bạn chỉ cần hòa tan oxy già với bột baking soda, sau đó đổ lên sàn nhà và lau sạch lại bằng nước. Oxy già không chỉ góp phần tẩy trắng gạch men mà nó còn tẩy trắng cả những đường chỉ gạch nữa.

Khử mùi nhà cửa

Nếu nhà bạn có nuôi chó, mèo thì sẽ thường xuyên gây mùi khó chịu. Chỉ cần đổ hỗn hợp oxy già và baking soda lên chỗ bị bốc mùi, sau đó rửa lại bằng nước sạch thì ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi khó chịu.

Thuốc tẩy quần áo

Oxy già là công cụ để tẩy trắng quần áo rất tuyệt vời. Đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm đồ từ 20 – 30 phút rồi bắt đầu cho máy chạy. Oxy già không những giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như thuốc tẩy.

Oxy già giúp tẩy trắng quần áo

Khử trùng hoa quả

Hòa lẫn oxy già với nước sạch, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa hoa quả. Oxy già giúp tiêu diệt các sinh vật gây hại, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho trái cây hay rau xanh.

Cứu cây cảnh sắp chết

Nếu phát hiện cây trong nhà bạn phát triển không được tốt, hãy pha loãng oxy già với nước theo tỉ lệ 1/32, sau đó dùng nước này để tưới cây, nó sẽ giúp cho rễ cây phát triển mạnh mẽ, cây nhanh lớn hơn.

Oxy già quả nhiên là “thần dược”, còn biết bao nhiêu công dụng bất ngờ của nó đang chờ bạn khám phá. Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com những điều bạn biết về oxy già.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress