bàn ủi là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng để tạo ra nhiệt hay áp suất hơi nước ủi thẳng quần áo. tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách và hợp lý, bạn sẽ giúp tăng độ bền của sản phẩm cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng đúng cách

Chọn thời điểm ủi đồ

Một trong những mẹo vặt để giúp bạn tiết kiệm điện khi ủi đồ, chính là nên chọn thời điểm ủi đồ vào giờ thấp điểm như sáng sớm, xế chiều hoặc tối muộn sau 22 giờ. Lúc này tiền điện sẽ được tính thấp hơn và dòng điện cũng ổn định giúp chiếc bàn ủi hoạt động tốt hơn. Bạn vừa có thể tiết kiệm tiền điện vừa bảo quản thiết bị tốt hơn.

Chọn lọc quần áo để ủi

- Bạn nên tập trung nhiều đồ ủi cùng lúc để tiết kiệm điện. Vì việc duy trì bàn ủi ở nhiệt độ cao sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn việc phải làm nóng bàn ủi từ nhiệt độ bình thường.

- Phân loại quần áo: Bạn có thể ủi các loại quần áo có cùng chất liệu cùng một lúc để nhiệt độ bàn ủi ổn định. Bởi vì, việc điều chỉnh lên xuống nhiệt độ của bàn ủi sẽ làm tiêu tốn nhiều điện năng và giảm tuổi thọ sản phẩm. Hãy lưu ý sử dụng bàn ủi sao cho tiết kiệm điện nhất có thể!

Bạn cũng có thể ủi đồ dày trước và tận dụng hơi nóng còn trên bàn ủi để ủi các đồ mỏng, dễ thẳng như tơ lụa, khăn tay, áo mỏng...
 

- Hạn chế ủi đồ khi còn ẩm ướt vì sẽ làm bàn ủi tiêu tốn khá nhiều điện năng để làm khô trang phục rồi mới có thể ủi thẳng được các nếp nhăn.

- Bạn không nên ủi đồ trong phòng máy lạnh vì nhiệt độ phòng quá thấp sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ bàn ủi. Bàn ủi sẽ phải dùng nhiều điện năng hơn để làm nóng bàn là.

- Lau sạch sẽ bề mặt kim loại trước khi sử dụng để bề mặt sạch sẽ giúp bàn ủi hấp thu nhiệt và tiếp xúc với trang phục tốt. Nhờ vậy, công việc ủi đồ trở nên nhanh, tiết kiệm điện hơn.

Hy vọng, hai cách sử dụng bàn ủi trên sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hóa đơn hằng tháng. 

Theo VnExpress