chất liệu của mặt bếp từ hay bếp hồng ngoại ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả truyền nhiệt. mặt kính này cũng có tác dụng bảo vệ các phụ kiện bên trong từ tác động bên ngoài và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Chất liệu mặt kính ảnh hưởng thế nào đến độ bền của bếp?

Chất liệu cấu thành mặt bếp là một trong những yếu tố chính quyết định đến giá tiền của sản phẩm. Mặt kính được làm từ chất liệu càng bền, càng đẹp thì giá cũng sẽ tăng theo. 

Mặt kính của bếp có chức năng truyền nhiệt từ bên trong bếp lên đáy nồi làm chín thức ăn. Vì thế, đòi hỏi mặt bếp phải có khả năng chịu nhiệt cao, chịu lực tốt để đảm bảo độ bền cho sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.

Chất liệu mặt kính ảnh hưởng thế nào đến độ bền của bếp

Phân loại các loại mặt bếp

Kính chịu nhiệt

Đây cũng là một loại chất liệu được mọi người ưa chuộng, vì giá thành rẻ, sản phẩm đa dạng tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao. Bên cạnh đó, mặt kính có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng khi hoạt động ở nhiệt độ cao. 

Bếp hồng ngoại Kangaroo KG 368I có khả năng chịu nhiệt cao

Kính Ceramic

Mặt bếp điện bằng kính ceramic là loại khá phổ biến trong các loại bếp điện. Ceramic là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, không chỉ bền, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, chất liệu này còn mang đến độ sáng bóng cho mặt kính, có thể hoàn toàn yên tâm về độ sạch của mặt bếp vì đây là chất liệu khó bị bám bẩn, dễ lau chùi.

Mặc dù vậy, khi sử dụng loại bếp này, bạn không nên đặt nồi có trọng lượng quá nặng trên 10kg và để mặt bếp nóng tiếp xúc với nước hay vật lạnh, rất dễ làm vỡ mặt bếp.

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK102HG có mặt bếp kính ceramic

Kính Schott Ceran

Mặt kính Schott Ceran được sản xuất ở tập đoàn quốc tế Schott tại Đức. Schott Ceran là một mẫu gốm kính cao cấp, được làm từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt, gốm kính này sở hữu khả năng chịu sốc nhiệt độ đột ngột lên đến 750°C.

Ngoài ra còn có các ưu điểm khác như khả năng chịu lực cao, mặt kính rất bền, chống trầy xước và va đập mạnh, chất liệu thân thiện với môi trường.

Kính Schott Ceran

Kính EuroKera

Kính EuroKera là một sản phẩm gốm kính Ceramic công nghệ cao của Pháp, mặt kính này được thiết kế đặc biệt để chống chịu những thử thách khắc nghiệt trong công việc nấu nướng.

Với những ưu điểm như chịu được nhiệt độ cao đến 1000 độ c, chịu lực cao, chống trầy xước tốt, được mài vát cạnh hết sức tinh tế, đạt độ thẩm mỹ cao, ngoài ra mặt kính EuroKera còn có chất liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Bếp từ đôi Malloca MH-02I D có mặt kính EuroKera

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thể hiểu thêm và các chất liệu cấu thành mặt kính của bếp. Từ đó có thể đưa ra quyết định chọn mua loại bếp điện nào phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của gia đình.

Theo VnExpress