bếp nướng điện là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi tiệc cuối tuần hay những ngày gia đình sum họp với các món nướng thơm ngon. tuy nhiên, sử dụng bếp như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. tham khảo bài viết sau đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu nướng

- Chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon nhất để nướng sẽ giúp cho món ăn của bạn hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng hơn.

- Trong khi nướng, nên trải đều để thực phẩm chín đều và nhanh chín hơn.

Xem thêm: 4 bí quyết nướng thịt ngon bằng bếp nướng điện

Sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách

Điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp với từng loại thực phẩm

- Bước tiếp theo bạn cần cắm phích vào ổ điện điều chỉnh cho hợp lý để bếp nướng điện nóng lên.

- Sau khi bếp nóng bạn cần dùng cọ hoặc muỗng quét một chút dầu ăn lên bề mặt bếp. Thông thường bếp nướng điện có nhiệt độ từ 80 – 240 độ C với 5 mức điều chỉnh.

- Đối với những loại thịt dày, lâu chín bạn nên nướng ở mức nhiệt thấp để thịt chín từ từ, tránh nướng ở nhiệt độ quá cao dẫn đến cháy mặt ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách

Không làm bong tróc, trầy xướt bề mặt nướng

- Bề mặt bếp nướng điện rất quan trọng vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm vì vậy khi sử dụng bếp nướng chúng ta cần lưu ý đến việc bảo quản bề mặt cũng như lớp chống dính.

- Nên dùng các dụng cụ bằng gỗ, thìa gỗ để đảo thức ăn. Tránh dùng những vật nhọn hoặc kim loại có thể gây bong tróc hoặc xước chống dính. 

Sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách

Vệ sinh bếp nướng điện sau khi dùng

- Cần để bếp nướng nguội, ngắt hết nguồn điện sau đó vệ sinh bếp nướng sạch sẽ bằng xà phòng, nước lạnh, để khô ráo, lau chùi sạch sẽ và lắp lại vị trí ban đầu dung cho những bữa ăn lần sau.

- Để sử dụng bếp nướng điện đúng cách bạn không nên để bếp nướng tiếp xúc với những chất tẩy mạnh như chanh, dấm... tránh tình trạng mài mòn bếp.

- Không nên để vết bẩn đóng cặn lâu ngày sẽ khiến bạn khó chùi rửa, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, không an toàn cho sức khoẻ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua bếp nướng điện 

Sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách

 Bếp nướng điện là sản phẩm hiện đại, tiện dụng, nhỏ gọn  và sử dụng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến cho mình những món nướng tại nhà thơm ngon, bổ dưỡng. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ sử dụng chiếc bếp nướng điện của mình hiệu quả nhất nhé!

Theo VnExpress