Vitamin E là chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da ở mọi độ tuổi, trong đó có làn da của trẻ sơ sinh. Da trẻ sơ sinh vốn mỏng manh, nhạy cảm nên rất dễ bị các yếu tố làm khô da tác động. Vì thế, mẹ đừng bỏ qua những tác dụng tuyệt vời của vitamin E khi chăm sóc trẻ nhé.

Các mẹ hãy cùng tham khảo những cách đơn giản giúp bổ sung vitamin E cho con mình trong bài viết sau.

3 tác dụng của vitamin E đối với làn da trẻ sơ sinh

Bảo vệ da bé khỏi các yếu tố làm khô da

Thời tiết, môi trường, sữa tắm… là những yếu tố có thể làm da bé bị khô. Vitamin E sẽ khắc phục điều này vì nó có khả năng tạo ra một lớp màng bảo vệ vô hình, ngăn không cho yếu tố ngoại cảnh tác động, xâm nhập và gây hại cho làn da non nớt của con.

Tăng cường độ ẩm cho làn da, hạn chế nguy cơ bị chàm sữa ở trẻ sơ sinh

Hoạt chất dưỡng ẩm da trong vitamin E giúp da của bé chống lại tất cả các nguyên nhân làm khô da. Hơn nữa, khi da con được cung cấp đủ độ ẩm, bé sẽ tránh khỏi nguy cơ bị chàm sữa – một triệu chứng phổ biến ở trẻ sơ sinh khiến con ngứa ngáy, khó chịu.  

Giúp da con luôn mềm mại, kể cả vào mùa lạnh

Da của người lớn rất dễ bị khô, sần, bong tróc khi trời chuyển lạnh. Điều này càng dễ xảy ra ở trẻ sơ sinh vì làn da của con rất mỏng manh, yếu ớt.

Vitamin E là biện pháp khắc phục nhanh chóng tình trạng da khô do thời tiết. Để làm điều này, mẹ chỉ cần nhỏ 1-2 giọt dầu vitamin E ra lòng bàn tay, xoa đều rồi lần lượt massage cho bé ở mặt và toàn thân.

4 cách cung cấp vitamin E để da bé khỏe mạnh

Chọn các loại kem dưỡng ẩm chứa vitamin E dành riêng cho trẻ sơ sinh

Việc chọn sản phẩm chăm sóc da cho bé cũng quan trọng không kém gì những khâu chăm sóc khác. Thị trường có rất nhiều nhãn hiệu kem dưỡng da dành riêng cho bé, điều quan trọng là mẹ phải có lựa chọn phù hợp.

Các loại kem dưỡng ẩm có chứa vitamin E sẽ giúp da con tăng cường độ ẩm để chống lại những yếu tố làm khô da. Trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa vitamin E lên toàn thân con, bạn hãy thử bôi một lượng nhỏ để kiểm tra khả năng kích ứng trên da của bé.

Massage cho bé bằng tinh dầu chứa vitamin E

Các loại tinh dầu có chứa vitamin E là giải pháp tuyệt vời để có được làn da mềm mại, khỏe mạnh ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh. Mẹ có thể massage cho bé bằng tinh dầu chứa vitamin E mỗi ngày, sau khi con đã được tắm rửa sạch sẽ. Các động tác massage nhẹ nhàng của mẹ sẽ giúp các dưỡng chất từ tinh dầu thấm sâu để da bé mềm mại từ bên trong.

Mẹ nhớ hãy dùng khăn vải mềm lau sạch người con sau khi massage để da bé không bị nhờn ướt, khó chịu nhé.

Mẹ bổ sung thực phẩm chứa vitamin E vào chế độ ăn uống hàng ngày

Phần lớn các loại chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể mẹ qua đường ăn uống sẽ tiếp tục truyền qua cơ thể bé khi con bú sữa mẹ. Vì thế, để cung cấp đủ vitamin E cho con, mẹ hãy tích cực ăn/uống các loại thực phẩm chứa dưỡng chất này như đu đủ chín, bông cải xanh, bơ, cải bó xôi, hạt dẻ, hạt hạnh nhân, cà chua… trong suốt thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Chọn loại tã được bổ sung vitamin E

Tã là “người bạn” gắn bó mật thiết với trẻ trong suốt giai đoạn sơ sinh. Đó là lý do vì sao mẹ cần ưu tiên chọn loại tã đảm bảo đủ yếu tố an toàn, sạch sẽ, tốt cho làn da mỏng manh của bé và tiện lợi cho mẹ hoặc người chăm sóc trẻ.

Trên thị trường hiện nay có các dòng tã mới được bổ sung vitamin E giúp da con được bảo vệ suốt cả ngày dài. Hàm lượng vitamin E được tích hợp trong các sản phẩm này không chỉ làm mềm da bé mà còn có tác dụng tạo ra lớp màng bảo vệ vô hình, ngăn cách giữa da bé với vi khuẩn, hạn chế nguy cơ bị hăm tã do chất bẩn gây ra.

Theo Hellobacsi