Khu vườn trên cao ở sân thượng chung cư thuộc Hồ Bắc, Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp rực rỡ, tươi tắn của hàng trăm loại hồng đang đua nhau khoe sắc.

Khoảng sân thượng chung cư là nơi ít ai để ý. Tuy nhiên, với Muffins lại hoàn toàn khác. Chị vô cùng yêu thiên nhiên nhưng khi chưa có điều kiện mua một ngôi nhà với mảnh vườn rộng, chị chọn cách xin ban quản lý sử dụng khoảng sân thượng chung cư để cải tạo, biến không gian vốn tẻ nhạt và dễ bị lãng quên này thành nơi mà ai cũng cảm thấy yêu thích, mong muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng.

Sân thượng chung cư ở trên cao, nhiều nắng nhiều gió nên việc trồng hoa hồng không phải là chuyện dễ dàng.

Chị Muffins dành nhiều thời gian nghiên cứu cũng như tìm kiếm kinh nghiệm từ những trải nghiệm thực tế để có thể hiện thực hóa giấc mơ từ thuở nhỏ của mình.

Chị Muffins yêu thích thiên nhiên, thích trồng hoa từ năm 13 tuổi.

Ban đầu chị trồng cây mọng nước, sau đó trồng các loại hoa ở ban công. Đến năm 16 tuổi, ngôi nhà của chị đang sống bắt đầu được trồng đủ các loại cây và hoa. Khoảng sân thượng chung cư là nơi được chị tận dụng để thiết kế khu vườn.

Từ góc vườn nhỏ này, hàng ngày sau giờ làm chị lại lên vườn để chăm từng gốc hoa, ngọn cây, đồng thời ngắm vẻ đẹp của phố phường, tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn của những loài hoa đang đua nhau khoe sắc.

Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 1.
Người phụ nữ trẻ cải tạo sân thượng chung cư để trồng hồng.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 2.
Không gian ngắm nhìn từ trên xuống.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 3.
Không gian đẹp ấn tượng.

Để tiết kiệm chi phí thi công, chị Muffins đã nhờ một nhà thiết kế quen biết từ lâu. Chị trò chuyện, thảo luận với nhà thiết kế để bố trí ngoại cảnh sao cho phù hợp vừa là nơi trồng hoa, vừa là nơi uống trà thư giãn.

Khu vườn được hiện rõ từng ngày khi chị Muffins dành thời gian trồng cây và hoa, chăm chút không quản khó nhọc, vất vả. Niềm vui của chị chính là tu sửa các hạng mục của khu vườn, cảm nhận niềm vui khi đón nhận thành quả vất vả là những cành hồng sai bông.

Khu vườn trên cao bắt đầu được hình thành trong 3 năm. Chồng chị Muffins ủng hộ và giúp đỡ vợ rất nhiều. Chồng chị cũng là một người yêu hoa. Khi nghe mong muốn và ý định của chị, anh đã để dành tiền và đóng góp công sức cho quá trình xây dựng, cải tạo vườn.

Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 4.
Góc trồng cây.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 5.
Khu vườn được phác thảo các khu vực chức năng.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 6.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 7.
Tóc mọc khắp vườn.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 8.
Không gian xanh mát.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 9.
Khu vườn trồng thêm cây dây leo.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 10.
Hoa hồng sai bông.

Chồng chị Muffins cũng thường xuyên giúp vợ cắt tỉa cây trong vườn, tưới nước, theo dõi "sức khỏe" cho các loại cây. Diện tích chị Muffins tận dụng để làm vườn có diện tích khoảng 40m2 được chia thành 4 khu vực:

Khu vực giải trí với bức tường nền làm bằng tre, vừa có thể che chắn tầm nhìn bên ngoài tạo sự riêng tư vừa đảm bảo sự thông thoáng, tạo tổng thể đơn giản và trang nhã. Bàn trà được làm thủ công tạo cảm giác yên bình, hài hòa với bức tường tre nền nã.

Bên cạnh khu vực bàn trà là kệ đựng đồ, những bụi hoa cùng giàn cây leo tạo vẻ đẹp rực rỡ, xanh mát đầy ấn tượng cho khu vườn sân thượng.

Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 11.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 12.
Không gian được phủ xanh.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 13.
Vẻ đẹp của từng khuôn mặt trên phố khi được sống gần hơn với thiên nhiên.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 14.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 15.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 16.
Góc cây đẹp như tranh vẽ.

Không gian sân vườn được phân chia giật cấp, mỗi khu vực đều có chức năng riêng biệt không thể lẫn. Tuy nhiên, các khu vực lại được kết nối một cách đầy bất ngờ và thống nhất tạo nên tổng thể hài hòa, ấn tượng.

Không gian sân thượng được trồng đa dạng các loại cây và hoa. Tuy nhiên, chị Muffins dành tình yêu đặc biệt cho hoa hồng. Thời tiết trên sân thượng tuy có phần khắc nghiệt hơn ở phía dưới vườn nhưng chị Muffins khéo léo thiết kế các khu vực hợp lý để giảm sự ảnh hưởng xấu của thời tiết.

Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 17.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 18.
Góc vườn sai hoa.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 19.

Chị Muffins ưu tiên trồng các loại hồng ngoại. Thay vì trồng chậu, chị chủ yếu trồng hồng trong các bồn cố định để cây có thể dễ dàng nhận chất dinh dưỡng từ đất nhiều hơn.

Khu vườn trên sân thượng được thiết kế đầy ấn tượng với các loại hoa nối tiếp nhau nở rực rỡ. Không gian trên cao đẹp nhất vào mùa xuân khi có hoa tulip, hoa thủy tiên vàng, hoa hồng đua nhau khoe sắc rực rỡ. Những chiếc lá mùa thu vàng tạo nét trầm mặc, tĩnh tại.

Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 20.
Khu vực hồng leo giàn đẹp mắt.
Sân thượng chung cư quanh năm rực rỡ ngát hương với hàng trăm loại hoa hồng - Ảnh 21.

Ngoài các loại hoa, chị Muffins cũng dành một phần nhỏ diện tích khu vườn để trồng rau quả sạch. Cuộc sống trước mắt của chị Muffins chính là chăm sóc 2 con nhỏ, làm việc và làm việc. Mỗi ngày, khi được ngắm nhìn mọi người an yên với tổ ấm, với ngôi nhà của mình, chị luôn cảm thấy bình thản tận hưởng cuộc sống đầy những bất ngờ thú vị này.

Theo: Weibo

Theo Afamily