me là một loại cây nhiệt đới, có nguồn gốc từ châu phi, được trồng nhiều ở châu á, châu mỹ latinh.  ở việt nam, trái me với vị chua ngọt đặc trưng là món ăn ưa thích của nhiều người, ngoài công dụng là món ăn vặt và là một nguyên liệu nấu ăn thì me còn có những công dụng vô cùng hữu ích với sức khỏe con người.

Điều trị hoặc giảm táo bón

Me được xem là một phương thuốc nhuận tràng hiệu quả.

Me có tác dụng hiệu quả trong việc trị bệnh táo bón vì me được xem như một phương thuốc nhuận tràng giúp làm lỏng phân, ngăn ngừa táo bón. Nước me là giải pháp tuyệt vời và là cứu tinh cho những ai đang có vấn đề về táo bón.

Điều trị rối loạn mật, vàng da

Một số nghiên cứu được thực hiện và chứng thực trong những năm qua cho thấy các thành phần có trong trái me có tác dụng tích cực trong việc điều trị rối loạn túi mật, rối loạn gan.  Ngoài ra trái me còn có tác dụng mát gan, chữa bệnh gan mật gây vàng da,...

Giảm cholesterol

Me giảm cholesterol trong máu, giúp tim khỏe mạnh hơn.

Trái me được xem là một loại thực phẩm hữu cơ, cung cấp các dưỡng chất quan trọng trong cơ thể, giúp giảm lượng cholesterol có hại và giúp tim khỏe mạnh. Chính nhờ tác dụng giảm cholesterol trong máu của trái me nên cơ thể được bảo vệ khỏi các bệnh về tim mạch, tăng tuổi thọ, giúp cuộc sống tốt hơn.

Giảm và hạn chế các cơn đau, viêm khớp xương

Me giúp giảm đau và viêm khớp xương.

Me có tác dụng tuyệt vời trong việc khống chế các cơn đau và viêm khớp xương. Lá và bột me được sử dụng phổ biến như một loại dược liệu dùng trong điều trị  các bệnh liên quan đến đau, viêm, sưng các khớp xương.

Điều trị viêm họng

Nước me có tác dụng chữa bệnh viêm họng hiệu quả

Trái me còn có tác dụng rất tốt trong việc trị viêm họng và các vấn đề viêm nhiệm đường hô hấp khác. Để tác dụng chữa trị tăng hiệu quả, có thể sử dụng nước me để súc miệng hoặc uống, việc làm này giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều với những triệu chứng của viêm họng. Me cũng có thể dễ dàng bảo quản bằng cách lột bỏ vỏ và để trong ngăn mát tủ lạnh, tiện dụng và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng bất cứ lúc nào cần thiết.

Chữa viêm giác mạc

Thực tế hiện nay, có rất nhiều loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng điều trị viêm giác mạc ở mắt có thành phần chính chủ yếu được chiết xuất từ me. Thuốc mỡ điều trị viêm giác mạc làm từ hạt me có tác dụng hữu hiệu với những trường hợp nguyên nhân bệnh có nguồn gốc từ nhiễm trùng do vi khuẩn hay  có tác dụng tốt trong điều trị các triệu chứng mắt khô,...

Phòng chống ung thư

Trong me có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống bệnh ung thư bằng cách giảm sự gia tăng các gốc tự do của tế bào ung thư. Sử dụng một lượng me hợp lý kết hợp với các thực phẩm cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp bạn và gia đình phòng chống bệnh ung thư tốt hơn.

Phòng chống lạnh và cảm sốt

Nhờ tác dụng giảm và hạn chế các quá trình viêm nhiễm cũng như chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao mà me còn có tác dụng trong việc hạn chế, phòng các bệnh cảm, sốt. Chỉ cần uống một ly nước me mỗi ngày bạn đã có thể giảm nguy cơ cảm lạnh và sốt nhanh chóng và an toàn.

Chữa tiêu chảy, kiết lỵ

Hạt me có tác dụng tốt trong việc trị tiêu chảy, kiết lỵ.

Hạt me có tác dụng tốt trong việc chữa tiêu chảy, kiết lỵ. Các thành phần có trong hạt me tạo thành lớp màng bảo vệ hữu hiệu cho dạ dày, có tác dụng tốt trong việc phòng các bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, giúp dạ dày khỏe và làm việc tốt hơn.

Theo “Top 10 Tamarind Health Benefits”

Theo VnExpress