Thời hạn của việc cấm TikTok cũng đã bị loại bỏ.

Theo báo cáo của Bloomberg, chính quyền Donald Trump sẽ không thực thi lệnh cấm đối với TikTok, ngay cả khi hạn chót là ngày 4 tháng 12 đã qua. Do đó, ByteDance cũng không cần bán hoạt động của TikTok tại thị trường Mỹ.

Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) đã từng đặt ra thời hạn để TikTok hoàn thành thương vụ bán mình cho các công ty Mỹ, là ngày 28 tháng 11. Nhưng sau đó CFIUS lại tiếp tục gia hạn tới ngày 4 tháng 12. Đến nay, Bloomberg cho biết thời hạn ngày 4 tháng 12 cũng đã bị bỏ qua.

Phóng viên của CNN cũng xác nhận rằng phía Mỹ sẽ không đặt ra thời hạn cho việc TikTok hoàn thành thương vụ bán mình nữa. Việc không gây sức ép như vậy có thể sẽ giúp TikTok dễ dàng đàm phán và hoàn thành thương vụ này hơn.

Tuy nhiên điều đáng lo ngại là phía Trung Quốc không chấp nhận việc ByteDance bán hoạt động của TikTok tại Mỹ cho Oracle và Walmart. Điều này có thể sẽ ngăn cản việc hoàn thành thương vụ.

Trong lúc đó, TikTok vẫn sẽ hoạt động bình thường tại thị trường Mỹ. Và chúng ta cũng không biết là sẽ đến khi nào, vì không có bất kỳ thời hạn mới nào được đặt ra.

Theo CafeBiz