voucher giảm giá, thẻ atm, hàng cũ, săn khuyến mãi trên facebook chính là những mẹo đơn giản cho sinh viên giảm được chi tiêu khi mua sắm.

Đối với sinh viên, hầu hết việc chi tiêu đều phải dành cho học tập và ăn uống. Nếu còn dư thì các bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua sắm những món đồ linh tinh. Tuy nhiên, một khi vô tình “vung tay quá trán” các bạn thường bị bệnh “viêm màng túi”. Cũng từng trải qua thời gian sinh viên với kinh phí hạn hẹp từ gia đình, nhưng do biết cách chi tiêu nên mình đã có thể trải qua thời gian sinh viên không quá thiếu thốn. Sau đây mình sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết để “săn” hàng giá rẻ phục vụ cho cả học tập và giải trí.

Voucher giảm giá: Lựa chọn vàng khi mua sắm

Thay vì tốn hàng giờ liền cắm đầu vào game hay các trang video giải trí, bạn có thể vào các trang web bán Voucher giảm giá để có thể săn ngay các phiếu giảm giá. Có thể nói, khi sở hữu những Voucher này có những món hàng sẽ được giảm đến hơn 50%. Trước đây, thật ra mình không biết đến chiêu này nhưng do người bạn tên Minh học ở Đại học Công nghệp 4 chia sẻ mới biết. Theo Minh nói: “Những cửa hàng giảm giá bằng cách bán Voucher mua hàng đầy trên Internet. Mặc dù mức độ giảm giá đôi khi không thật sự quá nhiều như họ quảng cáo nhưng dù sao vẫn có thể được ăn ngon, mua hàng tốt với giá hời ai mà không thích”.

Sử dụng một số Voucher sẽ có thể giảm giá được hơn 50%

Thật vậy, nếu so với việc cầm tiền mua sản phẩm đó với giá gốc thì lựa chọn Voucher đúng là tuyệt vời. Tuy nhiên, trước khi mua một Voucher tại cửa hàng nào đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về cửa hàng. Kéo xuống phần bình luận xem thử mọi người nói như thế nào về cửa hàng đó. Nếu những Voucher có giá trị càng lớn, thì bạn cần phải tìm hiểu thật nhiều thông tin. Tránh trình trạng tiền mất tật mang.

Săn hàng từ ngân hàng

Đối với sinh viên xa nhà, thẻ ATM quan trọng không kém gì CMND bởi vì nó được xem là “ví tiền” để ba mẹ ở quê có thể gửi tiền vào đó. Vậy bạn đang hỏi, có thẻ ATM vậy làm được gì? Trên thực tế, hiện nay có khá nhiều ngân hàng đang thực hiện những chính sách giảm giá và khuyến mãi đi kèm khi sử dụng thẻ (ATM) để thanh toán trong các dịch vụ ăn uống và mua sắm. Cho nên, thay vì sử dụng tiền mặt thanh toán tại các siêu thị bạn hãy sử dụng thẻ ATM vì có thể sẽ được nhận một số chương trình khuyến mãi. Và chú ý rằng phải cẩn thận khi giao dịch qua thẻ vì có thể bạn sẽ vô tình để lộ mã pin và kẻ gian có thể lấy cắp tiền từ tài khoản của bạn.

Hãy biết tận dụng tối đa thẻ ATM

Trao đổi mua bán đồ cũ

Một cách để tiết kiệm chi tiêu chính là: Thay vì sắm đồ mới, có thể mua đồ cũ và sử dụng. Hiện nay, các hội chợ hàng cũ như “Gala sale, Share 4 sale, Sale Hunter…” thường xuyên tổ chức nhộn nhịp vào các ngày cuối tuần. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được những món đồ cũ như mới. Với triết lý “Cũ người mới ta” mình đã tìm được nhiều món đồ thú vị ở các hội chợ này. Khi đến với các hội chợ này các món đồ như quần áo, trang sức, giày dép… sẽ được bán với giá khá mềm và bạn có thể thoải mái chọn lựa.

Các hội chợ sale là nơi mua sắm hời cho giới trẻ

Săn khuyến mãi từ Facebook

Trên facebook hiện nay có khá nhiều trang Fan Page, hàng ngày tổ chức các event cho các member tham dự. Với hình thức là dự đoán kết quả theo xổ số hay giải đáp ô chữ, là người chơi đã có thể dễ dàng có  những món quà hấp dẫn từ các Fan Page. Bí quyết ở đây phụ thuộc khá nhiều vào sự may mắn của bạn. Thay vì chỉ vào facebook hàng ngày chỉ để “Tám” bạn cũng có thể nhờ vào nó thử vận may. Thế là không tốn tiền mua sắm vẫn có thể có được đồ xịn sử dụng.

Săn khuyến mãi từ facebook cũng là một cách

Ngoài những cách trên, mình còn chia sẻ cho bạn thêm một mẹo rất nhỏ đi ăn uống đó chính là: Những buổi tiệc sinh nhật, ăn uống, thay vì ăn tại tiệm hãy tổ chức tại gia. Cách này có thể sẽ mệt hơn tuy nhiên sẽ vui hơn cũng như tiết kiệm chi phí cho tất cả mọi người. Trên đây, là một số cách mà Thảo đã rút ra được từ quản thời sinh viên của mình. Còn bạn? Bạn có thêm độc chiêu nào để mua sắm tiết kiệm nữa không? Chia sẻ với mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress