chỉ với một vài nguyên liệu sẵn có và khay đá tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu đá viên màu sắc giải khát mùa hè, lại chăm sóc da và sức khỏe. cùng chúng tôi vào bếp bỏ túi công thức làm đá viên trái cây dưới đây nhé.

Sáng tạo với khay đá tạo đá viên trái cây màu sắc cho mùa hè thêm sinh động

Nguyên liệu làm đá viên trái cây

  • Hoa quả tươi.
  • Máy xay sinh tố.
  • Khay đá (nên chuẩn bị nhiều khuôn hình).

Các bước làm đá viên trái cây

B1: Sơ chế trái cây

Trước tiên, bạn phải rửa sạch hoa quả tươi và làm ráo nước. Sau đó, đem trái cây đó cắt nhỏ. Khi đã cắt xong, từng loại trái cây này nên để ra thành những bát riêng.

Cho từng loại trái cây đã cắt vào tô riêng

B2: Xay nhuyễn trái cây trước khi đổ vào khay đá

Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn trái cây đã cắt nhỏ. Nên lưu ý rằng mỗi lần xay chỉ để một loại trái cây để tránh sự trộn lẫn mùi vị giữa chúng, cùng với đó xay thật nhuyễn để hoa quả ra càng nhiều nước càng tốt.

Hỗn hợp trái cây sau khi xay

Bạn cũng có thể kết hợp thêm một vài nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong,... phù hợp với từng loại trái cây để tạo ra đá viên phù hợp với sở thích của bản thân.

B3: Đổ hỗn hợp vào khuôn

Múc hỗn hợp đã nhuyễn ra và cho vào khay làm đá. Nếu bạn muốn tạo thành nhiều tầng màu đá viên: Mỗi khay đá viên, chỉ cho một loại lớp trái cây tầm 1/3 chiều cao của khay đá.

Cho hỗn hợp trái cây vào khay

Để ngăn đá tủ lạnh tầm 30 phút rồi lấy ra cho vào lớp trái cây khác. Tiếp tục để ngăn đá tủ lạnh 1-2h nữa để khay đá đông hoàn toàn.

B4: Thưởng thức đá viên trái cây mát lạnh

Khi đá viên hoa quả đã hoàn toàn đông lại. Bạn cho đá viên vào cốc thủy tinh, đổ thêm nước là bạn đã có ngay một ly nước hoa quả mát lạnh, giải khát hiệu quả vào mùa hè này. 

Bạn cũng có thể kết hợp đá viên trái cây và trà túi lọc để tạo nên thức uống thơm ngon, làm đẹp da mỗi ngày nữa nhé.

Thưởng thức đá viên trái cây mát lành

Mong rằng chỉ vài bước đơn giản trên, bạn có thể tự pha chế cho mình những loại đá viên trái cây sáng tạo, giải khát mát lạnh cho cả gia đình vào mùa hè này. Chúc các bạn thực hiện thành công! 

Xem thêm một vài sản phẩm máy xay sinh tố đang có giá tốt tại chúng tôi:

Theo VnExpress