khoai tây sau khi bảo quản trong tủ lạnh mang ra chế biến sẽ sản sinh ra hợp chất hóa học có khả năng gây hại đến bạn. cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao không được để khoai tây trong tủ lạnh nhé!

để khoai tây trong tủ lạnh là hoàn toàn sai lầm

Tại sao không cho khoai tây vào tủ lạnh

Thông thường, chúng ta hay nghĩ thực phẩm bỏ trong tủ lạnh thì sẽ tươi lâu hơn và giữ được vị ngon. Tuy nhiên, có một loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối không được cho chúng vào tủ lạnh, đó chính là khoai tây.

Nguyên nhân là vì khi bảo quản trong tủ lạnh, tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường. Khoai tây lại thường được chế biến theo kiểu rán và nướng, lúc đó lượng đường này sẽ kết hợp với các acid amin trong khoai tây và tạo ra một chất hóa học rất độc hại có tên là Acrylamide.

Acrylamide là chất hóa học thường được sử dụng trong sản xuất giấy, thuốc nhuộm. Chất này cũng được tìm thấy trong khói thuốc lá. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với hợp chất Acrylamide có nguy cơ làm chúng ta mắc một số bệnh ung thư.

Bảo quản khoai tây đúng cách

Cách tốt nhất để bảo quản khoai tây là để chúng ở nơi thoáng mát, khô ráo là được.

khoai tây chỉ cần để ở nơi khô ráo

Lưu ý: 

- Khi nướng hay chiên khoai tây, bánh mỳ, bạn chỉ nên nướng hay chiên cho tới khi khoai có màu vàng nhạt là ăn được.

- Khi thấy khoai tây mọc mầm thì không nên dùng để chế biến.

chiên khoai tây vừa đủ

Có thể thấy, tủ lạnh là phát minh tuyệt vời trong việc bảo quản thực phẩm nhưng bạn cũng nên để ý để tránh làm nó phản tác dụng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới đây để được giải đáp nhé!

Siêu thị Điện Máy XANH

Theo VnExpress