màn hình thông minh của amazon đang phải cạnh tranh trực tiếp với màn hình thông minh của google về kích thước và giá bán gần như giống nhau. hãy cùng chúng tôi so sánh thử giữa 2 sản phẩm: amazon echo show 8 và google nest hub, cái nào thực sự tốt hơn nhé!

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Google Home Hub, hay còn gọi là Google Nest Hub, trở thành một trong những chiếc màn hình thông minh rất được ưa chuộng trên thị trường về tính năng và có giá thành hợp lý.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Amazon Echo Show 8 lại trở thành đối thủ đáng lo ngại của Nest Hub. Vì cả hai chiếc loa thông minh này đều được bán với giá khoảng 130 USD, sở hữu cùng kích thước màn hình, trợ lý kĩ thuật số và hỗ trợ tương tác hướng dẫn nấu ăn dường như giống nhau.  

Amazon Echo Show 8 trở thành đối thủ đáng lo ngại của Nest Hub

Nest Hub được đánh gía cao về khả năng điều khiển các thiết bị nhà thông minh một cách tiện lợi, tự động điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với điều kiện ánh sáng không gian, hỗ trợ cá nhân hóa giọng nói và trợ giúp việc hướng dẫn nấu ăn hoàn hảo.

Tuy ra đời sau Nest Hub nhưng Echo Show 8 đã được Amazon nâng tầm lên một vị trí mới khi trang bị hệ điều hành nhạy hơn so với màn hình đời trước đó, và tích hợp thêm các dịch vụ liên quan đến bếp nhiều hơn, nhất là lắp đặt thêm một camera để bổ sung tính năng trò chuyện video mà Nest Hub không có.

Amazon Echo Show 8

Kể từ đời Amazon Echo Show đầu tiên, tất cả màn hình thông minh của Amazon đều được kết hợp trợ lý giọng nói với màn hình cảm ứng để xem video, cuộn trình chiếu hình ảnh, thực hiện cuộc gọi video,…. Vì thế, Amazon Echo Show 8 cũng được giữ nguyên các tính năng cơ bản này và còn được cải tiến thêm một số công thức khác.

Amazon Echo Show 8

Nếu Echo Show đầu tiên không có bất kỳ điều khiển cảm ứng nào cho các thiết bị thông minh trong nhà, thì Show 8 sẽ được trang bị bảng điều khiển đầy đủ, giúp bạn tìm và thao tác nhanh chóng bất kì thiết bị tương thích nào bằng vuốt trên màn hình.

Echo Show đầu tiên không có màn trập vật lý để che camera nhưng Show 8 làm được điều đó. Nó còn sở hữu một trình duyệt web đầy đủ, giúp bạn có thể truy cập bất kỳ trang web nào mà bạn muốn, trong khi Nest Hub vẫn chưa làm được điều này.

Từ lâu, màn hình thông minh của Google đã được đánh giá là trợ lý giúp công việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn so với Amazon. Vì bạn có thể tương tác và hỏi bất kì điều gì liên quan đến công thức nấu ăn trên Nest Hub một cách liền mạch mà không bị gián đoạn bởi các khẩu lệnh điều khiển khác. Amazon Echo Show 8 vẫn có thể thực hiện đa nhiệm, nhất là trên Food Network TV.

  • Food Network Kitchen là một dịch vụ đăng ký mà bạn có thể truy cập trên thiết bị Show 8 với giá 40 đô la mỗi năm. Bạn có thể xem các tập trực tiếp và theo yêu cầu từ Food Network TV, lưu lại công thức nấu ăn từ các tập và đặt câu hỏi về công thức nấu ăn khi bạn làm việc. Chẳng hạn, bạn quên bao nhiêu húng tây để thêm vào món ăn, chỉ cần hỏi trợ lý giọng nói Alexa của Amazon thì ngay lập tức nó sẽ lấy thông tin từ tập Food Network và trả lời cho bạn cũng như câu hỏi liên quan đến dùng nguyên liệu đó trong món ăn nào.

Đặc biệt, khác với Nest Hub, Echo Show 8 được trang bị một camera để trò chuyện video. Thậm chí, để ngăn sự riêng tư, bạn có thể sử dụng màn trập trên camera.  

Echo Show 8 được trang bị một camera để trò chuyện video

Google Nest Hub

Trong khi Amazon đã có những bước tiến với các tính năng hướng dẫn nấu ăn riêng, thì Google vẫn có lợi thế nhiều hơn.

Nest Hub đã giữ vị trí vương miện khi trở thành chiếc màn hình thông minh tốt nhất trong suốt khoảng thời gian dài và nó sẽ không từ bỏ vị trí đó một cách dễ dàng. Dù bảng điều khiển nhà thông minh của Show 8 được đánh giá là trực quan và dễ sử dụng, nhưng Nest Hub lại sở hữu riêng cho mình bảng điều khiển tương tự với cách tổ chức tốt hơn.

Google Nest Hub

Màn hình thông minh có thể trình chiếu hình ảnh cá nhân của bạn. Hơn thế nữa chính nhờ Nest Hub có cảm biến ánh sáng - thích ứng cả độ sáng và độ ấm màu của ảnh dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh trong phòng, nên Nest Hub sẽ làm cho hình ảnh của bạn trông nổi bật và hiển thị thật hơn. Các màn hình thông minh đời mới của Amazon đã bổ sung các cảm biến ánh sáng tốt hơn, nhưng xét cho cùng thì Nest Hub vẫn hơn về yếu tố này.

Nest Hub còn cho bạn thấy những gì mà nó nghe được từ hiệu lệnh thông qua giọng nói của bạn, cũng như các thao tác trên màn hình cảm ứng.

  • Nếu bạn muốn có màn hình thông minh cao cấp hơn với màn hình lớn hơn, thì hãy tham khảo Amazon Echo Show thế hệ thứ hai hoặc Google Nest Hub Max.
  • Nếu bạn muốn một cái gì đó nhỏ hơn cho phòng ngủ của mình, thì hãy thử chọn Echo Show 5 và Lenovo Smart Lock (có tính năng báo thức), vì màn hình sẽ tự động sáng dần hơn trước khi báo thức cho bạn.
công việc bếp núc thao tác dễ dàng trên Google Nest Hub
Tóm lại:
  • Amazon Show 8 có camera để trò chuyện video và sở hữu màn hình lớn, độ phân giải cao hơn một chút, nhưng Nest Hub vẫn tự hào khi sở hữu trợ lý giọng nói mạnh mẽ hơn và xử lý ảnh tốt hơn với chức năng cảm biến hoàn hảo.
  • Nếu bạn muốn trò chuyện video với bạn bè hoặc gia đình thông qua Echo Show, thì Show 8 là một lựa chọn tuyệt vời. Còn không thì Nest Hub vẫn được xem là chiếc màn hình thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay với nhiều tính năng nổi trội.
so sánh Amazon Show 8
 

Hy vọng những thông tin chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khi so sánh giữa hai thiết bị màn hình loa thông minh giữa Amazon Echo Show 8 và Google Nest Hub. 

Theo VnExpress