google drive và dropbox đều có giá hợp lý, cung cấp các tính năng tiện lợi trong công việc. cùng tham khảo bài viết bên dưới để thấy rõ hơn khi lựa chọn ứng dụng phù hợp hơn với mình khi làm việc nhé!

Dung lượng miễn phí

Dropbox và Google đều dung lượng lưu trữ miễn phí, giúp bạn trải nghiệm thử dịch vụ trước khi quyết định chi tiền để tăng thêm giới hạn. Mặc định Google Drive sẽ miễn phí 15GB lưu trữ, nhiều hơn so với mức khởi điểm của Dropbox là 2GB.

Dung lượng miễn phí Google Drive

Dropbox cho bạn nhiều cách khác nhau để tăng mức lưu trữ miễn phí lên. Những tài khoản cơ bản có thể tăng 500MB dung lượng cho mỗi lượt giới thiệu đến bạn bè, giới hạn tối đa là 16GB.

Nếu bạn hoàn thành các điều kiện mà Dropbox đưa ra, dung lượng miễn phí bạn sở hữu sẽ nhiều hơn Google Drive, nhưng việc giới thiệu ứng dụng này để bạn bè sử dụng thì không hề đơn giản. Hiện nay, không ít người dùng đã chọn được cho họ ứng dụng lưu trữ riêng.

Dung lượng miễn phí Dropbox

Qua đó cho thấy, về mặt dung lượng miễn phí thì Google Drive nhỉnh hơn so với Dropbox.

Dung lượng trả phí

Google Drive có 3 loại gói trả phí.

  • Gói 100GB: 2 USD/tháng. (khoảng 46.000 VND)
  • Gói 1TB: 10 USD/tháng. (khoảng 240.000 VND)
  • Gói 10TB: 100USD/tháng. (khoảng 2.400.000 VND)
Google Drive có 3 loại gói trả phí.

Dropbox có 2 loại gói trả phí.

Gói Plus: giá 9,99 USD/tháng (khoảng 230.000 VND) hoặc 99 USD/năm (khoảng 2.400.000 VND), tính năng tương tự gói miễn phí, cung cấp 1TB lưu trữ.

Gói Professional: giá 19,99 USD/tháng (khoảng 460.000 VND) hoặc 199 USD/năm (4.600.000VND). Có nhiều tính năng hơn gói Plus nhằm giúp tối ưu không gian trên ổ cứng, cùng với đó là tính năng tự động lưu trữ dữ liệu trong 120 ngày để tránh xóa nhầm tài liệu.

Dropbox có 2 loại gói trả phí và mở rộng

Ngoài ra Dropbox còn có phiên bản doanh nghiệp, chia thành 2 loại là "Standard" và "Advanced" với các tính năng phục hồi dữ liệu, mã hóa và vài tính năng mở rộng khác.

- Gói Standard có giá 12,5 USB/tháng (khoảng 290.000 VND), giới hạn dung lượng 2TB.

- Gói Advanced không giới hạn dung lượng nhưng bạn phải trả trước 1 năm với giá 20 USD mỗi tháng, hoặc 25 USD (khoảng 460.000 – 580.000 VND) cho từng tháng nếu trả riêng lẻ. Giá áp dụng cho 1 người. 1 gói Advaned cho tối đa 3 người sử dụng.

Khả năng đồng bộ dữ liệu

Google Drive: Hỗ trợ đồng bộ dữ liệu trên hầu hết các loại thiết bị và đa dạng hệ điều hành phổ biến, ngoại trừ Linux. Tuy nhiên vẫn có thể dùng Google Drive trên Linux bằng một số mẹo điều chỉnh đặc biệt.

Dropbox: Hỗ trợ tất cả các hệ điều hành kể cả Linux. Ngoài ra, Dropbox có công nghệ block level copying cho phép nó có tốc độ đồng bộ dữ liệu nhanh hơn.

Khả năng đồng bộ dữ liệu

Chia sẻ tập tin

Google Drive: Cho phép chia sẻ nhanh chóng giữa tất cả các phiên bản (web, PC, mobile) bằng đường dẫn trực tiếp hoặc gửi email thông báo đến người được chia sẻ, bên cạnh đó là khả năng tùy chỉnh chế độ chia sẻ để người kia có thể “chỉ xem” hoặc có “quyền chỉnh sửa tập tin”.

Google Drive: Cho phép chia sẻ nhanh chóng giữa tất cả các phiên bản (web, PC, mobile)

Dropbox: Tương tự như Drive, nhưng với tài khoản Professinal sẽ cung cấp thêm cả tính năng đặt mật khẩu và thời gian hết hạn cho đường dẫn liên kết.

Dropbox: Tương tự như Drive, nhưng với tài khoản Professinal sẽ cung cấp thêm cả tính năng đặt mật khẩu

Các loại định dạng tương thích

Google Drive có thể nhanh chóng lưu tập tin đính kèm từ các dịch vụ chung nhà như Gmail, Google Photo hay Google Doc, Sheets, Slide. Bên cạnh đó Chrome Wed Store cung cấp hơn 100 ứng dụng từ các bên ba và tương thích với Google Drive, khiến cho Drive có khả năng lưu trữ cực kì mạnh mẽ và không kén bất cứ loại tập tin nào.

Dropbox sở hữu vài dịch vụ riêng biệt và yêu cầu người dùng phải mở các tập tin Microsoft Office trên giao diện của Dropbox. Ngoài ra, Dropbox còn một số tính năng liên kết với ứng dụng làm việc nhóm Slack.

Các loại định dạng tương thích

Bảo mật và quyền riêng tư

Dropbox sử dụng chuẩn 128-bit AES để mã hóa dữ liệu của bạn trong lúc làm việc, và sau đó dùng chuẩn 256-bit AES khi tập tin không được dùng đến. Công ty cũng hỗ trợ xác thực 2 bước để giải mã tập tin.

Người dùng trả phí dễ dàng dùng tính năng "remotely wipe sync" để xóa dữ liệu trên thiết bị thất lạc. Bên cạnh đó, người dùng còn được phép cập nhật tập tin về các giai đoạn thời gian khác nhau, một biện pháp hữu ích chống lại ransomware.

Bảo mật và quyền riêng tư

Google Drive cũng sử dụng hai chuẩn mã hóa tương tự, lẫn xác thực 2 bước.

Dropbox tốt hơn Drive trong việc bảo vệ quyền riêng tư người dùng vì không ủng hộ "NSL gag orders" – vốn dĩ ngăn cản doanh nghiệp thông báo đến người dùng rằng chính phủ yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu của họ.

Kết luận

Từ các tiêu chí có thể thấy, Google Drive đơn giản và dễ sử dụng hơn nhưng lại có một số rủi ro về bảo mật tập tin, còn Dropbox tuy có vài tính năng hơi khó sử dụng nhưng lại cung cấp khả năng bảo mật tốt hơn cũng như nhiều tính năng tiện lợi hơn cho làm việc nhóm.

Do đó, nếu bạn chỉ là người dùng phổ thông, không có nhu cầu lưu trữ quá cao thì Google Drive là sự lựa chọn đủ tốt. Còn nếu bạn có nhu cầu chia sẻ và trao đổi tập tin với tư cách doanh nghiệp, vậy Dropbox sẽ phù hợp hơn cho công việc của bạn.

Với những tiêu chí được so sánh bên trên, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn công cụ sử dụng khi làm việc nhé!

Theo VnExpress