nếu không may bạn đánh rơi chiếc điện thoại xuống nước, thì hãy thật bình tĩnh để xử lý tình huống này. dưới đây là một số mẹo vặt sẽ giúp bạn sơ cứu nhanh chiếc điện thoại khi bị rơi xuống nước.

điện thoại bị rơi xuống nước

Khi đi ra ngoài, chúng ta thường mang theo điện thoại, vì đây là thiết bị liên lạc chủ yếu nhất từ trước tới nay. Chính vì vậy, bạn sẽ cảm thấy hoang mang nếu không có chiếc điện thoại bên mình, và nhất là lo lắng khi “dế yêu” của mình bị rơi xuống vũng nước.

Hãy bình tĩnh, tiến hành sơ cứu ngay chiếc điện thoại với những mẹo vặt như sau:

Đừng nhìn điện thoại “bơi’ trong nước

Khi điện thoại vô tình rơi tỏm xuống vũng nước, đừng nhìn nó mà không biết làm gì. Bạn hãy nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi vũng nước sớm nhất có thể.

đừng nhìn điện thoại rơi xuống nước

Đồng thời, lúc cầm điện thoại ra, bạn cần để các cổng kết nối trên điện thoại theo hướng xuống phía dưới. Mục đích của việc làm này chính là không cho nước xâm nhập sâu vào bên trong bộ phận của điện thoại.

Nhanh tay tháo pin, thẻ nhớ và sim

Với một số kiểu điện thoại, bạn có thể nhanh tay tháo pin, sim thẻ nhớ ra khỏi mà chẳng cần phải đắn đo.

tháo pin, thẻ nhớ và sim

Tuy nhiên, đối với mẫu điện thoại hiện nay có dạng nguyên khối, bạn không thể nào tháo pin ra được. Lúc này bạn cần làm là nên tắt ngay nguồn máy, tháo ốp lưng điện thoại (nếu có). Và tuyệt đối không được tháo sim và thẻ nhớ ra khỏi khe, để tránh nước vô tình đi sâu vào bên trong máy.

Thấm nhanh khăn khô để hút bớt nước

Khi điện thoại rớt xuống nước, dùng khăn khô để thấm hút bớt nước là cách tốt nhất. Đây là thói quen đầu tiên mà nhiều người ứng phó với việc điện thoại rơi xuống nước.  

dùng khăn khô để thấm bớt nước
Lưu ý:
  • Không dùng máy sấy tóc để làm khô điện thoại, vì có thể làm hỏng mạch điện cũng như chất liệu sản phẩm.
  • Tránh dùng bông tăm để thấm hút nước trong các khe, cổng sạc điện thoại, vì các mảnh bông vụn có thể mắc kẹt đâu đó trong bộ phận điện thoại. 
  • Tránh di chuyển vị trí điện thoại quá nhiều trong quá trình thấm hút nước, vì hạn chế nước đi sâu vào bên trong mạch điện.

Hãy nghĩ đến việc hút ẩm điện thoại!

Nếu bạn dùng khăn khô để hút bớt nước, thì chưa chắc điện thoại bạn đã hoàn toàn khô ráo. Lúc này, bạn cần dùng đến gói hút ẩm, hoặc dùng máy hút chân không nếu có điều kiện.

Có thể đặt điện thoại vào bên trong thùng chứa gạo để hút ẩm.
hút ẩm điện thoại bằng túi hút ẩm

Dùng túi nilong, bỏ điện thoại và túi hút ẩm vào, đóng kín lại rồi để nguyên từ 1 – 2 ngày. Trước khi bật máy lên, bạn nên để điện thoại ra khỏi túi nilong chừng vài giờ.

Bình tĩnh, khởi động lại điện thoại

Đây là giai đoạn mà bạn hồi hộp nhất. Thật đáng mừng nếu như điện thoại bạn vẫn hoạt động lại bình thường. Còn nếu không, bạn cần đem ra cửa hàng sửa chữa hoặc sắm cho mình một chiếc điện thoại đời mới đi nhé!

khởi động lại điện thoại

Hy vọng, với những mẹo vặt sử dụng phía trên sẽ giúp được bạn trong vấn đề - sơ cứu chiếc điện thoại yêu quý của mình khi rơi xuống nước!

Theo VnExpress