Điện thoại thông minh cao cấp ngày càng có xu hướng tăng giá trong thời gian gần đây. Vài năm trở lại đây, giá smartphone đã phá vỡ rào cản 1.000 USD.

Giới phân tích thị trường đã tiến hành cuộc khảo sát về giá smartphone trong thời gian vừa qua, các chuyên gia đã theo dõi giá điện thoại thông minh hàng đầu của Apple, Samsung, Google, OnePlus, Xiaomi, LG và Sony trong năm qua. Họ đã ghi lại giá cho các mẫu máy như những mẫu máy có cấu hình bộ nhớ nhỏ hơn và thông số kỹ thuật thấp hơn cũng như các sản phẩm cấp độ siêu cao cấp.

Kết quả thật thú vị. Dòng Galaxy S của Samsung hiện có giá cả phải chăng, Galaxy S20 có giá 700 USD trong khi Galaxy S10e giá 750 USD. Đó là mức giá của dòng sản phẩm bình dân. Còn đối với những phiên bản Galaxy S cao cấp, người dùng sẽ có chút đắn đo về giá Galaxy S20 Plus 512GB có giá 1.299 USD và Ultra 512GB được bán với mức giá 1.499 USD. Tương tự như thế cho dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung. Galaxy Note 20 đắt hơn dòng Note 10 50 USD ở tất cả các dung lượng lưu trữ.

Smartphone đã đắt hơn rất nhiều trong năm 2020? - Ảnh 1.

Có lẽ điều bất ngờ là Apple không tăng giá iPhone thế hệ mới so với các phiên bản trước đó. IPhone 12 có giá tương đương với iPhone 11 mặc dù đã hỗ trợ công nghệ 5G. Mặt khác, dòng Pixel cao cấp nhất của Google thực sự rẻ hơn năm ngoái. Pixel 5 có giá cả phải chăng hơn cả Pixel 4 và Pixel 4 XLmặc dù có nhiều phần cứng tầm trung hơn. Tương tự như vậy, LG’s Velvet cũng rẻ hơn LG G8 và G8X nhờ bộ vi xử lý giá cả phải chăng hơn.

Giá smarphone đang đắt ngày càng đắt?

Nhìn chung, xu hướng dường như là điện thoại thông minh 5G cao cấp chủ yếu trở nên đắt hơn một chút trong 12 tháng qua. Trong khi một số thương hiệu vẫn gắn bó với phiên bản hàng đầu đắt tiền hơn những phiên bản cũ, những thương hiệu khác đã bắt đầu thử nghiệm dưới mốc 1.000 USD - một dấu hiệu tích cực cho năm 2021 và hơn thế nữa.

Smartphone đã đắt hơn rất nhiều trong năm 2020? - Ảnh 2.

Hầu hết các mẫu smartphone dung lượng 512GB đều trở nên đắt hơn. Mẫu 5G cao cấp trung bình hiện có giá hơn 1.000 USD. Tuy nhiên, hầu như mọi thương hiệu đều giữ được điểm đầu vào hợp lý hơn.

Giới phân tích thị trường nhận định, các thương hiệu dường như nhận thức sâu sắc rằng nhiều người tiêu dùng không muốn trả quá 1.000 USD cho một chiếc điện thoại cao cấp. Các mẫu điện thoại giá cả phải chăng như Galaxy S20 FE của Samsung và iPhone 12 của Apple có nhiều khả năng được giao hàng với số lượng lớn nhất so với những "người anh em" đắt tiền hơn của chúng.

Đồng thời, năm 2020 cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong thị trường "siêu trung cấp" giá cả phải chăng hơn, được thể hiện qua Pixel 5. Những chiếc điện thoại giá dưới 700 USD này có mạng 5G, các tính năng tuyệt vời và thiết kế chắc chắn, cung cấp người dùng mọi thứ cần cho một chiếc điện thoại hàng đầu - kinh nghiệm tốt hơn mà không phải trả quá nhiều tiền.

Theo CafeBiz