mặc dù mới xuất hiện trên thị trường đồ gia dụng chưa lâu nhưng máy làm sữa đậu nành được các bà nội trợ rất yêu thích vì sự tiện dụng của nó. tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi gia đình mà tuổi thọ của máy làm sữa đậu nành có thể dài hoặc ngắn. vậy, sử dụng máy làm sữa đậu nành như thế nào đẻ đạt hiệu quả cao mà vẫn kéo dài tuổi thọ của máy?

Đặt máy ở nơi thoáng mát

Máy làm sữa đậu nành khi vận hành tỏa ra nhiệt lượng lớn, do đó, bạn cần chú ý nơi đặt máy để tránh hư hại máy và đồ vật xung quanh. Đối với loại máy làm sữa đậu nành có thân máy được làm bằng inox hoặc nhựa, có thể không chịu nhiệt, bạn cần để tránh xa tầm tay trẻ em, tránh gây bỏng. Bên cạnh đó, bạn nên để máy ở nơi bằng phẳng, thoáng mát.

Đặt máy ở nơi thoáng mát, bằng phẳng

Chú ý lượng đậu và lượng nước

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy làm sữa đậu nành để biết được lượng đậu và nước phù hợp với từng loại máy và từng chế độ nấu. Nếu bạn cho đậu và nước quá ít, không ngập lưỡi dao của máy làm sữa đậu nành thì sữa nấu ra sẽ bị khê, cháy, hoặc hạt đậu xay không hết. Nếu bạn cho đậu và nước quá nhiều thì mô tơ của máy làm sữa đậu nành sẽ quá tải, sữa nấu ra có thể chưa chín hẳn.

Một mẹo nhỏ để sản phẩm sữa của bạn ngon miệng đó là nên sử dụng đậu ngâm thay vì đậu khô. Điều này vừa giúp sữa đậu của bạn béo ngậy và thơm ngon vừa giúp máy làm sữa đậu nành thêm bền.

Khi sử dụng đậu khô, máy làm sữa đậu nành sẽ tạo ra âm thanh lớn khi hoạt động và giảm tuổi thọ.

Vệ sinh máy làm sữa đậu nành đúng cách

Cách đơn giản để vệ sinh máy làm sữa đậu nành nhanh chóng và dễ dàng đó là vệ sinh ngay sau khi sử dụng. Khi vừa sử dụng xong và đợi máy nguội hẳn, bạn nên vệ sinh máy ngay để những mảng bám và bọt sữa dễ bong ra. Càng để lâu, những mảng bám này càng “cứng đầu” và khó xử lý.

Bạn nên lưu ý cách cọ rửa máy làm sữa đậu nành để tránh trầy xước và hư hại máy. Với các bộ phận bằng nhựa, bạn nên dùng cọ mềm cọ rửa các mảng bám.

Khi vệ sinh máy làm sữa đậu nành, tuyệt đối không để nước dính vào các bộ phận điện của máy để tránh chập mạch và hư hại.

Một số máy làm sữa đậu nành tại chúng tôi:

Hi vọng bài viết trên có thể mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích trong việc sử dụng máy làm sữa đậu nành. Bạn còn những mẹo sử dụng máy làm sữa đậu nành nào khác? Cùng chia sẻ kinh nghiệm với Điện máy XANH nhé!

Theo VnExpress