lò vi sóng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng việc chế biến những món ăn ngon, hấp dẫn với thời gian rất nhanh, nhờ vậy bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để cùng gia đình thưởng thức những bữa cơm ấm cúng. dưới đây là những món ăn có thể chế biến siêu nhanh bằng lò vi sóng.

Bánh chocolate

Cho bơ và socola vào ly rồi cho ly vào lò vi sóng và đun trong 45 giây ở công suất 600W. Sau đó đem ly ra khuấy hỗn hợp socola và bơ đã tan chảy. Tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại là trứng, đường và bột mì vào ly, khuấy đều và lại đặt vào lò vi sóng trong 90 giây cũng ở nhiệt độ 600W.

Làm bánh trong ly chỉ mất có 3 phút

Trứng hấp

Đập quả trứng và đánh đều, nêm thêm gia vị, hành tỏi cho thêm ngon. Sau đó cho vào một đĩa thủy tinh, đậy nắp lại và cho vào lò vi sóng nấu trong vòng 2 phút 30 giây ở công suất 700W là chúng ta đã có được đĩa trứng hấp ngon lành.

Làm trứng hấp với lò vi sóng

Óc heo chưng trứng

Món này chế biến rất đơn giản. Óc heo mua về rửa sạch rồi cho vào bát, nêm gia vị và cho vào lò vi sóng trong vòng 3 phút là chín. Sau đó lấy đĩa ra vắt thêm tí chanh cho thêm ngon. Nếu bạn muốn bổ dưỡng có thể đập thêm quả trứng vào nhưng nên nhớ phải chọc thủng lòng đỏ nếu không sẽ bị nổ trong quá trình chế biến.

Làm món óc heo chưng trứng siêu nhanh

Salad trộn

Xắt bông cải xanh cho vừa đủ ăn, rồi dùng khoảng 2 đến 3 miếng phomat phết lên trên rau. Sau đó cho đĩa rau vào lò vi sóng nấu từ 2 – 3 phút ở chế độ Medium là có món salad để dùng.

Làm salad rất nhanh

Mì ăn liền

Bạn có thể nấu mì rất tiện lợi với lò vi sóng. Bạn xếp rau để dưới bát rồi bỏ vắt mì lên trên, cho đầy đủ gia vị, đổ nước vào rồi cho vào lò vi sóng. Cài đặt công suất Cao và thời gian 1 phút 30 giây là có được bát mì bốc khói thơm ngon.

Bạn vẫn có thể nấu mì bằng lò vi sóng

Nghêu nướng

Trước hết bạn phải làm nước sốt: băm nhỏ cà chua và thơm ra, bắc lên bếp nhỏ lửa, cho dầu ăn và hành hương vào, thêm chút gia vị phù hợp cho thêm ngon. Tiếp đó bạn cho nghêu vào một cái thố, bật lò và quan sát thấy nghêu vừa hé nắp là tắt bếp và lấy ra ngay.

Cho nghêu ra đĩa, bỏ nước sốt bạn mới làm vào và cho lại vào lò vi sóng cài đặt thời gian 1 phút.

Món nghêu nướng siêu ngon

Cua hấp gừng

Rửa sạch cua rồi chặt ra để ráo nước, ướp muối, tiêu, bột bắp. Sau đó cho gừng và hành lá vào trộn đều, tiếp đến rưới vào dầu và tỏi phi. Cho vào lò vi sóng nấu ở nhiệt độ cao trong 2 phút 30 giây là có món cua hấp gừng rất hấp dẫn.

Món cua hấp gừng hấp dẫn

Rõ ràng bạn không cần phải mất nhiều thời gian để chế biến một món ăn ngon. Hãy chia sẻ thêm với DienmayXANH.com về công thức nấu ăn siêu ngon để mọi người cùng thực hiện và thưởng thức nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress