nồi cơm điện cuckoo chất lượng tốt, độ bền cao, nấu cơm ngon. nhưng để đảm bảo phát huy hết được ưu điểm của sản phẩm, người dùng cần tránh những sai lầm cơ bản khi sử dụng.

Không hiểu rõ bảng điều khiển

Nồi cơm điện Cuckoo với 2 dòng sản phẩm:

- Nồi cơm điện Cuckoo hàng chính hãng với đầy đủ bảo hành. Nút bấm và hướng dẫn bằng tiếng Anh và Hàn.

- Nồi cơm điện Cuckoo hàng nội địa Hàn Quốc, xách tay về Việt Nam. Nút bấm và hướng dẫn bằng tiếng Hàn, không có tiếng Anh.

Với nồi cơm điện thường chỉ có 2 nút Cook - Warm (Nấu và hâm nóng) sử dụng đơn giản, không gặp vấn đề gì về bảng điều khiển.

Với nồi cơm điện tử Cuckoo hàng chính hãng, chỉ cần biết 1 chút tiếng Anh là sử dụng được. Tuy nhiên cần hướng dẫn kỹ với đối tượng sử dụng là người lớn tuổi hay trẻ nhỏ.

Riêng với nồi cơm điện tử Cuckoo hàng nội địa với bảng điều khiển tiếng Hàn, nếu không hiểu đúng, bạn có thể thao tác sai so với ý muốn, dẫn tới món nấu không đạt yêu cầu hay thậm chí có thể gây hư hại nồi cơm điện.

Vì vậy, tùy vào loại nồi cơm điện Cuckoo đang sử dụng, bạn cần hiểu rõ bảng điều khiển, chức năng và công dụng của từng nút nhấn để sử dụng chính xác, hiệu quả và an toàn.

Cần hiểu rõ bảng điều khiển nồi cơm điện Cuckoo để sử dụng đúng
Cần hiểu rõ bảng điều khiển nồi cơm điện Cuckoo để sử dụng đúng

Sử dụng nồi cơm điện Cuckoo sai cách

Những lỗi sử dụng khiến nồi cơm điện Cuckoo giảm độ bền:

- Vo gạo trực tiếp trong lòng nồi: khiến lớp chống dính có thể bị trầy xước, nấu cơm bị dính và mất an toàn sức khỏe khi dùng.

- Không lau khô lòng nồi trước khi nấu: gây ảnh hưởng tới mâm nhiệt và cả nguy cơ chập cháy nếu rò rỉ điện.

- Đặt lòng nồi vào nồi nấu bằng 1 tay: khiến rờ le nhiệt mất cân bằng khi tiếp xúc, dễ làm cơm sống, khê hay chín không đều.

Những thói quen sử dụng không đúng có thể gây tổn hại nồi cơm điện Cuckoo

- Nhấn nút "Cook" nhiều lần với nồi cơm điện thường: khiến rờ le nhiệt nhanh bị lờn.

- Sử dụng sai chức năng của nồi: nồi cơm điện thường chỉ dùng nấu cơm, cháo, hấp rau củ. Nếu muốn sử dụng để nấu các món ăn khác nên chọn nồi cơm điện tử Cuckoo. Dùng sai chức năng dễ khiến nồi mau xuống cấp, dẫn đến hư hỏng.

- Sử dụng muỗng, đũa bằng kim loại, có độ sắc nhọn với nồi: sẽ dễ làm trầy xước lớp chống dính.

- Che kín van thoát hơi khi nồi hoạt động: khiến quá trình thoát hơi bị cản trở làm giảm chất lượng đun nấu.

Không vệ sinh nồi thường xuyên

Nhiều người dùng bỏ quên tầm quan trọng của việc vệ sinh nồi cơm điện, việc này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cơm hay các món nấu từ nồi cơm điện.

Vệ sinh là cách thức tăng độ bền và chất lượng sử dụng nồi cơm điện Cuckoo
Vệ sinh là cách thức tăng độ bền và chất lượng sử dụng nồi cơm điện Cuckoo

Vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo ngoài vệ sinh lòng nồi cần lau cả mặt ngoài vỏ nồi, bên trong vỏ, mâm nhiệt đáy, nắp trong và cả van thoát hơi, khay hứng nước thừa của nồi cơm điện.

Khi vệ sinh nên dùng khăn mềm và nước rửa chén dùng trong gia đình, tránh dùng miếng cọ rửa kim loại hay khăn lau thô ráp đều có thể gây hư hại đến nồi.

Các nồi cơm điện tử áp suất Cuckoo, cần chú ý tới gioăng cao su và van xả áp của nồi là 2 bộ phận khá quan trọng. Đảm bảo chúng không bị cặn bẩn hay thức ăn thừa bám dính vào sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả và tính an toàn khi nồi hoạt động.

Nếu bạn thường xuyên mắc lỗi khi sử dụng thì không đảm bảo nồi cơm Cuckoo sẽ duy trì được độ bền hay chất lượng nấu cơm. Ghi nhớ những thông tin trên vì phòng vẫn hơn chữa bạn nhé!

Theo VnExpress