tận dụng những chiếc bút bi, khay để trứng hoặc là tờ giấy ghi chú bạn cũng đã có thể làm cho công việc của mình tiện lợi hơn. cùng điểm qua những phát minh hiệu quả giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi.

Nắp bút bi kẹp sách

Bạn thường thấy phiền phức để giữ những quyển sách không bị gập lại hay bị lật sang trang khác. Vậy thì hãy dùng nắp bút bi kẹp sách lại, bạn có thể sử dụng chúng dễ dàng hơn.

Dùng nắp bút bi kẹp giấy để sách không bị lật sang trang khác

Dùng lõi giấy vệ sinh làm hộp bút

Bạn đừng vội vứt đi lõi giấy vệ sinh, nó vẫn có thể có công dụng như một chiếc lọ để cắm bút đấy. Chỉ cần gài bút lên trên lõi giấy là bạn có thể dễ dàng quản lý những chiếc bút của mình.

Lõi giấy vệ sinh có thể dùng để làm lọ đựng bút

Tô màu để phân biệt sách

Thường khi lấy sách trong cặp ra, bạn phải mất thời gian lôi hết chúng ra để tìm quyển sách mình cần. Cách tốt nhất là bạn nên tô màu ở gáy sách để phân biệt các quyển sách khác nhau và giúp bạn tìm chúng nhanh hơn.

Tô màu để phân biệt cách quyển sách khác nhau

Dùng khay để trứng chống nóng cho laptop

Laptop tiếp xúc với mặt bàn nhiều dễ bị nóng. Vì thế, bạn có thể dùng khay đựng trứng trứng để tạo một khoảng cách nhất định giữa đáy laptop và mặt bàn, giúp chống nóng cho laptop.

Dùng khay đựng trứng để chống nóng cho laptop

Dùng ly nhựa để tăng âm lượng

Bạn có thể dùng ly nhựa khoét đáy để tăng thêm âm lượng cho điện thoại hay máy tính bảng. Đặt ly vào vị trí loa của máy, chiếc ly nhựa sẽ giúp cho âm thanh không bị khuếch tán đi nhiều hướng, giúp bạn nghe rõ hơn.

Úp chiếc ly nhựa vào loa của máy để nghe âm thanh to rõ hơn

Gấp quần áo dựng đứng để tiết kiệm không gian

Sau khi gấp quần áo, thay vì dàn trải chúng ra kệ hay hộc tủ, bạn nên dựng đứng chúng sẽ tiết kiệm không gian hơn. Điều này cũng tương tự như việc xếp sách.

Xếp áo dựng đứng để tiết kiệm được không gian ngăn tủ

 Dùng giấy ghi chú để lấy chất bẩn

Rãnh bàn phím máy tính luôn có nhiều chất bẩn và bạn luôn cảm thấy khó khăn khi làm sạch chúng. Bạn nên dùng giấy ghi chú để lấy chất bẩn đó ra. Do ở đầu giấy ghi chú có keo nên bạn dùng đầu giấy này đưa vào các kẽ bàn phím để lôi chất bản ra.

Dùng đầu giấy ghi chú để lôi chất bẩn trong kẽ bàn phím

Chụp lại lịch học

Bạn thường quên mất lịch học của mình? Đừng lo, bạn chỉ cần chụp lịch học và đặt nó làm ảnh đại diện trong điện thoại, lịch học sẽ đập vào mắt bạn hàng ngày và bạn sẽ không thể nào mà quên được.

Đặt lịch học làm ảnh đại diện sẽ không bị quên nữa

Chỉ với những phát minh nhỏ, bạn đã có thể giúp cuộc sống hàng ngày của mình tiện lợi hơn. Hãy chia sẻ thêm những phát minh nhỏ và hay để mọi người cùng áp dụng.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress