chúng ta thường có thói quen sử dụng những chiếc tủ lạnh để bảo quản rau củ được lâu hơn. tuy nhiên không phải loại nào cũng nên được bảo quản trong tủ lạnh, nhất là cà chua. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân tại sao không nên cho cà chua vào tủ lạnh thông qua mẹo vặt hay dưới đây nhé!

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản cà chua

Đối với cà chua chưa chín, khi ta cho cà chua vào trong tủ lạnh, nhiệt độ lạnh sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ bị giảm. Đồng thời, hơi lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, bị mất nước và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt.

Vì thế nếu không cần bảo quản lâu ngày, thay vì cất vào tủ lạnh, nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ mát (chứ không phải lạnh).

Bảo quản cà chua ở nhiệt độ mát
Bảo quản cà chua ở nhiệt độ mát giúp cà chua tươi ngon hơn

Cách bảo quản cà chua

+ Để tránh cà chua bị thâm dập, không nên xếp đè chúng lên nhau. Hoặc nếu xếp nhiều lớp cà chua thì giữa các lớp nên đặt một tờ giấy ăn hoặc giấy báo lót.

+ Với những quả cà chua đã được bảo quản trong tủ lạnh, bạn hãy để chúng ở nhiệt độ phòng ít nhất một giờ để giúp cà chua hồi phục về trạng thái gần như chưa bị cất trong tủ lạnh.

+ Đối với những quả cà chua đã chín mọng nhưng bạn dự định mấy ngày nữa mới ăn hoặc nếu thời tiết nóng nực, bạn có thể cho cà chua vào tủ lạnh để tránh tình trạng chúng nhanh bị hư thối.

+ Với những món ăn chế biến từ cà chua, khi ăn không hết, bạn nên cất trong một hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh để khỏi bị ôi thiu.

Bảo quản cà chua đã chế biến trong tủ lạnh
Bảo quản cà chua đã chế biến trong tủ lạnh để tránh ôi thiu

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress