Căn nhà gỗ ở Thái Lan khiến nhiều người thích thú ước ao bởi gia đình 6 người được chung sống hạnh phúc bên thiên nhiên, cây cối.

Căn nhà có diện tích 60m², khoảng không gian tạo ấn tượng mạnh bởi chủ yếu được sử dụng chất liệu gỗ cho nội thất và cả phần khung. Gia chủ yêu thích cuộc sống gần gũi với tự nhiên nên đã nhờ kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà mơ ước với những khoảng tường kính mở rộng đón nắng gió từ khu vườn bên ngoài vào nhà.

Để có được ngôi nhà ấn tượng với kiến trúc độc đáo này, chủ nhà đã mất khá nhiều thời gian để sưu tầm những tấm ván cũ cũng như tìm hiểu về các ngôi nhà mà mình yêu thích.

Kiến trúc sư là người hiểu được những mong muốn ấy để dễ dàng tạo nên ngôi nhà với sự kế thừa phong cách kiến trúc địa phương, đưa vào một chút tiện nghi của kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà với bề ngoài giản dị nhưng vẫn giữ được nét bình yên từ những chi tiết gỗ cũ được kết hợp một cách sáng tạo, mới mẻ.

Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 1.
Căn nhà gỗ có diện tích 60m2, còn lại là khoảng diện tích dành cho việc thiết kế sân vườn.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 2.
Không gian đẹp ấn tượng với sắc màu của gỗ.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 3.
Sơ đồ các khu vực chức năng của ngôi nhà.

Ngôi nhà gỗ được tính toán hợp lý để không chỉ tạo nét kiến trúc ấn tượng mà mang lại không gian thoải mái cho mọi người khi sử dụng. Lam gỗ phía sau nhà giúp thông gió, không gian cũng thoáng khí khi các khung cửa đều rộng mở đón ánh sáng bên ngoài. Phong cách tự nhiên và đơn giản của những bức tường bê tông thô được kết nối với gỗ để nâng cao sự bền vững cho công trình.

Các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ăn, bếp đều được tính toán chiều cao, chiều rộng hợp lý để hưởng trọn vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài.

Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 4.
Không gian phía sau được thiết kế mở với hiên nhà rộng thoáng, khu bếp hướng ra vườn, khu vực bên cạnh có ghế thư giãn để mọi người tiện lợi khi muốn ngắm nhìn cây cối, thiên nhiên.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 5.
Hiên nhà hướng tầm nhìn ra bãi cỏ, sân vườn rộng rãi.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 6.
Lam gỗ là cách tạo sự riêng tư cho ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo thông gió cần thiết.

Khoảng không gian đẹp hơn khi có những góc nhỏ xanh tươi của khu vườn, bãi cỏ, cây cối. Tất cả đều tạo nên luồng không khí mát mẻ được lưu thông liên tục. Ngồi ở hiên nhà đều có thể ngắm nhìn ánh nắng ngập tràn trên sân cỏ hay cành cây đung đưa gió.

Bên trong không gian sống là vẻ đẹp tinh tế khi kết hợp khung cửa kính bằng gỗ với nội thất gỗ tự nhiên từ sàn đến bàn ghế, đồ trang trí. Màu trắng của những bức tường cùng ánh sáng cây xanh bên ngoài giúp sắc màu thân thuộc của gỗ trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn.

Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 7.
Từng khu vực chức năng đều hướng tầm nhìn ra bên ngoài.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 8.
Không gian được sử dụng chủ yếu là chất liệu gỗ.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 9.
Từng góc nhỏ đều thiết kế tinh tế, mềm mại.
Chốn hạnh phúc giữa vườn cây xanh cùng căn nhà gỗ bình yên ai ngắm cũng ước ao của gia đình 6 thành viên - Ảnh 10.
Khoảng giếng trời khá đặc biệt với bãi cỏ và hiên nhà.

Công trình còn có khoảng giếng trời vô cùng đặc biệt, nơi được xem như một gian phòng độc đáo để mọi người có thể thoải mái ngồi ở đây thư giãn, ngắm mây trời khi kéo cánh cửa kính trượt ở các phòng bên cạnh.

Không gian đủ rộng để trẻ con vui chơi, nô đùa; để người lớn hàn huyên tâm sự; để ông bà có thể đi dạo hay ngồi chiêm nghiệm về tuổi trẻ đã qua. Một không gian thực sự chạm đến tim của mỗi người khi hiện hữu ước mơ, mong muốn về một cuộc sống hết sức bình dị và yên ả bên thiên nhiên, cây cỏ.

Theo Decomyplace

Theo Afamily