bạn đang muốn mua hoặc đang sử dụng quạt sưởi nhưng còn băn khoăn, liệu quạt sưởi có quá tốn hao tốn điện năng? dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc và giúp bạn lựa chọn loại quạt sưởi phù hợp với gia đình cũng như tiết kiệm chi phí nhé!

Quạt sưởi có tốn điện không?

Quạt sưởi là một thiết bị điện gia dụng có nguyên lý hoạt động tiêu thụ điện năng, thông qua bóng đèn sợi đốt trung gian để chuyển điện năng thành nhiệt năng.

Công suất tiêu thụ nhỏ nhất là 300W và lớn nhất lên đến 2800W, điều này đồng nghĩa nếu gia đình bạn sử dụng máy sưởi thì hóa đơn tiền điện sẽ tăng.

Nhưng hiện nay, các nhà sản xuất đã áp dụng các công nghệ tiết kiệm điện ứng dụng trong quạt sưởi, giúp người tiêu dùng có thể sử dụng quạt sưởi trong mùa giá rét nhưng vẫn tiết kiện điện tối ưu. Có nhiều loại quạt sưởi, với tính năng và nguyên lý hoạt động khác nhau như: quạt sưởi bằng đèn Halogen, quạt sưởi dầu, quạt sưởi gốm, quạt sưởi hồng ngoại,...

Quạt sưởi có tốn điện hay không?

Các công nghệ tiết kiệm được ứng dụng trong Quạt sưởi

Hầu như các quạt sưởi được lắp đặt chế độ ECO. Chế độ này giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ của quạt sưởi từ 5-10% khi quạt sưởi hoạt động, tiết kiệm và hạn chế điện năng cũng như chi phí tiền điện mỗi tháng cho căn nhà bạn.

Ngoài ra, các máy sưởi được thiết lập chức năng tự ngắt nhiệt độ tăng quá cao, tiêu thụ điên năng quá tải, hoặc bị ngã đổ. Điều này giúp quạt sưởi chống xảy ra trường hợp cháy nổ, đảm bảo an toàn cho gia đình bạn, đặc biệt là buổi tối khi mọi người đã vào giấc ngủ.

Đặc biệt là chế độ hẹn giờ, quạt sưởi sẽ tự động tắt theo thời gian mà bạn đã cài đặt, không hoạt động quá thời gian mong muốn của người tiêu dùng.

Và một lời khuyên nhỏ: Bạn nên tìm mua loại quạt sưởi có công suất tiêu thụ điện năng lớn hơn nhu cầu sử dụng thực của chúng để có thể tiết kiệm điện.

Quạt sưởi có tốn điện hay không?

Nên chọn Quạt sưởi như thế nào để phù hợp?

- Bạn nên chọn thiết bị có thiết kế phù hợp với diện tích căn nhà, đảm bảo sự tinh tế, thẩm mỹ trong căn nhà bạn.

- Sản phẩm không gây chói sáng, không gây khô da, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho gia đình đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

- Dễ sử dụng, sưởi ấm nhanh.

- Lắp đặt chế độ ECO tiết kiệm điện, chế độ hẹn giờ và chế độ tự ngắt khi gặp sự cố hoặc nhiệt độ tăng lên quá cao.

chúng tôi mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được chiếc máy quạt sưởi phù hợp với gia đình và căn nhà của mình để chống chọi khỏi mùa giá rét sắp tới nhé!

Theo VnExpress