chọn dùng loa thông minh, điều khiển các thiết bị trong nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. hãy cùng chúng tôi so sánh xem việc dùng amazon echo dot và google nest mini, cái nào thực sự đáng tiền hơn nhé!

Google và Amazon được xem là hai đối thủ xứng tầm trong cuộc chiến thị trường loa thông minh hiện nay, khi sở hữu riêng cho mình nhiều tính năng vượt trội cùng với khả năng tương thích thiết bị cao.Cụ thể, Google Nest Mini, thuộc phiên bản nâng cấp của Home Mini, là một thiết bị đồng hành tuyệt vời cùng bạn trong hệ thống nhà thông minh. Nó có thể hoạt động như một trợ lý độc lập cùng với trợ lý điều khiển Google mà các thiết bị Nest lớn hơn sử dụng. Trong khi, Amazon Echo Dot đã khiến người hâm mộ Alexa thích thú trong suốt một khoảng thời gian dài với nhiều tiện ích hay.
so sánh Google Nest Mini

Thông số kỹ thuật

Nhiều người nghĩ Google Nest Mini và Amazon Echo Dot có giá gần như ngang nhau, nên các thông số kĩ thuật của hai thiết bị này cũng tương tự nhau.

Thế nhưng, khi bạn tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật giữa hai chiếc loa thông minh này, thì sẽ đánh giá được cái nào thực sự tốt hơn, nhất là chọn được thiết bị phù hợp cho nhu cầu sử dụng nhà bạn, bên cạnh yếu tố kích thước nhỏ gọn và có nhiều phiên bản màu sắc.  

Thông số kỹ thuật

Đầu tiên, một ưu điểm của Loa Echo Dot thế hệ thứ ba có đường kính 1.6 inch khá nhỏ gọn, nó có thể được kết nối với chiếc loa lớn hơn (nếu muốn).

Trong khi đó, về chất lượng âm thanh, Google Home Nest Mini chiếm ưu thế khi có thể cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị Google Home bằng cách kết nối với chiếc loa mạnh hơn thông qua ứng dụng Google Home.

Tiếp đến, Loa Echo Dot được trang bị đến 4 micrôphone, hỗ trợ âm thanh bluetooth tiên tiến và jack âm thanh 3,5 mm. Trong khi loa Google Nest Mini chỉ có 3 micrôphone để thu âm giọng nói nhưng lại sở hữu driver loa có kích thước 1,57 inch (lớn hơn Echo Dot). Nest Mini cũng hỗ trợ phát trực tuyến Chromecast và Chromecast Audio tích hợp, hỗ trợ định dạng âm thanh, bluetooth nhưng lại thiếu cổng âm thanh.

Google Nest Mini Amazon Echo Dot
Giá Khoảng 40 đô la Khoảng 40 đô la
Màu sắc Màu phấn, than đen, san hô hoặc xanh da trời Màu than đen, thạch xám, màu mận, hoặc màu đá sa thạch
Kích thước 3.85 inches x 1.65 inches 3.9 inches x 1.7 inches
Trọng lượng 181 gam 300 gam
Cổng âm thanh HE-AAC, LC-AAC+, MP3, Vorbis, WAV (LPCM), FLAC AAC/MP4, MP3, HLS, PLS, and M3U
Mạng 802.11b/g/n/ac (2.4 and 5 GHz) Wi-Fi, Bluetooth 5 (input), Chromecast & Chromecast Audio Built-in 802.11 a/b/g/n (2.4 and 5 GHz) Wi-Fi Bluetooth Advanced Audio Distribution Profile (A2DP) A/V Remote Control Profile (AVRCP)
Trợ lý Google Assistant Amazon Alexa
Điều khiển Điều khiển cảm ứng và công tắc tắt tiếng mic Nút âm lượng, nút nguồn, nút tắt mic
Đèn hiển thị 4 chấm đèn sáng

Viền đèn sáng

Loại loa Echo Dot with Clock có màn hình đồng hồ điện tử

Âm thanh 360 độ, kích thước driver loa 1.57 inch Kích thước driver loa lớn thế hệ thứ 3 
Microphone 2 microphones microphones
Cổng Micro usb  Micro usb, cổng ra âm thanh 3.5mm
Đánh giá chung: Loa Amazon Echo Dot có ưu thế hơn khi sở hữu nhiều thông số kỹ thuật.

