dịp lễ quốc khánh 2/9 sắp đến sẽ là kỳ nghỉ dài đối với mọi người. không cần phải xa xỉ cho những chuyến đi xa, chỉ cần ở nhà, quây quần bên nhau và ăn những bữa cơm đầm ấm, kỳ nghỉ của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. và dịp lễ này, hãy chuẩn bị món sò điệp nướng mỡ hành vừa đơn giản, dễ làm lại vô cùng thơm ngon cho cả nhà nhé.

Yêu cầu cần có của món ăn này chính là sò điệp thật tươi, hành lá, thịt mỡ và một bếp than hồng. Nào, cùng bắt đầu thôi!

Chuẩn bị:

  • 400 g đậu phộng rang.
  • 400 g hành lá.
  • 100 g mỡ heo
  • Dầu ăn, rau răm, muối, đường, nước mắm, giấm, tỏi, ớt.
  • 2 kg sò điệp tươi.
Lưu ý: để không phải mất thời gian đi chợ, bạn có thể mua sẵn nguyên liệu và dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh, riêng sò điệp, tốt nhất là nên dùng sò tươi để món ăn ngon hơn.

Thực hiện:

Sò điệp rửa sạch, cạy bỏ bên vỏ, ướp sò với một muỗng cà phê muối, 2 muỗng đường.

Chọn sò điệp tươi thịt dai và ngon hơn

Hành lá rửa sạch, xắt nhuyễn.

Đậu phộng giã hơi dập.

Mỡ heo xắt hạt lựu.

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho mỡ heo vào thắng lấy mỡ, hành lá đã xắt nhuyễn vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Sò tiết ra nước thì cho mỡ hành lên trên

Cho sò điệp lên bếp than nướng tới khi sò tiết ra nước thì cho mỡ hành lên trên. Nướng tới khi sò điệp chín thì rắc thêm đậu phộng.

Phần nước mắm, bạn pha nước mắm ngon, đường, giấm và nước lọc theo tỉ lệ 1:1:1:1, sau đó thêm tỏi, ớt băm vừa miệng.

Món này dùng chung với nước mắm chua ngọt

Món sò điệp này nên dùng nóng cùng nước mắm chua ngon sẽ rất ngon miệng.

Sò điệp là loại hải sản có phần thịt cùi trắng ngà, thơm ngon, vị ngọt, tính mát, không dai, không độc và rất tốt cho sức khỏe. Nhâm nhi món này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dai của sò điệp, mùi thơm của hành lá, beo béo của tóp mỡ, bùi bùi của đậu phộng hòa quyện cùng nước mắm chua chua ngọt ngọt.

Chúc bạn cùng gia đình sẽ có một kỳ lễ thật vui vẻ, sum vầy và hãy nhớ chia sẻ với DienmayXANH.com cảm nhận của bạn về món ăn này ngay bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress