Theo một báo cáo của Hàn Quốc, gã khổng lồ công nghệ Samsung dự kiến chỉ xuất xưởng khoảng 270 triệu chiếc điện thoại trong năm 2020, đây được cho là mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua.

Mặc dù báo cáo không nêu rõ những nguyên nhân nào gây ra sự sụt giảm lớn về số lượng điện thoại xuất xưởng của Samsung, nhưng đại dịch Covid-19 đã và đang bùng phát trên toàn cầu có thể góp phần đáng kể gây nên sự sụt giảm của Samsung.

.

Vào cuối quý 3 năm 2020, Samsung xác nhận rằng họ đã xuất khẩu được khoảng 189 triệu chiếc điện thoại, đây được cho là một con số đáng kể khi nhìn vào bối cảnh của năm 2020.

Theo các cập nhật gần đây của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, họ đặt mục tiêu cán mốc 307 triệu chiếc điện thoại vào năm 2021 bằng cách mở rộng dòng sản phẩm điện thoại thông minh 5G tầm trung và tầm thấp, đồng thời thúc đẩy mở rộng phân khúc các mẫu điện thoại thông minh màn hình gập.

Trong số 307 triệu chiếc dự kiến cho năm 2021, khoảng 287 triệu chiếc, chiếm khoảng 93% sẽ là điện thoại thông minh, trong khi 7% còn lại (khoảng 20 triệu chiếc) có thể là điện thoại phổ thông. Dự kiến, trong số 287 triệu chiếc điện thoại thông minh mà Samsung xuất xưởng vào năm 2021, có khoảng 50 triệu chiếc là các mẫu điện thoại thông minh cao cấp.

Gần đây, Samsung đã tiến hành một số bước đi thích hợp để thâm nhập vào thị trường châu Âu, bước đầu cho kết quả khá tốt khi gần như chắc chắn đạt được một số hợp đồng cung cấp 5G với những nhà khai thác viễn thông di động ở châu Âu.

Theo CafeBiz