Thiết kế

Xét về yếu tố thiết kế, thì cách tiếp cận hình dáng sản phẩm của Amazon và Google có sự khác biệt, dù bên ngoài hai dòng sản phẩm này đều được phủ bởi chất liệu vảisử dụng đèn Led (báo hiệu thiết bị đang tương tác với người dùng).

Cả Dot và Dot with Clock đều được thiết kế vòng trạng thái đèn Led màu xanh và màu cam để báo hiệu. Loa Echo Dot with Clock còn được trang bị màn hình đồng hồ điện tử, trở thành một thiết bị đáng để cân nhắc khi bạn sử dụng nó trong phòng ngủ, nhất là ngay trên kệ đầu giường.

Google Nest Mini không được trang bị màn hình nhỏ tự động nhưng trên bề mặt loa được thiết kế các dấu chấm đèn Led để báo hiệu giao tiếp. Nest Mini còn sở hữu nhiều phiên bản màu sắc bắt mắt và phần rãnh dưới đáy loa cho phép bạn có thể treo được nó lên tường, một sự khác biệt đáng chú ý so với Echo Dot.

Thiết kế
Đánh giá chung: Loa Google Nest Mini sở hữu kiểu thiết kế bắt mắt hơn với nhiều phiên bản màu sắc và có thể treo lên tường.

Kết nối

Thiết bị Amazon Echo Dot ra đời trước Google Nest Mini, nên đã tạo điều kiện cho Amazon có nhiều thời gian để xây dựng thành một hệ sinh thái kết nối mạnh mẽ. Từ các chức năng gọi điện, chế độ whisper (chế độ giảm tiếng ồn), chuông cửa, thiết kế kỹ năng riêng dành cho loa, trợ lý ảo Alexa ngày càng được cải thiện nhiều hơn theo thời gian. Alexa cho phép bạn đặt lời nhắc dựa trên vị trí và tạo các thói quen nâng cao (như bạn có thể yêu cầu Alexa chờ 15 phút sau mới tắt tivi), thậm chí thông báo tin nhắn thông qua tất cả các Echo Dots có trong nhà bạn.

Cả Amazon Echo Dot và Google Nest Mini đều có thể kết nối và điều khiển nhiều thiết bị thông minh khác trong nhà (đèn chiếu sáng Philips Hue, ổ cắm điện, ổ khóa thông minh,…). Google còn đang hợp tác với những đối tác khác để nhanh chóng cải thiện và xây dựng khả năng tương thích với nhiều thiết bị hơn nữa. Trong khi, hiện tại Alexa đã có thể kiểm soát hơn 85.000 thiết bị nhà thông minh.

Kết nối

Nhắc đến việc kết nối phần cứng, hai thiết bị loa này đều có thể truy cập được vào các chức năng của Cameron và Google, sử dụng các tính năng nâng cao như thông báo tin tức, đặt chỗ, chơi game, công thức nấu ăn,…. Có thể nói rằng loa Echo Dot sở hữu nhiều kỹ năng hay trên thiết bị mà bạn nên trải nghiệm thử, còn Google Nest Mini lại có ưu thế hơn về mặt đa ngôn ngữ, khả năng phiên dịch và hướng dẫn nấu ăn một cách chi tiết hơn.

