Bỏ mặc thanh Magie trong bình han gỉ, không quan tâm nguồn nước dẫn vào bình hay cài đặt nền nhiệt cao... là những thói quen cần được khắc phục để việc sử dụng bình nóng lạnh an toàn.

Thời tiết giá lạnh khiến cho nhu cầu mua và sử dụng bình nóng lạnh gia tăng. Việc sử dụng thiết bị an toàn, tiết kiệm hơn nếu người dùng chú ý khắc phục những lỗi thường mắc dưới đây:

Sử dụng bình nóng lạnh lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây rò điện hoặc khiến cho việc làm nóng nước dùng không được như ý.

Người dùng nên kiểm tra bảo dưỡng thiết bị 3 tháng/lần. Với thanh magie sử dụng để thu cặn canxi, chống ăn mòn bình, người dùng nên thay định kỳ 1 năm/lần, hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước.

Không chú ý nguồn nước sử dụng cũng là một trong những nguyên nhân gây giảm tuổi thọ thiết bị, nhất là độ bền của thanh Magie của bình.

Đối với những nguồn nước giếng khoan khoảng 2 năm trở đi nước có nhiều cặn bẩn hoặc sắt dễ gây ăn mòn thanh Magie của bình nước nóng. Người dùng có thể sử dụng máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước cấp cho bình, hạn chế tình trạng thanh nhiệt bình đóng cặn hay bình bị rò rỉ do ô nhiễm nguồn nước.

Nguồn cấp nước cho bình không ổn định hoặc yếu có thể khiến thiết bị bị cháy hoặc tốn điện. Hãy đảm bảo bình được cung cấp đúng, đủ lượng nước theo dung tích.

 Sai lầm tưởng nhỏ nhưng dễ biến bình nóng lạnh thành “sát thủ” trong mùa lạnh - Ảnh 1.
Ngắt nguồn điện trước khi sử dụng bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn.

Mở điện bình nóng lạnh khi tắm là điều nhất định phải tránh. Mặc dù thiết bị có rơ le tự ngắt điện nhưng bộ phần này có nhiệm vụ tự động cấp điện để điều chỉnh nhiệt độ nước trong bình (tự động ngắt khi nước đủ nóng và tự động bật khi nước nguội đến nền nhiệt nhất định). Tốt nhất, nên ngắt cầu dao hoặc phích cắm điện bình nóng lạnh khi sử dụng.

Hầu hết các sản phẩm bình nóng lạnh hiện nay có tại thị trường được đặt ở mức nhiệt độ 60°C- 80°C. Việc để nhiệt độ quá cao tiềm ẩn các nguy cơ bị bỏng khi sử dụng, nhất là trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn khi dùng, bạn chỉ nên đặt bình nước nóng ở mức nhiệt 45 – 50 °C là phù hợp nhất.

 Sai lầm tưởng nhỏ nhưng dễ biến bình nóng lạnh thành “sát thủ” trong mùa lạnh - Ảnh 2.
Điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh ở mức trung bình là an toàn hơn.

Đừng bỏ qua yếu tố dung tích khi chọn mua thiết bị. Nếu gia đình bạn ít người mà chỉ dùng để tắm (vòi sen) thì bạn chỉ cần chọn mua bình nóng lạnh có dung tích nhỏ loại 10 lít, 15 lít, 30 lít. Với mục đích sử dụng cho bồn tắm hoặc cung cấp nước nóng cho tất cả các vòi trong nhà thì bạn nên chọn những bình nóng lạnh lớn loại 50 lít, 80 lít, 100 lít.

Việc chọn đúng dung tích sẽ giúp tiết kiệm điện năng và nước khi sử dụng.

Theo CafeBiz