trong thuốc trừ sâu có thành phần hóa chất rất nguy hiểm, khi thai nhi tiếp xúc sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh làm chậm phát triển của trí não…

Làm mẹ là một việc làm vô cùng thiên liêng và cao cả của mọi người phụ nữ. Trong thời gian mang thai, thì sức khỏe của bà mẹ phải luôn luôn được bảo vệ bởi vì nó không còn chỉ là sức khỏe riêng của người mẹ mà nó còn bao gồm luôn cả đứa con ở trong bụng, chính vì thế bạn phải thật sự cẩn thận. Vốn đang là bà mẹ 1 con nên mình rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực thai nghén. Sau đây mình xin chia sẻ với các bạn 7 điều mà phụ nữ cần tránh khi đang mang thai.

Tránh căng thẳng

Khi mang thai bạn cần phải thật sự luôn luôn vui tươi tránh căng thẳng, lo âu. Vì khi bạn bị căng thẳng sẽ dẫn đến nhiều chứng bệnh có thể kéo theo như táo bón, đau lưng, mất ngủ điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Cháu nó có thể bị nhẹ cân khi sinh, thậm chí bạn còn phải đối mặt với nguy cơ sinh non. Cho nên, trong thời gian mang thai bạn phải tuyệt đối giữ cho mình một tinh thần thoải mái, hãy thư giản bằng cách nghe nhạc, du lịch (những tháng đầu) hay tham gia các câu lạc bộ cho người làm mẹ… Những cách đó có thể giúp bạn vượt qua căng thẳng khi mang thai.

Khi mang thai phải luôn giữ tâm trạng mình vui tươi

Tránh các loại thức uống có hại

Những buổi tiệc vui là nơi giải tỏa căng thẳng rất tốt. Tuy nhiên, rượu và bia trong những bữa tiệc đó là một sự lựa chọn sai lầm cho các bà mẹ. Rượu, bia và các chất chứa cồn điều phải được tránh xa khi bạn đang mang bầu. Khi sử dụng các loại thức uống này, nguy cơ đứa con sinh ra bị khuyết tật rất cao. Bên cạnh đó, các loại thức uống có chứa cafein như cà phê hay chè bà bầu cũng tránh không nên sử dụng. Bởi vì các chất này có thể gây nghiện, rất nguy hại cho bào thai.

Tránh khói thuốc lá

Khói thuốc lá từ lâu đã được liệt kê vô danh sách những thứ cực kỳ nguy hiểm cho thai phụ. Thật vậy, khi mang thai, phụ nhữ không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Bởi vì khi bạn hút thuốc (hoặc vô tình hút phải) em bé bên trong bụng sẽ nhận ít oxy hơn và gây ra tình trạng chậm phát triển cũng như nhẹ cân. Mình có một người bạn khi mang thai không nghe lời khuyên bác sĩ vẫn cứ hút thuốc lá kết quả đứa bé bị sinh non và bị biến chứng dị tật. Cho nên từ đó mình đã rút ra kết luận phải thật sự tránh xa khói thuốc vì nó quá nguy hiểm.

Khi mang thai hãy tránh xa khói thuốc lá

Tránh các loại thuốc trừ sâu

Trong rau quả ngày nay, lượng thuốc trừ sâu được bón vào phải nói là thật sự “khủng”. Cho nên các mẹ cần lưu ý, khi ăn các loại rau quả phải vệ sinh rửa thật sạch rồi mới sử dụng. Lý do bà mẹ nên cẩn thận là vì: Trong thuốc trừ sâu có thành phần hóa chất rất nguy hiểm, khi thai nhi tiếp xúc sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh làm chậm phát triển của trí não, điều này thật sự đáng sợ.

Tránh uống thuốc khi không có đơn thuốc của bác sĩ

Khi mang thai, sức khỏe của người mẹ có thể bị giảm, đây là nguy cơ để cho các mầm bệnh có thể hoành hành và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bạn. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên uống các loại thuốc mà không có sự kê đơn của bác sĩ. Bởi vì khi bạn uống vào thuốc sẽ trực tiếp đi qua nhau thai, và nhau thai sẽ hấp thu một phần chúng. Có một số loại thuốc bạn không bị dị ứng, nhưng nó lại không hề tốt cho thai nhi cho nên phải thật sự cẩn thận khi uống tốt nhất nên đi gặp bác sĩ để khám và được kê đơn đúng thuốc đúng liều.

Chỉ sử dụng thuốc khi có đơn của bác sĩ

Các loại cá có chứa thủy ngân, thức ăn đóng hộp

Các loại cá như cá Kiếm, cá ngừ… thường có trong người hàm lượng thủy ngân cao. Cho nên sẽ gây nguy hại đến não của trẻ khi người phụ nữ ăn vào. Ngoài ra, các loại đồ biển khác cũng sẽ có chứa một hàm lượng thủy ngân tương đối, nên khi mang thai bạn cần chú ý chế biến thật kỹ và nhớ là tránh xa các loại đồ hộp.

Tránh tắm hơi ,tắm nước nóng

Mình có đọc một tài liệu nghiên cứu khoa học cho thấy. Phụ nữ khi mang thai nếu tắm hơi hoặc thường xuyên tắm nước quá nóng sẽ làm thay đổi nội tiết và nhiệt độ cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi làm gia tăng nguy cơ sẩy thai cũng như khuyết tật ở hệ thần kinh của trẻ.

Và còn một lý do nữa mà bạn cần tránh tắm nước nóng là vì sức nóng của nước có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy chóng mặt và làm hạ huyết áp. Điều này có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai của bạn, nó sẽ vô cùng nguy hiểm cho sự phát triển của nhau thai.

Với những điều mà mình vừa chia sẻ, bạn đã hiểu được những gì cần tránh làm rồi đúng không? Vậy nên, những người mẹ nên biết cách giữ sức khỏe của mình và cho cả thai nhi nhé. Chúc bạn có sức khỏe tốt và đứa trẻ được sinh ra “mẹ tròn con vuông”.

Chúc các bạn mẹ tròn con vuông

Trên đây là 7 điều cần tránh khi mang thai được bà mẹ Bích Thảo chia sẻ, bạn còn biết khi mang thai nên tránh điều gì nữa không? Chia sẻ ngay với DienmayXANH.com ở phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:

Bí quyết sống lạc quan khi mang thai

Những thực phẩm đại kỵ khi mang thai (Phần 1)

Những thực phẩm đại kỵ khi mang thai (Phần 2)

Theo VnExpress