Lưu ý: Trước khi chọn dùng Amazon Echo hoặc Google Nest, nhớ:
  • Xem lại các dịch vụ giải trí phát trực tuyến mà bạn đang sử dụng.
  • Thông thường, Echo là thiết bị đăng ký dịch vụ và quảng bá mạnh mẽ cho Amazon Music hơn các ứng dụng giải trí khác. Tuy nhiên, giờ đây Amazon đã bắt đầu hỗ trợ nhiều dịch vụ hơn trên Alexa như Spotify Premium, Pandora, iHeartRadio, TuneIn Radio và thậm chí là Apple Music.
  • Trong khi với Google Nest Mini, hạn chế hơn về việc tương thích với các dịch vụ âm nhạc nhưng cơ bản vẫn sử dụng được nhạc từ Spotify, Pandora, YouTube, Deezer và Google Play cũng như một số tùy chọn khác.
Đánh giá chung: Loa Amazon Echo Dot có lợi thế hơn về khả năng kết nối.

Sự tiện lợi khi sử dụng

Cả hai trợ lý Amazon Alexa và Google Assistant đang có sự thay đổi tích cực về các tính năng mới. Một điểm quan trọng mà chúng tôi không thể bỏ qua cho bạn biết, đó là các lệnh thoại khi sử dụng hai thiết bị này.

Hiện tại, bạn có thể đưa ra các hiệu lệnh theo cấu trúc của mỗi thiết bị (được hướng dẫn theo sản phẩm) với phát âm đúng (không cần chuẩn) hoặc cường độ âm vừa đủ là được. Không còn quá khắc khe như thời gian trước đây.

Sự tiện lợi khi sử dụng

Echo Dot được thiết kế vòng đèn Led và các nút âm lượng, công tắc mic và kích hoạt thiết bị ngay trên đỉnh sản phẩm, giúp bạn thao tác nhanh chóng hơn khi sử dụng. Trong khi, với Google Nest Mini, bạn cần phải thực hiện việc tắc tiếng micro ở công tắc phía sau, điều chỉnh âm lượng bằng cảm ứng ở phía hai bên thiết bị.

Đánh giá chung: Loa Amazon Echo Dot mang cảm giác tiện lợi hơn khi sử dụng.

Chất lượng âm thanh

  • Echo thế hệ thứ ba có driver lớn và chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với trước đây.
  • Nest Mini có âm thanh 360 độ và driver 40mm giúp nó trở thành chiếc loa thông minh phù hợp khi đặt bất kỳ vị trí nào trong phòng.

Google Nest Mini cung cấp âm thanh to hơn với âm trầm mạnh mẽ. Ở mức âm lượng vừa đủ, loa Nest Mini còn có thể kiểm soát được độ méo, nhưng vẫn xuất hiện nhiều tiếng treble. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bộ chỉnh âm để điều chỉnh âm bổng và âm trầm cho phù hợp.

Với Amazon Echo Dot, Amazon đã thực sự đạt được những bước tiến xa hơn kể từ khi Amazon nâng cấp trò chơi âm thanh trên thiết bị Dot thế hệ thứ ba. Cụ thể Echo Dot có jack cắm 3,5mm, cho chất lượng âm thanh tốt hơn, có thể vượt trội so với Nest Mini.

Chất lượng âm thanh
Đánh giá chung: Loa Amazon Echo Dot mang chất lượng âm thanh tốt hơn.

Tạm kết: Nên chọn cái nào?

Việc sử dụng giữa Google Nest Mini và Amazon Echo Dot còn khá băn khoăn đối với người dùng. Tuy nhiên, hãy nhớ nếu bạn đã đầu tư vào một hệ sinh thái trợ lý thông minh, thì dù chọn thương hiệu loa nào cũng đều có ưu điểm của riêng nó.

Loa Amazon Echo Dot dường như chinh phục được khách hàng khó tính vì đây là sản phẩm ra đời trước Google Nest Mini. Amazon đã cố gắng làm tốt mọi thứ trước khi Google có thể bắt kịp.  

Tạm kết: Nên chọn thiết bị loa nào?

Với những thông tin trên, hy vọng Điện máy XANH đã giúp bạn tìm ra được câu trả lời về việc sử dụng thiết bị Amazon Echo Dot và Google Nest Mini, cái nào đáng đồng tiền hơn? 

Theo VnExpress