một số nghiên cứu cho thấy việc thiếu mangan có thể dẫn đến tình trạng bất ổn định đường trong máu, vì vậy việc sử dụng rong biển thường xuyên giúp cơ thể cung cấp đầy đủ mangan và đường trong máu được giữ ở mức ổn định.

Rong biển là loại thực vật sinh sống dưới biển, có thể sống ở môi trường nước mặn và lợ. Rong biển là thực phẩm giàu dưỡng chất, được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nhiều dấu vết khảo cổ còn cho thấy rong biển đã được sử dụng từ cách đây rất lâu, có thể từ thời tiền sử. Hãy cùng DienmayXANH.com tìm hiểu công dụng của loại thực phẩm đặc biệt này nhé!

Giúp tuyến giáp luôn khỏe mạnh

Rong biển chứa hàm lượng i ốt tự nhiên cao và những khoáng chất quan trọng  như T3 và T4, hai khoáng chất có tác dụng kích thích tuyến giáp điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào trong cơ thể. Đây cũng là những chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hầu hết các chức năng sinh lý của tế bào.

Bảo vệ xương, giúp xương chắc hơn

Rong biển giảm tỉ lệ loãng xương ở phụ nữ.

Rong biển là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, tỉ lệ phụ nữ bị loãng xương có thể được giảm nhờ vào việc thường xuyên sử dụng rong biển. Bên cạnh đó, hàm lượng canxi cao trong rong biển cũng giúp xương chắc khỏe hơn.

Giúp tim luôn mạnh khỏe

Rong biển có chứa những khoáng chất rất tốt cho tim, đặc biệt là những khoáng chất có khả năng điều chỉnh và khống chế lượng axit amin trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ  rất cao.

Thư giãn các dây thần kinh và cơ bắp

Rong biển là thực phẩm tốt cho thần kinh và cơ bắp

Magie trong rong biển chính là một trong những thành phần giúp các dây thần kinh được thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng là một trong những thực phẩm dành cho những ai mắc các vấn đề về cơ, vì rong biển cũng giúp cơ khỏe và thư giãn cơ rất hiệu quả. Rong biển là một trong những loại thực phẩm nên có mặt trong tủ lạnh của mọi người, nhất là những ai thường xuyên làm việc với áp lực công việc cao.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Bẳng cách cung cấp sắt cho cơ thể, rong biển giúp cơ thể giảm thiểu những khả năng liên quan đến bệnh thiếu máu.

Cho giấc ngủ sâu hơn

Rong biển cho giấc ngủ sâu và thư giản thần kinh.

Rong biển còn là thực phẩm đáng tin cậy của những ai khó tìm đến giấc ngủ sâu nhờ những dưỡng chất đặc biệt có khả năng giúp thư giãn thần kinh đồng thời giúp giấc ngủ sâu hơn.

Chống lại bệnh ung thư

Rong biển cũng như các loại hạt mè, hạt lanh rất giàu các chất ngăn ngừa ung thư và các bệnh về đường ruột nguy hiểm. Việc bổ sung rong biển vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng là một trong những cách giúp bạn và gia đình có một sức khỏe tốt và dẻo dai hơn.

Ngăn chặn viêm

Rong biển còn có tác dụng chống các bệnh viêm bên trong và bên ngoài cơ thể.

Các chất có chứa hầu hết ở các loại thực vật biển cũng như trong rong biển như fucans, fucoidan có khả năng chống các loại vi rút, chống máu đông, chống ung thư và chống viêm rất hiệu quả.

Duy trì và ổn định đường trong máu

Rong biển ổn định đường trong máu, nhất là ở người già

Rong biển có chứa mangan, một trong những chất giúp ổn định nồng độ đường trong máu và giúp máu lưu thông tốt hơn. Một số nghiên cứu cho thấy việc thiếu mangan có thể dẫn đến tình trạng bất ổn định đường trong máu, vì vậy việc sử dụng rong biển thường xuyên giúp cơ thể cung cấp đầy đủ mangan và đường trong máu được giữ ở mức ổn định.

Rong biển không chỉ là loại thực phẩm được sử dụng với nhiều trong nhà bếp mà còn giúp cơ thể phòng và trị được nhiều loại bệnh phải không các bạn? Các bạn nghĩ sao về những công dụng vừa được DienmayXANH.com chia sẻ, hãy bình luận ngay bên dưới nhé!

Nguồn: Tổng hợp

DienmayXANH.com

Theo VnExpress