công thức món panna cotta dừa bưởi không sử dụng sữa và kem nên các nàng hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức mà không ngại tăng cân. còn chờ gì mà không khám phá ngay cách chế biến trong bài viết sau!

Nguyên liệu

Panna Cotta

1 lon nước cốt dừa 400ml

3 muỗng canh đường

1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani

2 muỗng canh nước lọc

1 muỗng cà phê rưỡi bột gelatin

Sốt bưởi

1/2 chén nước ép bưởi

¾ muỗng cà phê bột gelatin

1 muỗng canh đường

1 quả bưởi tách múi

Lá bạc hà để trang trí

Cách làm

Múc 2 muỗng canh nước lọc vào tô nhỏ, cho 1 muỗng cà phê rưỡi bột gelatin vào nước, chờ tan trong 5 phút. Tiếp theo, bạn đổ nước cốt dừa, đường và chiết xuất vani vào xoong, bắc lên bếp gas bật lửa nhỏ đến khi hơi sôi. Nhắc xoong xuống bếp, đổ phần nước gelatin vào và quậy đều đến khi gelatin tan hết.

Panna Cotta dừa bưởi cho ngày mới mát lành

Bạn chia đều hỗn hợp thành khoảng 4 phần bằng nhau, chế vào các ly thuỷ tinh. Cho Panna Cotta vào tủ lạnh trong 3 tiếng. Ta sẽ làm tiếp phần nước sốt bưởi

Tương tự như trên, bạn múc 2 muỗng canh nước bưởi vào tô rồi rắc bột gelatin vào, chờ tan trong 5 phút. Đổ phần nước bưởi còn lại vào chảo, cho thêm 1 muỗng canh đường rồi nấu đến khi sôi. Cho thêm phần nước bưởi gelatin vào chảo, khuấy đều đến khi gelatin tan hết thì tắt bếp.

Panna Cotta dừa bưởi cho ngày mới mát lành

Bạn lấy phần Panna Cotta trong tủ lạnh ra, cho vào mỗi ly 2, 3 múi bưởi. Sau đó, bạn rưới phần sốt bưởi vào ly, cẩn thận đừng làm ngập các múi bưởi. Cho vào tủ lạnh thêm 1 tiếng nữa đến khi sốt bưởi đông lại là có thể dùng ngay. Trang trí thêm lá bạc hà trên mặt nếu muốn.

Món Panna Cotta nước cốt dừa và bưởi không chỉ mát lạnh, thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ nữa. Mời bạn đón xem các công thức nấu ăn khác trên DienmayXANH.com để thoả mãn đam mê nấu nướng của mình nhé!

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress