bếp điện dù là bếp điện từ hay bếp hồng ngoại về cơ bản đều có các bảng điều khiển giống nhau. tìm hiểu các loại bảng điều khiển để chọn chiếc bếp phù hợp nhất với gia đình bạn.

Điều khiển điện tử

Bếp điện từ Philips HD4921 sử dụng điều khiển điện tử
  • Bảng điều khiển điện tử của bếp điện gồm một hệ thống các phím chức năng bằng nút nhấn điện tử, các nút lồi lên và người dùng sử dụng bằng cách nhấn nút để kích hoạt chức năng tương ứng.
  • Mỗi phím tương ứng với một chức năng như tắt/mở, tăng, giảm nhiệt độ, công suất; chế độ nấu, hẹn giờ… Các phím này được minh họa rõ ràng, dễ hiểu, dễ sử dụng cho bất cứ ai.
  • Một số bếp có thiết kế màn hình hiển thị LCD giúp dễ dàng quan sát và điều chỉnh nhiệt độ, công suất, chế độ nấu thích hợp cho từng món ăn.
  • Ngoài ra, thông qua màn hình hiển thị, bạn cũng nhanh chóng nhận ra và khắc phục các lỗi thường gặp khi nấu ăn với bếp điện.
  • Các phím trên bảng điều khiển điện tử thiết kế giúp vệ sinh đơn giản, sau khi nấu ăn xong, làm sạch bảng điều khiển bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm đã nhúng qua nước ấm lau lên bề mặt là được.

Điều khiển cảm ứng

Bếp hồng ngoại Kangaroo KG 368I sử dụng bảng điều khiển cảm ứng
  • Công nghệ điều khiển cảm ứng không những được ứng dụng trong các sản phẩm điện thoại, máy vi tính mà ngày nay bạn còn dễ dàng nhận thấy các thiết bị làm bếp như bếp điện cũng sử dụng công nghệ này.
  • Các phím chức năng ở bếp điều khiển cảm ứng không nổi lên trên mặt bếp như ở bếp điều khiển bằng điện từ, chúng đơn giản là các hình biểu tượng chức năng được thiết kế trên mặt bếp.
  • Bạn muốn điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ, công suất hay chọn chế độ nấu chỉ cần chạm nhẹ lên hình biểu tượng chức năng đó trên bảng điều khiển.
  • Màn hình LCD hiện đại cho phép bạn quan sát và điều chỉnh các tính năng của bếp một cách dễ dàng. Vệ sinh mặt bếp siêu nhanh, chỉ với 3 động tác, tắt bếp, nhấc nồi, lau nhẹ bằng khăn mềm là bếp sẽ sạch bong ngay, tuy nhiên cần phải rút điện ra, tránh trường hợp chạm nhẹ vào bếp là bếp tự động bật lại.

Điều khiển cảm ứng kết hợp nút vặn

Bếp hồng ngoại kangaroo KG 398i là dòng bếp điện có bảng điều khiển vừa sử dụng cảm ứng, vừa có nút vặn

Một sự kết hợp khác cũng khiến nhiều người yêu thích là sự kết hợp của điều khiển cảm ứng và nút vặn.

Điều khiển cảm ứng phụ trách các chức năng tắt/mở, chế độ nấu, khóa an toàn, hẹn giờ… còn điều khiển cơ với một nút vặn giúp bạn dễ dàng thay đổi nhiệt độ, công suất đun nấu khi chỉ đơn giản là vặn sang trái hoặc vặn sang phải.

Mỗi loại bảng điều khiển đều có những ưu điểm riêng, tùy theo nhu cầu, sở thích và túi tiền mà bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé. Bạn đang dùng bếp với loại bảng điều khiển nào? Bạn cảm thấy sử dụng nó thế nào? Chia sẻ với mọi người nhé!

Theo VnExpress